Sáng ngày 29/6, phường Bắc Hồng tổ chức Kỳ họp thứ nhất - HĐND phường khoá X nhiệm kỳ 2021-2026. Đến dự có đồng chí Nguyễn Thăng Long - Phó Bí thư thường trực Thị uỷ; đồng chí Hoàng Bá Khang - Ủy viên BTV Thị uỷ, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra, Trưởng đoàn chỉ đạo Thị uỷ tại phường Bắc Hồng cùng các vị đại biểu HĐND thị xã khoá VII được bầu trên địa bàn.

Tại kỳ họp, HĐND phường Bắc Hồng đã nghe báo cáo kết quả bầu cử và kết quả xác nhận tư cách đại biểu HĐND phường khoá X, nhiệm kỳ 2021-2026. Theo đó, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khoá XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp phường Bắc Hồng có 6.187/6.187 cử tri đi bầu, đạt 100%. Số phiếu bầu cho mỗi người ứng cử đại biểu trúng cử đảm bảo tỷ lệ cao. Cử tri đã bầu ra 02 vị đại biểu Quốc hội; 03 vị đại biểu HĐND tỉnh; 05  vị đại biểu HĐND thị xã và 21 vị đại biểu HĐND phường Bắc Hồng nhiệm kỳ 2021-2026. Trong quá trình tổ chức thực hiện cuộc bầu cử đảm bảo sự lãnh đạo chặt chẽ của cấp uỷ Đảng, sự chỉ đạo sâu sát của chính quyền và sự phối hợp thực hiện của Uỷ ban MTTQ, các đoàn thể nhân dân và làm tốt công tác vận động cử tri tích cực tham gia công tác bầu cử. Cử tri đã lựa chọn được những người tiêu biểu về đức, tài, xứng đáng đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ của Nhân dân vào Quốc hội và HĐND các cấp.

Tại kỳ họp, các vị đại biểu HĐND phường đã bầu các chức danh chủ chốt của HĐND phường gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch HĐND; Trưởng, phó các ban của HĐND. Bầu các chức danh thuộc UBND phường gồm: Chủ tịch, Phó Chủ tịch UBND.

Kỳ họp cũng đã thông qua dự thảo Nghị quyết về việc tổ chức các kỳ họp HĐND khoá X và Nghị quyết Ban hành nội quy kỳ họp./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.223.136
    Online: 55