Thực hiện Kế hoạch số 01/KH- BCĐ, ngày 19 tháng 5 năm 2022 của UBND thị xã Hồng Lĩnh về việc diễn tập chiến đấu của phường Bắc Hồng trong khu vực phong thủ năm 2022, Đảng ủy, chính quyền phường Bắc Hồng tổ chức thành công diễn tập chiến đấu trong khu vực phòng thủ.

Các đại biểu tham dự buổi khai mạc

Diễn tập chiến đấu phòng thủ là sự cụ thể hóa cơ chế Đảng lãnh đạo, chính quyền điều hành, cơ quan Quân sự, Công an và các ban, ngành, đoàn thể làm tham mưu. Nắm vững thứ tự, nội dung phương pháp, các bước tiến hành chuyển trạng thái SSCĐ, phối hợp các lực lượng xử lý một số tình huống, chuyển địa phương sang thời chiến. Trong phần vận hành cơ chế, các hội nghị diễn ra đảm bảo chất lượng đúng thủ tục, nguyên tắc; khung tập phát huy tốt tinh thần, trách nhiệm, xử lý linh hoạt các tình huống đề ra, đảm bảo nhanh gọn, sát thực tế chiến đấu. Sau phần vận hành cơ chế, phường đã tổ chức thực binh chiến đấu phòng thu với đề mục Trung đội dân quân cơ động đánh địch đổ bộ đường không.

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ phát biểu tại khai mạc diễn tập

 Tại cuộc diễn tập với các nội dung, đề mục đặt ra các thành phần tập đã thể hiện sự phối hợp chặt chẽ, nhịp nhàng trong tác chiến phòng thủ, vận dụng linh hoạt các nội dung, tình huống, chiến thuật của lực lượng vũ trang xã. Phần xử lý các tình huống, Ban chỉ đạo diễn tập đã đưa ra một số tình huống gắn với những nhiệm vụ cụ thể của địa phương…trên cơ sở đó phường đã tiến hành vận hành cơ chế đảm bảo đúng trình tự, yêu cầu của BCĐ đề ra.

Phần thực binh đánh địch đổ bộ đường không

Phần thực binh đánh địch đổ bộ đường không

Đồng chí Nguyễn Thăng Long, Phó Bí thư thường trực Thị uỷ cùng các đồng chí lãnh đạo thị xã và phường trao quà cho Trung đội dân quân thực hiện phần thực binh đánh địch đổ bộ đường không

Nhờ làm tốt công tác chuẩn bị, về con người và cơ sở vật chất, cuộc diễn tập đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người và vũ khí trang bị  được lãnh đạo, chỉ huy các cấp đánh giá cao. Thông qua diễn tập nhằm khẳng định năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực tham mưu của Ban chỉ huy quân sự, Công an phường, các ngành đoàn thể trong xây dựng khu vực phòng thủ, khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng và trình độ SSCĐ của LLVT địa phương thực hiện nhiệm vụ chuyển địa phương vào các trạng thái về QPAN; đồng thời kiểm tra, đánh giá kết quả huấn luyện SSCĐ của LLVT.

Trao giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập

Kết thúc diễn tập đã có 3 tập thể và 5 cá nhận được UBND phường tặng giấy khen đã có thành tích trong công tác diễn tập./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.399.182
    Online: 66