Sáng ngày 24/12, UBND phường Bắc Hồng triển khai ra mắt mô hình “Khu dân cư an toàn phòng cháy chữa cháy” tại Tổ dân phố 9. Tham dự buổi lễ có đại diện Lãnh đạo các Phòng PC07, PV05 Công an tỉnh, UBND thị xã, Công an thị xã và các ban, ngành, đoàn thể có liên quan. Được biết, phường Bắc Hồng là đơn vị thứ 2 trong toàn tỉnh triển khai ra mắt mô hình này.

Việc ra mắt mô hình: “Khu dân cư an toàn về phòng cháy chữa cháy” nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền trong công tác chỉ đạo cán bộ, nhân viên chấp hành các quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy, các văn bản, quy định, tiêu chuẩn, quy chuẩn về Công tác PCCC và tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong phong trào toàn dân PCCC ở cấp cơ sở góp phần không để cháy lớn, gây thiệt hại nghiêm trọng, làm giảm đến mức thấp nhất số vụ cháy, nổ và thiệt hại do cháy, nổ gây ra. Tuyên truyền về công tác an toàn về phòng cháy chữa cháy cho cán bộ, công nhân viên, nhân dân và cơ quan, doanh nghiệp trên địa bàn làm chuyển biến cơ bản về nhận thức, chấp hành nghiêm các quy định của Luật phòng cháy và chữa cháy, và các quy định của pháp luật. Xây dựng mô hình điển hình đảm bảo về PCCC theo phương châm thực hiện 4 tại chỗ: “Chỉ huy tại chỗ, lực lượng tại chỗ, phương tiện tại chỗ và vật tư hậu cần tại chỗ”, củng cố và duy trì hoạt động của lực lượng PCCC cơ sở để lực lượng này có đủ khả năng xử lý kịp thời các vụ cháy xảy ra.

Ngoài ra, việc ra mắt mô hình còn nhằm thúc đẩy nhân rộng hơn nữa mô hình này trên địa bàn, nâng cao ý thức trách nhiệm, kiến thức về PCCC của cán bộ và nhân dân giúp mọi người biết cách phòng ngừa và tự tổ chức chữa cháy, thoát nạn, cứu người bị nạn khi có cháy xảy ra./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.382.960
    Online: 95