Nhân dịp kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2022), chiều 11/10, Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ thị xã Hồng Lĩnh long trọng tổ chức buổi gặp mặt, tôn vinh các doanh nghiệp, doanh nhân năm 2022.

Đến dự có Tiến sỹ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, nguyên Bộ trưởng bộ Thông tin và Truyền thông; đại diện lãnh đạo Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam - Chi nhánh Nghệ An.

Về phía thị xã có Bí thư Thị ủy Lê Thành Đông; Phó Bí thư thường trực Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Thăng Long; Phó Bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy - HĐND - UBND - UBMTTQ, các phòng, ban, ngành, đoàn thể thị xã, Bí thư – Chủ tịch UBND các phường, xã cùng hơn 400 doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã đã về dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng

Phát biểu chúc mừng các doanh nghiệp, doanh nhân nhân kỷ niệm 18 năm ngày doanh nhân Việt Nam 13/10, đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Phó bí thư Thị ủy - Chủ tịch UBND thị xã đánh giá cao đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp, doanh nhân trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh vẫn tiếp tục có bước phát triển cả về số lượng và chất lượng. Cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp với sự chuyển dịch cơ cấu kinh tế, hiệu quả và năng lực cạnh tranh được nâng lên. Tính đến nay, thị xã có trên 430 doanh nghiệp và chi nhánh, 19 hợp tác xã, 2.850 hộ kinh doanh đã và đang có những đóng góp quan trọng vào tăng trưởng và ổn định kinh tế- xã hội, góp phần tích cực giải quyết việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp ngân sách nhà nước, thực hiện các chính sách an sinh xã hội và xây dựng đô thị văn minh.

Trong 9 tháng đầu năm, giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu tăng trên 18% so với cùng kỳ; thu ngân sách đạt 129.608 triệu đồng, tăng 36% so với cùng kỳ. Thu hút mới 3 dự án của các hộ gia đình cá nhân, tổng vốn đầu tư đăng ký 53,31 tỷ đồng; thành lập mới 57 doanh nghiệp, chi nhánh, văn phòng đại diện và 1 HTX; cấp mới 136 giấy chứng nhận ĐKKD hộ cá thể. Dự án Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh đã đầu tư xây dựng giai đoạn 2 đạt khoảng 80% khối lượng; Dự án hạ tầng kỹ thuật cụm công nghiệp Cổng Khánh 1 đạt 60% khối lượng, cụm công nghiệp Cổng Khánh 2 đạt 80% khối lượng. Đặc biệt dự án nhà máy bia Hà Nội - Nghệ Tĩnh (tổng mức đầu tư gần 1.230 tỷ đồng) đã đi vào hoạt động, với công nghệ tiêu chuẩn EU, công suất tối đa lên đến 500 triệu lít/năm. Trên địa bàn thị xã có 04 sản phẩm đạt tiêu chuẩn OCOP, trong đó có 03 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 3 sao, 01 sản phẩm đạt tiêu chuẩn 4 sao. Các doanh nghiệp đã giải quyết việc làm cho hơn 1.000 lao động, đạt 83,3% KH.

Công tác chỉnh trang đô thị được quan tâm; cơ sở hạ tầng đô thị được xây dựng ngày càng hiện đại, đồng bộ. Văn hóa-xã hội có bước chuyển biến tích cực; quốc phòng, an ninh được giữ vững, trật tự an toàn xã hội ổn định, là điều kiện hết sức quan trọng để thị xã tiếp tục thu hút đầu tư cũng như để các doanh nghiệp an tâm sản xuất kinh doanh. Đến nay thị xã đã đạt 50/59 tiêu chí đô thị loại III; được UBND tỉnh ban hành Quyết định phê duyệt Đề án phát triển đô thị thị xã Hồng Lĩnh đến năm 2025 và những năm tiếp theo tại Quyết định số 1880/QĐ-UBND ngày 12/9/2022. Khu Công nghiệp phía bắc của thị xã quy mô 216 ha gắn với hơn 200 ha khu hạ tầng dân cư đô thị đã được UBND tỉnh tích hợp vào Điều chỉnh quy hoạch chung của tỉnh đang trình Chính phủ phê duyệt. Trong 2 năm 2020-2021, thị xã là địa phương xếp thứ Nhất về chỉ số năng lực cạnh tranh các huyện, thành phố, thị xã (DDCI) trên địa bàn tỉnh với điểm số 89,5/100 điểm.

Những thành quả quan trọng thị xã đạt được có sự đóng góp rất to lớn của cộng đồng doanh nghiệp, điều đó khẳng định vị trí, vai trò tiên phong của các doanh nghiệp, doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội của thị xã.

Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng phát biểu tại buổi lễ

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cam kết, cấp ủy, chính quyền các cấp ở thị xã Hồng Lĩnh  sẽ tiếp tục đồng hành cùng doanh nghiệp, doanh nhân thực hiện các giải pháp tháo gỡ những khó khăn trong sản xuất kinh doanh; tăng cường cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trên các lĩnh vực. Tăng cường hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, mở rộng thị trường; hỗ trợ các doanh nghiệp trong việc xây dựng thương hiệu, quảng bá giới thiệu sản phẩm, tham gia hội chợ triển lãm và mở rộng liên kết với các vùng kinh tế trong và ngoài tỉnh. Đẩy mạnh các hoạt động kêu gọi, thu hút các nhà đầu tư từ trong và ngoài tỉnh đến đầu tư vào Hồng Lĩnh; thực hiện phối hợp tốt trong công tác quản lý nhà nước đối với doanh nghiệp; thường xuyên tiếp xúc, trao đổi với doanh nghiệp để kịp thời nắm bắt những tâm tư, nguyện vọng, kiến nghị chính đáng của doanh nghiệp.

Đồng thời, Chủ tịch UBND thị xã đề nghị các doanh nghiệp, doanh nhân và công nhân lao động nêu cao tinh thần trách nhiệm, tiếp tục phát huy tinh thần đoàn kết, tự chủ, năng động, sáng tạo, phát huy nội lực, quyết tâm phấn đấu vượt qua khó khăn, phát triển sản xuất kinh doanh, mang lại lợi ích cho Doanh nghiệp, người lao động và lợi ích xã hội. Thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật nhà nước, góp phần đảm bảo an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, tham gia tích cực công tác xã hội, từ thiện nhân đạo, hưởng ứng các chính sách khuyến khích đầu tư của thị xã và các phong thi đua yêu nước, thực hiện tốt các mục tiêu xây dựng đô thị loại 3, đô thị văn minh, góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế, văn hoá xã hội, an ninh, quốc phòng của thị xã. Sẵn sàng trao đổi, chia sẽ các khó khăn, vướng mắc và các ý tưởng để cùng nhau đoàn kết, phát triển doanh nghiệp. Có trách nhiệm cùng nhau xây dựng Hội doanh nghiệp Hồng Lĩnh ngày càng lớn mạnh, tiếp tục phát huy vai trò, vị trí và nâng cao chất lượng, hình thức hoạt động.

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng Hội doanh nghiệp Hồng Lĩnh và CLB nữ doanh nhân

Tại buổi gặp mặt thân mật hôm nay, Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng  đề nghị các phòng, ban, đơn vị thị xã; UBND các phường, xã phải lắng nghe, tiếp thu kiến nghị của doanh nghiệp; thường xuyên quan tâm, chia sẻ, đồng hành với doanh nghiệp, thay vì quản lý hành chính cứng nhắc phải chuyển sang mô hình phục vụ, kiến tạo cho doanh nghiệp trong hoạt động sản xuất kinh doanh. Thị xã sẽ xử lý và đề nghị xử lý nghiêm bất kỳ biểu hiện, hành vi nào gây khó khăn, ách tắc cho doanh nghiệp, làm kìm hãm sự phát triển, kìm hãm nguồn lực thu hút đầu tư vào thị xã chỉ vì lợi ích cá nhân.

Chủ tịch UBND thị xã tin tưởng rằng, bằng trí tuệ, bản lĩnh và sự cố gắng của cộng đồng doanh nghiệp, sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền và cả hệ thống chính trị, cộng đồng Doanh nghiệp Hồng Lĩnh sẽ phát triển và lớn mạnh hơn nữa, ngày càng vươn cao, vươn xa.

Ông Lê Hồng Ninh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thị xã lên phát biểu ý kiến 

Tiếp đó, ông Lê Hồng Ninh – Chủ tịch Hội Doanh nghiệp thị xã lên phát biểu ý kiến cảm ơn sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền các cấp đã luôn đồng hành với các doanh nghiệp, doanh nhân, vượt khó đi lên. Trong thời gian tới, mong các cấp, các ngành tạo mọi điều kiện tốt nhất để cộng đồng doanh nghiệp vươn lên trong sản xuất kinh doanh, đồng thời có cơ chế chính sách về đất đai, vay vốn giải quyết việc làm, đào tạo nguồn nhân lực…

Ông Phan Duy Hùng - Trưởng phòng Truyền thông đối ngoại VCCI Nghệ An trao đổi một số nội dung về hệ thống doanh nghiệp qua các thời kỳ

Cũng tại buổi gặp mặt doanh nghiệp, doanh nhân, đại diện VCCI  phòng TM và CN Việt Nam, chi nhánh Nghệ An đã trao đổi những nội dung về hệ thống doanh nhân qua các thời kỳ và vai trò của doanh nhân trong phát triển kinh tế - xã hội.

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông phát biểu tại buổi lễ

Tiến sĩ Lê Doãn Hợp, nguyên Ủy viên TW Đảng, nguyên Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông đã báo cáo chuyên đề: “Doanh nhân với việc tiếp nhận và xử lý thông tin thời đại công nghệ 4.0”.

Lãnh đạo thị xã và Hội doanh nghiệp Hồng Lĩnh tặng hoa cho đồng chí Lê Doãn Hợp

Vinh danh một số doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn

Nhân dịp này, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã biểu dương 25 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu trong sản xuất kinh doanh, đóng nộp Ngân sách Nhà nước và có nhiều đóng góp trong công tác an sinh xã hội, từ thiện, nhân đạo và sự phát triển KT – XH  thị xã Hồng Lĩnh năm 2022./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.692
    Online: 132