Nhằm tăng cường cung cấp thông tin cho người dân về các khuyến cáo phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Covid 19 gây ra, hiện nay tại các cơ sở y tế từ tuyến thị đến các phường, xã và tại các điểm chợ, một số trường học, khu tập trung đông dân cư... ngành y tế đã thực hiện dán áp phích các thông điệp truyền thông cho người dân theo khuyến cáo của Bộ Y tế.

Treo khẩu hiệu tại Trạm y tế các phường, xã

Theo đó, ngoài việc phun hơn 130 kg hóa chất tiêu độc, khử trùng, ra quân làm vệc sinh môi trường ở khu dân cư, các trường học, đội ngũ cán bộ của Trung tâm y tế dự phòng thị xã, các Trạm y tế phối hợp với các cơ quan đơn vị, Tổ dân phố  tổ chức dán 400 tờ rơi, phát 10.500 tờ rơi và treo 11 câu khẩu hiệu với nội dung các khuyến cáo gồm có: Khuyến cáo các biện pháp phòng chống dịch bệnh; Khuyến cáo đối với những người từ Trung Quốc trở về; Khuyến cáo với những người đến Trung Quốc.

Phun hóa chất ở nhóm trẻ phường Bắc Hồng

Bên cạnh đó, các cấp, các nghành đã tăng cường công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức, trách nhiệm của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trong việc phòng chống dịch bệnh, nhất là việc thực hiện các biện pháp phòng chống dịch tại nơi làm việc theo khuyến cáo của Bộ Y tế. Các cơ quan, đơn vị và các doanh nghiệp đóng trên địa bàn thực hiện các điều kiện cần thiết để phòng chống lây nhiễm nCoV tại nơi làm việc.

Cán bộ TT y tế dự phòng dán pano tại cổng các cơ quan, đơn vị, trường học

Ngoài ra, để giúp nhân dân hiểu rõ hơn về tình hình dịch bệnh, các địa phương, các cấp, các ngành đã hướng dẫn người dân nên cập nhật thông tin thường xuyên trên các phương tiện thông tin đại chúng; các trang mạng, báo điện tử chính thống như: Cổng thông tin điện tử Chính phủ, Bộ Y tế, Cục Y tế dự phòng, Báo Sức khỏe và đời sống, Sở Y tế Hà Tĩnh, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Hà Tĩnh; Phòng y tế,Trung tâm y tế dự phòng, Bệnh viện đa khoa thị xã Hồng Lĩnh.. Liên hệ và hỏi đáp thắc mắc với các cơ quan có chuyên môn, thẩm quyền. Không nên tin tưởng, cập nhật và chia sẻ những nội dung, khuyến cáo không rõ ràng và không có cơ sở trên các trang mạng xã hội về tình hình dịch bệnh viêm phổi cấp do Corona virus trong thời điểm hiện nay, để tránh gây tâm lý hoang mang, lo lắng cho người dân, tất cả cùng phòng chống dịch bệnh có hiệu quả./.

Thu Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.366.016
    Online: 47