Tiếp tục chương trình kỳ họp, chiều nay 25/7 dưới sự chủ trì của Bí Thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã Đặng Thanh Hải và Phó Chủ tịch HĐND thị xã Nguyễn Quang Vinh, chủ tọa kỳ họp đã điều hành phiên thảo luận tại hội trường, chất vấn và trả lời chất vấn về các nội dung đại biểu HĐND và cử tri quan tâm.

Đến dự và chứng kiến phiên làm việc thứ 2, có Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Trần Văn Kỳ.

Thảo luận tại hội trường, các đại biểu đồng tình nhất trí cao với các báo cáo được trình tại Kỳ họp, qua báo cáo đã đánh giá cơ bản, toàn diện trên các lĩnh vực, có sự phân tích, nhận định về ưu điểm, kết quả đạt được, nguyên nhân tồn tại, hạn chế và phương hướng nhiệm vụ, giải pháp thực hiện trong 6 tháng cuối năm. Bên cạnh đó các đại biểu cũng đã gửi tới Kỳ họp một số vấn đề mà đa số cử tri quan tâm.

Chủ tọa kỳ họp

 Đại diện tổ đại biểu phường Trung Lương Nguyễn Khoa Đăng đề nghị thị xã tiếp tục quan tâm kêu gọi thu hút đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông đô thị ở phường Trung Lương, trong đó có đường Nguyễn Khuyến đề nghị đầu tư xây dựng theo từng giai đoạn để phường có điều kiện thuận lợi hơn trong công tác tuyên truyền thực hiện các giai đoạn tiếp theo. Việc thay thế  khắc phục hư hỏng của một số tuyến đường điện, hệ thống điện chiếu sáng trên địa bàn phường Trung Lương chưa được quan tâm kịp thời, đề nghị UBND thị xã có kế hoạch lắp đèn tín hiệu giao thông và kẻ vạch phân luồng tại ngã tư đường Nguyễn Ái Quốc với đường Tiên Sơn;…

Đại biểu Phạm Thị Hoàng Yến nêu một số vấn đề cử tri phường Bắc Hồng quan tâm

Đại diện Tổ đại biểu phường Bắc Hồng Phạm Thị Hoàng Yến đã thảo luận một số nội dung mà đại biểu HĐND và cử tri quan tâm đó là: Đề nghị thị xã đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công trình dự án trên địa bàn trước mùa mưa bão, trong đó có công trình Kè Bình Lạng giai đoạn 2,3; đường Lê Hữu Trác; có biện pháp để quản lý, bảo vệ, duy trì công trình hồ điều hòa, tiểu công viên ở Bắc Hồng; đề nghị các phòng ban UBND thị xã quan tâm công tác nghiệm thu, quyết toán một số công trình chỉnh trang đô thị  của các phường xã; sớm có chủ trương đầu tư xây dựng mới Nhà văn hóa TDP 3 Bắc Hồng; tiếp tục kiến nghị UBND tỉnh sớm thu hồi đất, thanh lý tài sản một số trụ sở các cơ quan, các tổ chức không sử dụng trong thời gian dài do chuyển đến nơi mới gây lãng phí đất đai, tài sản công,…

Cũng về lĩnh vực giao thông, đại biểu Hoàng Xuân Hùng, Tổ đại biểu xã Thuận Lộc đề nghị UBND thị xã tiếp tục quan tâm và đề xuất tỉnh sớm phê duyệt chủ trương đầu tư xây dựng đường Nguyễn Thiếp; đầu tư cơ sở vật chất xây dựng trường TH và THCS xã Thuận Lộc đạt chuẩn mức độ 2; đề nghị phòng Kinh tế hướng dẫn cụ thể hơn về việc thực hiện nghị quyết 98, đặc biệt là các nội dung  yêu cầu phải thẩm định giá; tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn thực phẩm, hàng giải, hàng quá hạn sử dụng tại các hộ kinh doanh, quán hàng tạp hóa đề các cơ quan chức năng vào cuộc kiểm tra, xử lý; quan tâm vấn đề nước sạch đảm bảo sinh hoạt cho nhân dân ở những thôn xa các tuyến cấp nước trung tâm.

Đại biểu Lê Hồng Thành nêu một số vấn đề cử tri phường Đức Thuận quan tâm gửi đến kỳ họp

Đại biểu Cao Thị Oanh Cúc đề nghị các cấp, các ngành tiếp tục nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân thị xã nói chung và đồng bào có đạo nói riêng, đại biểu đề nghị một số vấn đề: Thị xã cần kiểm tra, rà soát, đánh giá chấn chỉnh ngay các hoạt động của các HTX không hiệu quả trên địa bàn, đề nghị thị xã nghiên cứu nên chăng ban hành cơ chế đặc thù hỗ trợ chính sách cho cán bộ, cốt cán vùng giáo tạo điều kiện thuận lợi để thúc đẩy phát triển phong trào cách mạng trong đồng bào công giáo thời kỳ mới.

Cũng trong phiên thảo luận chiều nay, các đại biểu đề cập đến rất nhiều đến lĩnh vực xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới, quyết liệt hơn trong công tác chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới nâng cao, thu hút đầu tư các dự án về trên địa bàn, quan tâm đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng các trường học, quan tâm đến chất lượng giáo dục đào tạo, xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư, đảm bảo ANTT và ATGT trên địa bàn…

Điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn, đồng chí Đặng Thanh Hải nhấn mạnh: Tại kỳ họp này, chủ tọa kỳ họp nhận được 10 câu hỏi chất vấn trên các lĩnh vực, tập trung nhiều nhất trên lĩnh vực tài chính - kế hoạch, xây dựng cơ bản, đô thị giao thông, văn hóa xã hội, an toàn vệ sinh thực phẩm,…

Các câu hỏi đã được Thường trực HĐND thị xã gửi UBND thị xã chuyển tới cơ quan chức năng liên quan làm rõ. Để phiên chất vấn và trả lời chất vấn đạt hiệu quả, đồng chí đề nghị các đại biểu, đại diện cơ quan chức năng phát huy cao trách nhiệm, đưa ra những giải pháp thực hiện cụ thể. Các ngành, địa phương có trách nhiệm liên quan đến lĩnh vực đại biểu chất vấn trực tiếp tham gia giải trình tại phiên họp.

Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã điều hành phiên chất vấn và trả lời chất vấn

Trên lĩnh vực giao thông, đô thị, có một số nội dung cử tri thắc mắc như: Việc duy tu, bảo dưỡng đường giao thông trên địa bàn thị xã; tình trạng vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT diễn ra nhiều;..

Trả lời vấn đề này, đồng chí Phan Thanh Tùng – Trưởng phòng Quản lý đô thị thay mặt UBND thị xã đã giải trình một số hạn chế trong việc duy tu, bảo dưỡng đường giao thông, nguyên nhân chính là do điều kiện nguồn ngân sách của tỉnh, thị xã và các phường, xã rất khó khăn, hạn hẹp nên chưa có đủ nguồn kinh phí bố trí để thực hiện. UBND thị xã xin được tiếp thu và hàng năm huy động nguồn lực và cân đối khả năng nguồn lực của thị xã để bố trí kinh phí thực hiện duy tu, bảo dưỡng các tuyến đường kịp thời, đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Phan Thanh Tùng - Trưởng phòng QLĐT trả lời chất vấn

Về nguyên nhân tình trạng tái vi phạm trật tự đô thị, trật tự ATGT là ý thức chấp hành pháp luật về lĩnh vực trật tự đô thị và trật tự an toàn giao thông của một bộ phận Nhân dân chưa cao, thiếu tính tự giác; công tác tuyên truyền, vận động chưa sâu rộng, hiệu quả chưa cao; UBND các phường, xã và Đội Quản lý trật tự đô thị chưa thật sự kiên quyết xử lý các vi phạm, công tác kiểm tra, xử lý vi phạm trật tự đô thị chưa được thường xuyên và kịp thời; mức phạt đối với các hành vi vi phạm thấp nên chưa đủ tính răn đe dẫn đến tái vi phạm nhiều lần;...

Các đại biểu đặt câu hỏi tại phiên chất vấn

Đồng chí cũng đã đưa ra một số giải pháp khắc phục trong thời gian tới: Tiếp tục ra quân giải tỏa vi phạm lấn chiếm hành lang ATGT và tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về trật tự đô thị và trật tự ATGT bằng nhiều hình thức cho Nhân dân biết và chấp hành; xem xét trách nhiệm người đứng đầu cấp ủy Đảng, chính quyền các phường, xã nếu xảy ra tình trạng buông lỏng lãnh đạo, quản lý trên lĩnh vực trật tự đô thị, trật tự xây dựng. Công khai trên hệ thống truyền thanh các phường, xã các đối tượng vi phạm trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị. Tăng cường tuần tra, kiểm tra để phát hiện và xử lý kịp thời, cương quyết các hành vi vi phạm trên lĩnh vực trật tự xây dựng và trật tự đô thị,..

Đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã làm rõ thêm một số nội dung cử tri quan tâm

Giải trình ý kiến của cử tri trên lĩnh vực xây dựng cơ bản, đối với dự án Kè chống sạt lở khe Bình Lạng giai đoạn 2, 3 đồng chí Đinh Văn Hồng - Phó Chủ tịch UBND thị xã đã giải trình cụ thể kết quả tiến độ thực hiện các giai đoạn, chỉ rõ một số vướng mắc khó khăn và cũng đã đưa ra một số giải pháp trong thời gian tới. UBND thị xã tiếp tục đôn đốc nhà thầu thi công các khu vực đã được bàn giao mặt bằng để dự án đảm bảo tiến độ…

Đối với công trình Đường Lê Hữu Trác quá trình thi công diễn ra quá chậm, đồng chí Tôn Quang Ngọc – Phó Chủ tịch UBND thị xã đã nêu lên những khó khăn, vướng mắc trong quá trình thực hiện, ghi nhận sự phản ánh của các bậc cử tri; đồng thời cam kết chỉ đạo, đôn đốc đơn vị thi công xây dựng công trình hoàn thành trong tháng 8/2022.

Phó Chủ tịch UBND thị xã Tôn Quang Ngọc trả lời một số nội dung thắc mắc cử tri gửi đến kỳ họp

Về các nội dung khác, Chủ tọa kỳ họp yêu cầu UBND thị xã tiếp thu những nội dung được đại biểu chỉ ra, chỉ đạo thực hiện trong thời gian tới.

Ngày mai, kỳ họp tiếp tục phiên chất vấn và giải trình các ý kiến của cử tri, nghe bài phát biểu tiếp thu giải trình của Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng và thực hiện các nội dung còn lại của kỳ họp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.355
    Online: 62