Tại hội nghị lãnh đạo các phòng  Nội vụ, Y tế, GD-ĐT,  Trung tâm y tế dự phòng, lãnh đạo các phường xã và đại diện Ban giám hiệu các trường học trên địa bàn đã được quán triệt các Văn bản số 110/HD-SYT ngày 14/1/2019 của Sở y tế Hà Tĩnh hướng dẫn Thực hiện công tác Dân số- Kế hoạch hóa gia đình, nhiệm vụ y tế trường học; tiếp nhận, bố trí viên chức y tế trường học tại các Trạm y tế xã, phường, thị trấn trên địa bàn tỉnh.

Đối với  quy chế phối hợp thực hiện công tác y tế trường học giữa Trạm y tế và các trường học trên địa bàn, Sau khi nghe dự thảo, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận. Hầu hết các ý kiến đều đồng tình cao với dự thảo quy chế được trình bày; đồng thời đóng góp một số ý kiến về câu chữ,  nguyên tắc phối hợp; đồng thời đề nghị trong quy Trạm y tế cần sắp xếp phù hợp để  vừa đảm bảo hoạt động tại trạm vừa  làm tốt công tác y tế học đường; nên phân công con người cụ thể để xử lý kịp thời khi có sự việc xẩy ra ...

Kết luận hội nghị, đồng chí Đinh Văn Hồng, Phó chủ tịch UBND thị xã  thống nhất mỗi Trạm y tế phân công 1-2 người phụ trách công tác y tế học đường, riêng phường bắc hồng bố trí từ 2-3 người;  các trường phân công một người trong Ban giám hiệu chịu trách nhiệm về công tác y tế học đường; về hồ sơ, sổ sách, đề nghị  TTYTDP, Trạm y tế các phường xã  có hướng dẫn cjuj thể cho các trường. Sau hội nghị này đề nghị Trung tâm y tế dự phòng tiếp thu đầy đủ các ý kiến đóng góp  đề  điều chỉnh phù hợp và gửi cho  các phòng ban có liên quan, UBND các phường xã để hoàn thiện và ban hành quy chế trước ngày 15/4./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.664.587
Online: 44