Đồng chí Nguyễn Huy Hùng – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh là một trong những ứng cử viên đại biểu HĐND tỉnh khóa XVIII, nhiệm kỳ 2021 – 2026 và được phân bổ ứng cử tại thị xã Hồng Lĩnh. Sau đây, Ban biên tập Cổng TTĐT thị xã xin được trích dẫn Chương trình hành động của đồng chí để các cử tri thị xã Hồng Lĩnh được biết.  

Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã báo cáo chương trình hành động của mình tại hội nghị tiếp xúc cử tri ở Nhà văn hóa thị xã Hồng Lĩnh

  Trước hết, thực hiện đầy đủ trách nhiệm, quyền hạn của người đại biểu HĐND theo quy định của pháp luật.

    Thường xuyên liên hệ chặt chẽ, gắn bó với cử tri, chịu sự giám sát của cử tri. Luôn luôn sâu sát cơ sở, gần dân, tìm hiểu tâm tư, nguyện vọng, lắng nghe và tiếp thu ý kiến, kiến nghị của cử tri và Nhân dân. Kịp thời giải trình, giải quyết hoặc báo cáo, phản ánh, đề xuất với HĐND tỉnh và các cơ quan nhà nước hữu quan để giải quyết có hiệu quả các ý kiến, kiến nghị chính đáng của cử tri, nhằm bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của cử tri.

    Tích cực tham gia các hoạt động của HĐND trên các lĩnh vực, nhất là hoạt động tiếp xúc cử tri, giám sát, hoạt động kỳ họp và quyết định các vấn đề quan trọng của địa phương.

    Hai là, Với chức trách là Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh, tôi nhận thức đầy đủ, sâu sắc vai trò, trách nhiệm, nghĩa vụ của mình đối với địa phương nơi công tác; cùng với Thường trực Thị ủy, Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Đảng bộ thị, Thường trực HĐND, Lãnh đạo UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể chính trị xã hội của thị xã lãnh đạo, chỉ đạo, điều hành thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của thị xã Hồng Lĩnh, phấn đấu đưa thị xã trở thành đô thị loại 3 trong thời gian tới, ổn định về an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, vững mạnh về quốc phòng - an ninh, kinh tế- xã hội phát triển, đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân được chăm lo, ngày càng được nâng cao.   

    Nếu được cử tri tín nhiệm giao cho làm người đại diện trong HĐND tỉnh, tôi sẽ có thêm nhiều điều kiện, cơ hội để phát huy những kinh nghiệm, hiểu biết của mình trong cơ quan dân cử và trong quá trình công tác tại địa phương. Tích cực cùng với các vị đại biểu HĐND tỉnh đề xuất, tham mưu các nội dung nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của cơ quan dân cử nói chung và HĐND tỉnh nói riêng; đề xuất, tham mưu với tỉnh những vấn đề liên quan đến phát triển thị xã Hồng Lĩnh theo đúng định hướng, mục tiêu, nhiệm vụ của Nghị quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 19 và Nghị quyết đại hội Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh lần thứ 7 đã đề ra. Tập trung vào các nội dung chủ yếu như sau:

    - Tham mưu nâng cao chất lượng hoạt động kỳ họp của HĐND tỉnh, ban hành các chính sách có tính khả thi cao, phù hợp với yêu cầu thực tiễn, vừa đảm bảo tính chiến lược lâu dài, nhưng cũng vừa giải quyết được những vấn đề mà hiện nay cử tri đang hết sức quan tâm như: bảo vệ môi trường, an toàn vệ sinh thực phẩm, phát triển nông nghiệp, giải quyết đầu ra cho sản phẩm nông nghiệp, chất lượng hàng hoá phục vụ đời sống và sản xuất; xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh; giải quyết việc làm, chăm sóc sức khoẻ cho Nhân dân.v.v... góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, đảm bảo quốc phòng, an ninh, nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội Đảng bộ các cấp.

    - Tham mưu đổi mới nội dung, hình thức tiếp xúc cử tri theo hướng gần dân, sát dân hơn, tạo mối liên hệ chặt chẽ giữa đại biểu với cử tri, chú trọng giải pháp để giải quyết kiến nghị của cử tri một cách nhanh nhất, có hiệu quả nhất.

    - Nâng cao chất lượng công tác thẩm tra, giám sát giúp cho HĐND tỉnh và các đại biểu có những quyết định đúng đắn, chính xác khi quyết nghị những nội dung kỳ họp đặt cũng như nắm bắt tình hình thực tiễn để thảo luận tại kỳ họp.

    - Đối với thị xã Hồng Lĩnh, là một vùng đất địa linh nhân kiệt, giàu truyền thống văn hóa, cách mạng và anh hùng. Trong những năm gần qua, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng nỗ lực phấn đấu để đẩy mạnh phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh, giữ vững ổn định chính trị và đạt được nhiều kết quả đáng trân trọng. Tuy vậy, là một thị xã có diện tích tự nhiên, đơn vị hành chính ít, quy mô dân chưa nhiều, hạ tầng đô thị chưa thực sự đồng bộ; kinh tế, xã hội và đời sống Nhân dân của thị xã vẫn đang còn gặp nhiều khó khăn.

    Thời gian qua, tỉnh và thị xã đã hết sức quan tâm đầu tư xây dựng thị xã phát triển. Cho nên, ngoài thực hiện nhiệm vụ chung của đại biểu HĐND tỉnh, vừa là trách nhiệm của Lãnh đạo UBND thị xã, vừa là trách nhiệm người được cử tri thị xã tín nhiệm đại diện cho ý chí, nguyện vọng của cử tri; tôi thấy mình phải có tâm huyết và trách nhiệm cùng với mọi người góp một phần sức lực nhỏ bé của mình vào sự nghiệp phát triển của thị xã.

    Bên cạnh các chủ trương, chính sách của thị xã; bản thân tôi và tổ đại biểu HĐND tỉnh tại thị xã sẽ cùng nhau bàn bạc đưa ra những giải pháp, tích cực thảo luận các nội dung liên quan đến thị xã tại các diễn đàn của HĐND tỉnh, để tiếp tục khơi dậy, phát huy được tiềm năng, lợi thế, khắc phục những khó khăn; thúc đẩy kinh tế, xã hội của thị xã phát triển, nhất là thu hút đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng; quy hoạch và phát triển đô thị; xây dựng nông thôn mới; phát triển thương mại, dịch vụ, du lịch; giữ gìn và phát huy các giá trị truyền thống văn hoá; đảm bảo an sinh xã hội, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của Nhân dân.... Đồng thời kiến nghị, đề xuất, tranh thủ sự lãnh đạo, chỉ đạo của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh và các cấp, các ngành liên quan để xây dựng thị xã, xây dựng các phường, xã ngày càng phát triển toàn diện, đồng đều.

    Ba là, Bản thân sẽ không ngừng nỗ lực học tập để nâng cao trình độ, chuyên môn nghiệp vụ; tích cực tu dưỡng, rèn luyện đạo đức tư cách và lối sống, gương mẫu trong thực hiện Hiến pháp và pháp luật, xứng đáng với sự tín nhiệm của các cử tri; thường xuyên tự giác, nỗ lực, tận tâm để thực hiện đầy đủ chức năng, nhiệm vụ của người đại biểu dân cử, hoàn thành chương trình hành động đã báo cáo trước cử tri hôm nay./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.356.959
    Online: 93