Sáng ngày 03/7/2020, UBND thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với Trung tâm Công nghệ thông tin và Truyền thông Hà Tĩnh tổ chức tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cho người dân, doanh nghiệp và cán bộ các phường xã. Tham dự Hội nghị có đồng chí Đặng Quốc Dũng – Phó Giám đốc Trung tâm CNTT-TT Hà Tĩnh, đồng chí Đinh Văn Hồng – PCT UBND thị xã cùng 60 học viên là người dân, doanh nghiệp và cán bộ các phường xã trên địa bàn.

    Những năm gần đây, với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin, kỹ năng ứng dụng CNTT cho người dân, doanh nghiệp, cán bộ trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh là một yêu cầu rất cần thiết, nhất là trong quá trình địa phương đang xây dựng chính quyền điện tử với nền hành chính hiện đại, hiệu quả, tạo cơ hội tốt nhất để người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, phương pháp và kỹ năng giao dịch trực tuyến đối với các thủ tục hành chính cũng như trao đổi thông tin.

    Phát biểu tại tập huấn, đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó Chủ tịch UBND thị xã nhấn mạnh việc đẩy mạnh đào tạo, tập huấn kỹ năng ứng dụng CNTT cho cán bộ các phường, xã cũng như người dân, doanh nghiệp trên địa bàn thị xã là rất cần thiết, xây dựng chính quyền điện tử với nền hành chính hiện đại, hiệu quả, tạo cơ hội để người dân và doanh nghiệp tiếp cận thông tin, phương pháp và kỹ năng giao dịch đối với các thủ tục giải quyết trên Cổng dịch vụ công trực tuyến và Cổng thông tin điện tử thị xã. Đồng thời nâng cao nhận thức để cùng chung tay xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch hiện đại trên địa bàn. Khi đó, người dân cũng được hưởng thụ dịch vụ thuận lợi, tiết kiệm chi phí cũng như thời gian đăng ký, làm thủ tục trong giải quyết công việc của mình.

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã phát biểu chỉ đạo và giao nhiệm vụ tại lớp tập huấn

     Trong thời gian tập huấn, các học viên được nghe và thảo luận về các chuyên đề: Kỹ năng sử dụng CNTT cơ bản; Kỹ năng sử dụng Internet trong khai thác thông tin; Hướng dẫn sử dụng các dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4; Kỹ năng sử dụng các công cụ tiếp cận thông tin, hỏi đáp trực tuyến và hỗ trợ pháp lý trên Cổng thông tin điện tử tỉnh Hà Tĩnh và một số danh mục liên quan.

Giảng viên truyền đạt các kiến thức về một số kỹ năng ứng dụng CNTT

Các học viên tập trung theo dõi và thực hành

     Thông qua tập huấn, nhằm tạo cơ hội để người dân và doanh nghiệp trên địa bàn thị xã tiếp cận thông tin, phương pháp và kỹ năng giao dịch đối với các thủ tục giải quyết trên Cổng dịch vụ công quốc gia, tỉnh và thị xã. Đồng thời nâng cao nhận thức để cùng chung tay xây dựng nền hành chính công khai, minh bạch, hiệu quả./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.353.630
    Online: 69