Trong những ngày thị xã Hồng Lĩnh thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ, nhằm nâng cao nhận thức người dân về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19 thì mô hình "Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh Covid-19" của Tuổi trẻ Hồng Lĩnh được ra đời và đây là một mô hình tuyên truyền lưu động có hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Các đoàn viên thanh niên chuẩn bị đi tuyên truyền

Là địa phương có ca nhiễm Covid-19 trong cộng đồng, cả hệ thống chính trị, lực lượng chức năng và người dân trên địa bàn phải gồng mình chống dịch. Mỗi cấp, mỗi ngành, mỗi đoàn thể mỗi nhiệm vụ. Xác định được vai trò, trách nhiệm của tuổi trẻ, đoàn viên Hoàng Mạnh Cường, Đoàn phường Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh đã hăng hái tình nguyện tham gia Đội tuyên truyền lưu động thực hiện mô hình “Tiếng loa thanh niên phòng chống Covid-19”. Anh cho biết: “Mặc dù nắng nóng, nhưng các đoàn viên ở đây cảm thấy có trách nhiệm, căn cứ vào thời gian phù hợp, không kể ngày hay đêm anh cùng các thành viên đều tích cực tham gia, góp phần sức trẻ của mình trong công tác phòng chống Covid -19”.

Đoàn viên Đoàn Mạnh Cường - Đoàn phường Bắc Hồng đi tuyên truyền lưu động ở khu dân cư

Gần 10 ngày nay, đều đặn mỗi ngày 2 lần, các Đội thanh niên tình nguyện ở thị xã Hồng Lĩnh đã dùng xe máy gắn loa và các file ghi âm của Ban chỉ đạo thị xã cung cấp để đi từng ngõ, ngách, cụm dân cư…để tuyên truyền, thông tin về  tình hình dịch bệnh, các văn bản chỉ đạo về phòng chống dịch bệnh Covid-19; các biện pháp cấp bách phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong thời gian giãn cách xã hội theo đúng yêu cầu của Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ; khuyến cáo 5K của Bộ Y tế, các quy định về xử lý một số hành vi vi phạm liên quan đến phòng chống dịch đến tận hộ dân.

Các bạn đoàn viên thanh niên đi tuyên truyền

Anh Nguyễn Văn Minh Trí – Phó Bí thư Đoàn phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh cho biết “Nội dung các bài tuyên truyền lưu động ngắn gọn, đi vào trọng tâm, dễ nhớ, dễ hiểu nên đã qua tuyên truyền lưu động từ tiếng loa phát thanh đã góp phần cung cấp thông tin nhanh để bà con nhân dân biết và thực hiện nghiêm túc Chỉ thị 16-CT/TTg của Thủ tướng Chính phủ”.

Tuyên truyền lưu động vào các buổi đêm ở các khu dân cư

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, căn cứ vào tình hình thực tế diễn biến của dịch Covid-19 trên địa bàn, các Đội tuyên truyền lưu động đã chọn nội dung phù hợp. Đặc biệt, chú trọng nội dung tuyên truyền người dân trong thời gian giãn cách xã hội như không ra khỏi nhà, không tụ tập đông người, thực hiện tốt biện pháp 5k của Bộ Y tế, “ai ở đâu thì ở đó”; tuyên truyền, hướng dẫn và yêu cầu người dân khi có các biểu hiện sốt, ho, đau họng chủ động tự cách ly, khai báo y tế để lấy mẫu xét nghiệm sàng lọc.

Anh Phan Văn Đường - Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh, cho biết thêm: “Với hàng trăm lượt tuyên truyền lưu động ở các khu dân cư, thông qua “Tiếng loa thanh niên phòng chống dịch bệnh Covid-19” đã giúp cho người dân nắm bắt và kịp thời góp sức cùng thị xã Hồng Lĩnh chống dịch có hiệu quả góp phần đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, mở rộng “vùng xanh” trên bản đồ Covid-19 và hy vọng sớm mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân thị xã dưới chân Núi Hồng”./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.422.171
    Online: 26