Trong nắng nóng hầm hập, nắng nóng đến khó thở, chóng mặt, chỉ đứng thôi cũng đủ mệt, cán bộ, chiến sỹ, nhân viên y tế, lượng chức năng tại các chốt kiểm soát phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh vẫn ý thức trách nhiệm rất cao, khắc phục khó khăn nơi tuyến đầu chống dịch, góp phần vì sự bình yên cho cộng đồng, quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh trên địa bàn thị xã dưới chân núi Hồng.

Điểm chốt tại QL8A giao với đường Thống Nhất, phường Đức Thuận

Trưa gần tròn bóng ngày 21/8, chúng tôi có mặt tại chốt phòng, chống dịch Covid-19 tại QL8A, nắng nóng như đổ lửa cùng bụi đường táp vào người vào mặt nhưng lực Công an, quân sự, y tế cố gắng cao độ thực hiện nhiệm vụ được phân công là hướng dẫn, kiểm soát người và phương tiện, hàng hóa theo quy định; kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế; ngăn chặn không để phương tiện chở người nhiễm bệnh, nghi nhiễm bệnh ra, vào địa bàn và thực hiện một số nhiệm vụ khác.

Lực lượng trực chốt kiểm tra thông tin, hướng dẫn các lái xe khai báo thông tin y tế

Quốc lộ 8A là tuyến giao thông quan trọng nên lưu lượng người và phương tiện giao thông qua lại rất lớn. Do vậy, anh em tại chốt luôn tập trung cao độ, không một phút lơ là, luôn nhắc nhở nhau nêu cao tinh thần cảnh giác, vừa đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, vừa kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện đi qua chốt. Về đêm, thời tiết tuy mát mẻ hơn, nhưng sương gió và lệch giờ nên nhiều anh em rất mệt mỏi. Nếu không cố gắng thì rất dễ để sót, lọt người và phương tiện vào địa bàn mà không được kiểm soát.

Trung úy Trần Nhật Linh - Đội CSGT Công an thị xã giúp thành viên Tổ shipper cộng đồng nhận hàng tại chốt

Trung úy Trần Nhật Linh - Đội cảnh sát giao thông, Công an thị xã cho biết: “Do chốt nằm trên tuyến QL8A nên lưu lượng xe qua lại liên tục nên công việc của lực lượng tại chốt rất vất vả, nhất là những ngày nắng nóng đỉnh điểm, các thành viên liên tục ứng trực luân phiên làm nhiệm vụ 24/24h trong ngày. Gác lại những công việc chuyên môn, công việc gia đình, nhất là hôm nay 14 Rằm tháng 7 đáng lẽ chúng tôi phải về quê thắp hương cho ông bà, tổ tiên nhưng vì cái chung, anh em chúng tôi quyết tâm cao nhất để góp sức mình cùng với địa phương đẩy lùi dịch bệnh ra khỏi địa bàn”.

Cán bộ y tế và thanh niên tình nguyện trực tại các chốt

Thực hiện cách ly y tế trên toàn địa bàn thị xã, Công an thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai 17 chốt phòng, chống dịch COVID-19 với hơn 100 cán bộ, chiến sỹ công an, quân sự, bảo vệ dân phố và dân quân tự vệ.

Lực lượng trực chốt tại điểm giao nhau giữa đường Võ Nguyên Giáp và đường Thống Nhất (đầu cầu Võ Quý) 

Lực lượng trực chốt phong tỏa tại khu vực có ca F0 sinh sống

Hiện, tại các tổ chốt kiểm soát dịch COVID-19 đã và đang hoàn thành tốt nhiệm vụ kiểm tra, kiểm soát các phương tiện ra vào địa bàn thị xã. Song, để hoàn thành được nhiệm vụ, ít ai biết được rằng các chiến sĩ tại các chốt kiểm soát dịch Covid-19 phải vượt qua biết bao khó khăn, sự khắc nghiệt của thời tiết, điều kiện thiếu thốn về vật chất để hoàn thành nhiệm vụ được giao.

Chốt phòng chống dịch tại cửa ngõ vào thị xã ở phía Nam (ngã tư Đậu Liêu)

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, các lực lượng thực hiên nhiệm vụ đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép”, vừa thực hiện tốt công tác đảm bảo trật tự giao thông vừa đấu tranh, phòng chống dịch bệnh COVD-19 trên các tuyến đường.

Chốt phòng chống dịch tại điểm giao đường Nguyễn Nghiễm - Quốc lộ 1

Mọi sự nỗ lực, cố gắng anh em cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tuyến đầu luôn nghĩ đến một việc chung đó là đẩy lùi được dịch bệnh, đem lại cuộc sống bình yên cho nhân dân để ổn định phát triển kinh tế, xã hội trên địa bàn.

Các cán bộ chiến sỹ trực chốt điểm giao đê La Giang - QL1A ở phường Trung Lương

Tại chốt điểm giao đê La Giang - QL1A ở phường Trung Lương, Đại úy Kiều Phạm Khánh Quỳnh - Ban chỉ huy quân sự thị xã Hồng Lĩnh cho biết: “Tất cả anh em, cán bộ, chiến sỹ, nhân viên xác định rất rõ nhiệm vụ chính trị và có ý thức trách nhiệm rất cao để khắc phục khó khăn, động viên nhau hoàn thành nhiệm vụ được phân công, góp sức trên mặt trận phòng chống dịch Covid-19, vì bình yên cho cộng đồng”

Lực lượng trực chốt tại điểm giao Đê La Giang và đường Thống Nhất, phường Trung Lương

Thực hiện cách ly y tế toàn thị xã Hồng Lĩnh theo chỉ thị 16 của Chính phủ, các lực lượng trực chốt đang triển khai thực hiện nghiêm việc cấm ra, vào khu vực bị phong tỏa, tích cực vận động, tuyên truyền người dân thực hiện nghiêm “5K”, giữ khoảng cách tối thiểu 2m, không tập trung đông người, thường xuyên khai báo y tế và tuyệt đối không hoang mang.

Người dân gửi hàng hóa tại chốt..

..sau đó thành viên của Tổ shipper cộng đồng sẽ đến các chốt tiếp nhận hàng hóa và mang đến tận nhà giúp cho người dân. Tất cả phải đảm bảo nguyên tắc 5K

Thượng tá Nguyễn Công Dũng - Trưởng Công an TX Hồng Lĩnh cho biết: “Ngoài việc kiểm soát người ra, vào, lực lượng làm nhiệm vụ tại các chốt còn tiếp nhận, phân phối, vận chuyển hàng hóa, nhu yếu phẩm cho người dân, các tổ chức trong khu vực bị phong tỏa. Lực lượng kiểm soát tại các chốt thường xuyên nhắc nhở, tuyên truyền người dân chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch COVID-19”

Cán bộ y tế đo thân nhiệt cho các lái xe vào đăng ký qua chốt

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, hiện nay, cùng với nỗ lực khoanh vùng, truy vết, dập dịch, các cán bộ, chiến sỹ và lực lượng tuyến đầu trực ở các chốt trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã không quản ngày, đêm, nắng nóng bám chốt, bám đường, nỗ lực khắc phục khó khăn, cùng phối hợp triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Chỉ những xe có đầy đủ giấy tờ và điều kiện theo quy định mới được đi qua chốt phòng chống dịch

Các anh thực sự đã trở thành những lá chắn vững chắc, góp phần kiểm soát, phòng ngừa, không để dịch bệnh COVID-19, lây lan trên địa bàn, cùng chung tay, góp sức với chính quyền địa phương ổn định đời sống của người dân trong vùng cách ly y tế./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.522
    Online: 52