Chiều ngày 10/3/2022, UBND phường Nam Hồng tổ chức buổi gặp mặt nhân kỷ niệm 30 năm Ngày thành lập phường (11/3/1992 -11/3/2022). Về tham dự buổi gặp mặt có đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Đồng chí Đinh Văn Hồng – UV BTV Thị ủy, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Đặng Ngọc Sơn – Chủ tịch UBMTTQ thị xã, Phó đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường, các đồng chí Chủ tịch, PCT UBND xã Thuận Lộc, lãnh đạo phường qua các thời kỳ và toàn thể cán bộ, công chức phường.

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại truyền thống 30 năm xây dựng và phát triển của phường. Phường Nam Hồng được thành lập vào ngày 11/3/1992 theo Quyết định số 112 của Ban Tổ chức và Cán bộ Chính phủ (nay là Bộ Nội vụ) trên cơ sở tách một phần địa giới hành chính và dân cư của xã Thuận Lộc. Phường Nam Hồng là một trong 2 phường nội thị đầu tiên của thị xã Hồng Lĩnh có vị trí trung tâm, phía Bắc giáp phường Bắc Hồng, phía Nam giáp phường Đậu Liêu, phía Tây giáp xã Thuận Lộc, phía Đông là dãy núi Hồng Lĩnh, có Quốc lộ 1A cũ (đường Quang Trung) và Quốc lộ 8A (đường Trần Phú) đi qua. Diện tích tự nhiên hiện nay là 469,18 ha, dân số 9320 nhân khẩu, phường được chia thành 8 tổ dân phố, trong đó có 3 tổ dân phố có sản xuất nông nghiệp. Trải qua 30 năm xây dựng và trưởng thành, phường Nam Hồng từ một vùng đất hoang sơ nhưng với tầm nhìn chiến lược của các thế hệ lãnh đạo phường đã vượt qua những khó khăn buổi đầu về hạ tầng về kinh tế - văn hóa - xã hội, bằng ý chí, quyết tâm, sự đồng lòng; cấp ủy, chính quyền và các tầng lớp nhân dân đã nổ lực phấn đấu để có một phường Nam Hồng như ngày hôm nay. Từ nông thôn đến phố thị, điện đường, trường trạm ngày càng quy mô, hiện đại, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống, nâng mức hưởng thụ về tinh thần, vật chất cho người dân. Chính vì vậy UBND phường vinh dự được tặng thưởng Huân chương lao động hạng 3 năm 2007, Huân chương lao động hạng nhì vào năm 2016 và năm 2021 đã được trao tặng Huân chương lao động hạng nhất.

Đồng chí Hoàng Xuân Ngọc - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường Nam Hồng khai mạc: "Buổi gặp mặt các thế hệ cán bộ chủ chốt qua các thời kỳ diễn ra trong không khí vui tươi phấn khởi và đầm ấm, thể hiện trách nhiệm với Đảng bộ và nhân dân phường Nam Hồng trong chặng đường tiếp theo"

Đồng chi Trần Quốc Chế - Chủ tịch UBND phường Nam Hồng đọc diễn văn buổi gặp mặt: Trân quý những đóng góp của cán bộ chủ chốt từ phường đến các TDP, của cán bộ, Đảng viên  và nhân dân phường Nam Hồng trong suốt chặng đường 30 năm qua  đã góp phần xây dựng phường ngày càng văn minh giàu đẹp, luôn xếp tốp đầu toàn thị xã"

Tại buổi gặp mặt cũng được các đồng chí lãnh đạo qua các thời kỳ chia sẻ những tâm tư, tình cảm và đóng góp, chia sẻ những ý kiến của mình vào quá trình lãnh đạo của địa phương để phường đạt được những mục tiêu đã đề ra trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Văn Liên, nguyên Bí thư Đảng ủy phường phát biểu tại buổi lễ

Phát biểu tại buổi gặp mặt đồng chí Đặng Thanh Hải - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã Hồng Lĩnh đã ghi nhận, biểu dương  những thành tích, kết quả đạt được và sự nỗ lực, phấn đấu không mệt mỏi của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng trong suốt chặng đường 30 năm qua. Trong thời gian tới đồng chí Bí thư Thị ủy cho rằng: Phường Nam Hồng có nhiều thuận lợi, song vẫn còn nhiều khó khăn thách thức. Chính vì vậy, để thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng cần tiếp tục phát huy truyền thống và những kết quả đạt được, khắc phục khó khăn để tiếp tục và thường xuyên quan tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ; Tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng văn minh, hiện đại; đẩy mạnh phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo ANTT -ATXH, xây dựng phường Nam Hồng phát triển nhanh và bền vững, đạt chuẩn đô thị văn minh, góp phần xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh sớm trở thành đô thị loại III.

Đồng chí Đặng Thanh Hải - TUV - Bí thư Thị ủy - Chủ tịch HĐND thị xã: Để thực hiện các mục tiêu đã đề ra Đảng bộ, chính quyền và nhân dân phường Nam Hồng cần tiếp tục, thường xuyên quan tâm xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh, đáp ứng yêu cầu lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện mọi nhiệm vụ; Tập trung phát triển kinh tế - xã hội theo hướng văn minh, hiện đại; đẩy mạnh phong trào chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh; đảm bảo ANTT -ATXH, xây dựng phường Nam Hồng phát triển nhanh và bền vững

Lãnh đạo thị xã tặng hoa chúc mừng phường Nam Hồng

Nhân dịp này, các đồng chí lãnh đạo Thị ủy – HĐND - UBND –UBMTTQ thị xã và Đảng ủy - UBND - UBMTTQ  xã Thuận Lộc đã tặng hoa chúc mừng Phường Nam Hồng nhân kỷ niệm 30 năm thành lập./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.361.062
    Online: 7