Trước diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19, nhất là trong những ngày thị xã Hồng Lĩnh phải thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, bằng tinh thần quyết liệt, khẩn trương, cả hệ thống chính trị phường Đậu Liêu đã chung sức đồng lòng và tạo được sự đồng thuận cao trong nhân dân, huy động được các nguồn lực để thực hiện các biện pháp chống dịch một cách hiệu quả.

Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường triển khai các nhiệm vụ phòng chống dịch kịp thời

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, ngay những ngày đầu thực hiện giãn cách xã hội, phường Đậu Liêu đã chủ động triển khai thực hiện các văn bản chỉ đạo của các cấp với nhiều biện pháp kiên quyết, song song với việc đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội. Cả hệ thống chính trị đã vào cuộc quyết liệt, thể hiện bản lĩnh chính trị, không chủ quan, lơ là nhưng cũng không hoang mang, lo sợ; phát huy cao độ sự đoàn kết trong tập thể, để triển khai công tác phòng chống dịch.

Tổ truyên truyền lưu động của Đoàn thanh niên phường Đậu Liêu

Từ việc làm tốt công tác tuyên truyền phòng chống dịch được đa dạng hoá bằng nhiều hình thức phong phú như: Phát huy hiệu quả hệ thống truyền thanh của phường, tổ dân phố để nhân dân nêu cao ý thức, trách nhiệm, tự giác thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid 19, nhất là thực hiện khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, cài đặt ứng dụng Bluezone…với tinh thần ‘mỗi người dân là một chiến sĩ’ phòng, chống dịch; Kịp thời truy vết các trường hợp F1, F2 liên quan đến các ca F0 không để bỏ sót trường hợp nào. Đặc biệt, Đoàn Thanh niên phường đã tích cực, chủ động bằng đội tuyên truyền lưu động thường xuyên đi từng ngõ ngách của phường; Hoạt động của Trang thông tin điện tử phường, hệ thống mạng xã hội Facebook, Zalo đã thường xuyên cập nhật kịp thời về tình hình, diễn biến dịch cũng đã góp phần tạo chuyển biến mạnh mẽ trong nhận thức của nhân dân trong công tác phòng chống dịch để từ đó nghiêm túc chấp hành.

Đến việc phát huy tinh thần trách nhiệm cao của lực lượng y tế luôn tham mưu kịp thời cho ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường những biện pháp hiệu quả để phòng chống dịch. Tuy khó khăn về lực lượng (Trạm Y tế phường hiện có 5 nhân viên, chưa có Trưởng trạm) nhưng với quyết tâm cao, các thành viên của Trạm Y tế luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Triển khai Test nhanh cho các trường hợp F2 trên địa bàn

Đặc biệt, giữa lúc khó khăn của đại dịch thì tinh thần đoàn kết “thương người như thể thương thân” lại trỗi lên mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Nhiều đơn vị, doanh nghiệp và người dân trên địa bàn phường Đậu Liêu đã tích cực đóng góp, hỗ trợ tiền mặt trên 26 triệu đồng và các loại vật tư y tế (khẩu trang, nước sát khuẩn), lương thực, thực phẩm cho công tác phòng, chống dịch. UBMTTQ phường đã ra lời kêu gọi nhân dân tổ dân phố 1,2,3, 8 quyên góp ủng hộ cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trong vùng phong toả với số tiền gần  11 triệu đồng, 650kg gạo và các loại nhu yếu phẩm khác. Những tấm lòng thơm thảo và nghĩa cử cao đẹp ấy được lan tỏa rộng rãi trong cộng đồng tiếp thêm tinh thần quyết tâm cho lực lượng làm nhiệm vụ tuyến đầu chống dịch.

Các đồng chí trong Đoàn công tác Thị ủy tại phường Đậu Liêu tặng quà động viên cho các chốt trên địa bàn phường

Thị Đoàn Hồng Lĩnh đã trao tặng 50 lọ nước sát khuẩn và 500 khẩu trang y tế cho BCĐ phòng chống dịch covid-19 phường.

Đại diện Công ty TNHH phát triển công nghệ cao FULLPAINT Việt Nam trao tặng các chốt trực và trạm y tế phường sữa, bánh kẹo và nước uống trị giá hơn 2.000.000đ.

Đ/c Nguyễn Thị Thanh Tâm, Phó bí thư Đảng uỷ xã Thượng Lộc đã hỗ trợ cho lực lượng tuyến đầu chống dịch trị giá 1.500.000đ

Hội CCB phường kịp thời tặng quà động viên lực lượng trực chốt trên địa bàn phường

Hội LHPN phường đã đi chợ hộ cho 365 hộ và tổ chức nấu 560 suất cơm cho các lực lượng trực chốt trên địa bàn

Hội Nông dân phường đi chợ hộ cho 350 hộ và cung ứng 6.500 quả trứng cho người dân và tổ chức nấu 360 suất ăn cho các chốt phong toả trên địa bàn phường

Đoàn Thanh niên phường đã đi chợ hộ cho 450 hộ gia đình và tích cực trong công tác hỗ trợ lực lượng tại các chốt trực trên địa bàn

Bên cạnh sự vào cuộc của các tổ chức, đoàn thể thì không thể không kể đến sự đóng góp to lớn của lực lượng công an, quân sự đã làm tốt công tác tuần tra xử lý vi phạm, thực hiện thường xuyên nhằm tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm. Tính đến nay đã xử lý 10 trường hợp thu về 9.500.000 đồng tiền phạt.

Thường xuyên tuần tra xử lý các trường hợp vi phạm Chỉ thị 16

Với sự đồng lòng của cả hệ thống chính trị nên cho đến nay phường Đậu Liêu chưa ghi nhận trường hợp nào dương tính với SARS-CoV-2 trong cộng đồng. Nhiều “Vùng xanh” vùng an toàn không có dịch Covid-19 đã được thiết lập, tạo lá chắn vững chắc trong công tác phòng chống dịch, đẩy lùi dịch bệnh. Tổng toàn phường hiện có 30 “vùng xanh” với 777 hộ và 2440 nhân khẩu. Mô hình này tiếp tục nhân rộng trên địa bàn toàn phường.

Trong thời gian tới, toàn hệ thống chính trị phường sẽ tiếp tục cùng chung ý chí, chung sức phòng, chống dịch Covid-19 trong tình hình mới với tinh thần quyết liệt và với các giải pháp cụ thể, bảo đảm giữ tuyệt đối an toàn, không để dịch bùng phát và lây lan trong cộng đồng./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.225.213
    Online: 75