Sau khi ghi nhận thêm 2 ca bệnh COVID-19, là con của ca bệnh N.T.H (phường Nam Hồng) đã được cách ly trước đó, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Chủ tịch UBND thị xã, Ban chỉ đạo phòng chống dịch thị xã đã triển khai nhanh các nhiệm vụ cấp bách và cấp thiết.

UBND thị xã họp khẩn để triển khai một số nhiệm vụ cấp bách sau khi có thêm 2 ca dương tính với SARS-CoV-2 trên địa bàn

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã Nguyễn Huy Hùng chủ trì hội nghị

    2 bệnh nhân mới được phát hiện là N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009), là con của bệnh nhân N.T.H cùng trú tại Tổ dân phố 6, phường Nam Hồng, thị xã Hồng Lĩnh.

Cả hệ thống chính trị thị xã Hồng Lĩnh cùng vào cuộc để chuẩn bị thành lập mới các khu cách ly y tế tập trung

    Trước tình hình đó, Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 thị xã đã triển khai các phương án, kế hoạch mỗi phường, xã chuẩn bị thêm một số khu cách ly đáp ứng yêu cầu cách ly mỗi người mỗi phòng cho các F1 theo quy định mới để tránh lây nhiễm chéo.

Trường Mầm non Nguyễn Du được chọn làm Khu cách ly tập trung

Chuẩn bị cơ sở vật chất để làm khu cách ly tập trung tại Trường Mầm non Thuận Lộc

    Huy động lực lượng đoàn viên thanh niên, hội viên phụ nữ và nhân dân trên các địa bàn tham gia lao động, dọn vệ sinh các khu cách ly, tiến hành phun tiêu độc khử trùng.

Trường Mầm non Trung Lương cũng được lựa chọn để chuẩn bị làm khu cách ly tập trung

    Trung tâm Y tế thị xã tiếp tục cử cán bộ giám sát phòng chống COVID - 19 tại các phường, xã. Tiếp tục tổ chức lấy mẫu xét nghiệm SARS-CoV-2 cho các đối tượng người đi từ ngoại tỉnh về từ vùng dịch. Thần tốc truy vết, xét nghiệm, cách ly đúng quy định đối với các trường hợp có tiếp xúc gần với nguồn lây nhiễm.

    Liên quan đến 2 bệnh nhân N.H.V (SN 2006) và N.H.N (SN 2009) đều đã được cách ly tập trung và lấy mẫu xét nghiệm từ ngày 9/6. Hiện đã truy vết được 43 F1 có liên (19 F1 là nhân viên làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Hồng Hà và 24 F1 trên địa bàn thị xã), nâng tổng số F1 trên địa bàn thị xã là 77 trường hợp.

Các lực lượng chức năng lập chốt phòng chống dịch xung quanh khu vực các bệnh nhân sinh sống 

    Về việc đảm bảo an ninh trật tự tại các khu cách ly, các chốt, Ban chỉ đạo yêu cầu Công an thị xã bố trí lực lượng đảm bảo mỗi khu cách ly tập trung cử 2 đồng chí vào thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an toàn hiệu quả của các khu cách ly.

Các bạn đoàn viên thanh niên tích cực làm các tấm chắn giọt bắn..

Để trao tặng những người làm nhiệm vụ ở tuyến đầu chống dịch

    Các cơ quan, đơn vị, các địa phương triển khai sơ đồ chỉ đạo, theo kế hoạch có sẵn, thường xuyên thông tin, báo cáo về BCĐ thị xã nếu có các trường hợp dương tính phát sinh để tổ chức truy vết, khoanh vùng, cách ly đúng theo đúng quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục

     Bình luận


    Mã xác thực không đúng.
      Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
      Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
       Liên kết website
      Thống kê: 3.227.210
      Online: 24