Chiều ngày 24/11, Hội động nghĩa vụ quân sự thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác tuyển quân năm 2020 và triển khai nhiệm vụ giao nhận công dân nhập ngũ năm 2021. Đồng chí Nguyễn Huy Hùng - Chủ tịch UBND thị xã, chủ tịch Hội đồng nghĩa vụ quân sự và đồng chí Trần Nam Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã chủ trì hội nghị.

     Xác định công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ hết sức quan trọng trong công tác Quốc phòng – Quân sự địa phương, do vậy, năm 2020 Hội đồng nghĩa vụ quân sự các cấp đã làm tốt công tác tham mưu, chỉ đạo, hướng dẫn, kiểm tra, tổ chức thực hiện nhiệm vụ tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Tuyên truyền sâu rộng trong toàn dân về Luật Nghĩa vụ quân sự, truyền thống của Quân đội nhân dân Việt Nam, truyền thống lực lượng vũ trang địa phương. Hội đồng nghĩa vụ quân sự thị xã cũng đã tổ chức bồi dưỡng nhận thức về chính trị cho các thanh niên đã trúng tuyển nghĩa vụ quân sự. Các đơn vị phường xã, thị xã đã tổ chức liên hoan gặp mặt, tặng quà tạo được khí thế vui tươi phấn khởi cho các thanh niên. Vì năm 2020 công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ vào Quân đội và tham gia nghĩa vụ Công an nhân dân hoàn thành chỉ tiêu 100%.

Đồng chí Trần Nam Long - Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã triển khai kế hoạch giao nhận quân năm 2021

      Tại hội nghị các đại biểu cũng đã nêu lên những hạn chế trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2020 đó là: Các phường xã chưa gọi hết các công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ đi làm ăn xã về để sơ khám; một số phường xã tổ chức thực hiện các bước chưa đúng quy trình, nắm chưa chắc các chỉ thị, kế hoạch và hướng dẫn của trên; nắm công dân trong độ tuổi sẵn sàng nhập ngũ chưa chắc chắn cụ thể; Hội đồng khám tuyển sức khỏe NVQS có khâu chưa chặt chẽ, còn sai lệch kết quả khám sức khỏe NVQS, có thanh niên nhập ngũ vào đơn vị phải trả về do không đảm bảo sức khỏe về mắt; chưa thống nhất được quy trình xét nghiệm ma tuý giữa Hội đồng khám tuyển NVQS và Hội đồng phúc tra sức khỏe NVQS của đơn vị nhận quân buộc UBND thị xã và cơ quan Quân sự phải xử lý bù đổi 02 công nhân mới bảo đảm được chỉ tiêu…

Đồng chí Đặng Quang Vinh - Trưởng phòng VHTT tham luận tại Hội nghị

      Năm 2021, Thị xã được giao chỉ tiêu gọi công dân nhập ngũ là 32 công dân, trong đó Quân đội nhân dân có 26 công dân, Công an nhân dân có 6 công dân. Để đạt được chỉ tiêu trên giao Hội động nghĩa vụ quân sự thị xã đã triển khai một số nhiệm vụ, giải pháp đó là: Làm tốt công tác kiểm tra, đôn đốc, nắm chắc nguồn thanh niên sẵn sàng nhập ngũ; Tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền các cấp trong công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ. Đặc biệt ở cấp phường vai trò tham mưu của Hội đồng nghĩa vụ quân sự, cơ quan quân sự, công an. Phát huy vai trò trách nhiệm của cả hệ thống chính trị trong tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ; Tiếp tục thực hiện tuyển quân trọn khâu “Tuyển người nào chắc người đó” quyết tâm không để xẩy ra bất kỳ trường hợp nào khi nhập ngũ vào Quân đội và Công an phải loại bỏ, hoặc đào bỏ ngũ; Làm tốt công tác đăng ký, quản lý nguồn sẵn sàng nhập ngũ. Hiệp đồng chặt chẽ với đơn vị nhận quân trong suốt quá trình tuyển chọn, giao quân và thời gian tại ngũ…. Hội đồng nghĩa vụ quân  sự cũng đã phân công các thành viên  hội đồng NVQS chỉ đạo các phường xã về công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm 2021 đủ số lượng, đảm bảo chất lượng.

Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã kết luận Hội nghị

       Kết luận hội nghị đồng chí Nguyễn Huy Hùng Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh: Công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ là nhiệm vụ chính trị quan trọng của cả hệ thống chính trị trong đó UBND các cấp chịu trách nhiệm tuyển đủ số lượng và chất lượng thanh niên bàn giao cho các đơn vị nhận nguồn; Các ban ngành đoàn thể làm tốt công tác tham mưu, tổ chức thực hiện theo chức trách nhiệm vụ của ngành mình trong đó cơ quan Quân sự và Công an là cơ quan thường trực, cơ quan trung tâm phối hợp với các cơ quan, ban, ngành tham mưu cho UBND các cấp hoàn thành tốt nhiệm vụ tuyển giao quân./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.415.804
    Online: 68