Từ năm 2019, thực hiện chủ trương của Kho bạc Nhà nước (KBNN), KBNN Hồng Lĩnh đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền thị xã, triển khai quyết liệt Dịch vụ công (DVC) trực tuyến KBNN mức độ 4. Sau một thời gian ngắn, đã có 100% đơn vị thuộc đối tượng tham gia. 

Dịch vụ công trực tuyến KBNN đã thay đổi hoàn toàn cách giao dịch truyền thống (ảnh minh họa)

 Thực hiện Dịch vụ công trực tuyến KBNN đã thay đổi hoàn toàn cách giao dịch truyền thống, từ đó đã đem lại nhiều lợi ích thiết thực, nâng cao hiệu quả công việc của cả KBNN và các đơn vị giao dịch. Năng suất lao động của các Giao dịch viên (GDV) KBNN được nâng lên nhờ việc sử dụng dữ liệu đầu vào từ đơn vị giao dịch, không tốn thời gian và công sức nhập thủ công vào chương trình Tabmis (do giao diện từ DVC vào), tránh được sai sót do “tam sao, thất bản”; GDV được làm việc chuyên nghiệp, độc lập hơn; việc giao, nhận hồ sơ, chứng từ qua DVC và sử dụng chữ ký số của Chủ tài khoản và Kế toán trưởng đơn vị giao dịch khắc phục được tình trạng giả mạo mẫu dấu, chữ ký. Do đó, hạn chế được rủi ro, tình trạng chiếm dụng công quỹ và đặc biệt là tránh được rủi ro pháp lý cho CBCC Kho bạc do kiểm soát mẫu dấu, chữ ký bằng mắt thường như trước đây.

 Thông qua thực hiện DVC trực tuyến đã tăng tính công khai, minh bạch trong công tác kiểm soát, thanh toán do Kế toán trưởng và Lãnh đạo kiểm soát, quản lý được luồng công việc thông qua tình trạng chứng từ trên DVC; tránh tình trạng chậm xử lý hồ sơ, chứng từ. Vì vậy, nâng cao chất lượng phục vụ, góp phần đẩy nhanh tiến độ giải ngân; nâng cao mức độ hài lòng của đơn vị, khách hàng giao dịch.

Việc ứng dụng CNTT giúp các chủ tài khoản và kế toán chủ động trong công việc (ảnh minh họa)

 Về phía đơn vị giao dịch với KBNN, việc thực hiện DVC trực tuyến giúp đơn vị nói chung và Chủ tài khoản, Kế toán trưởng nói riêng hoàn toàn chủ động trong công việc do việc lập, phê duyệt và gửi chứng từ cho Kho bạc bất kỳ thời gian, địa điểm nào; tiết kiệm thời gian và chi phí; giảm số lần cập nhật chứng từ vào các hệ thống, hạn chế sai sót do chỉ cần nhập vào chương trình kế toán rồi giao diện sang hệ thống DVC. Từ khi thực hiện DVC, đã chấm dứt tình trạng chờ đợi tại KBNN, nhất là vào những thời gian cao điểm như cuối năm, tết Nguyên Đán. 

Trong quá trình thực hiện, chương trình DVC luôn được KBNN nâng cấp, hoàn thiện. Hiện nay, KBNN đã cung cấp đủ 6/6 dịch vụ công và 11/11 thủ tục trên DVC trực tuyến KBNN, đảm bảo 100% thủ tục hành chính KBNN được thực hiện qua DVC. Đặc biệt, hiện nay KBNN đã thực hiện liên thông giữa các ứng dụng DVC, Tabmis và Thanh toán nên việc thực hiện DVC trực tuyến KBNN được thuận lợi, hiệu quả, an toàn hơn cả về thời gian giải quyết thủ tục hành chính, về chất lượng kiểm soát, thanh toán kinh phí NSNN.

Đến nay, sau hơn 2 năm thực hiện, có thể khẳng định rằng Dịch vụ công trực tuyến KBNN đã đem lại hiệu quả cao và nhiều lợi ích cho xã hội, nhất là trong điệu kiện thực hiện giản cách do đại dịch Covid-19, từ đó đã góp phần cải cách hành chính trong lĩnh vực tài chính trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.394.501
    Online: 42