Năm 2018 đã khép lại. Nhìn lại năm qua, Đảng bộ và nhân dân Hồng Lĩnh đã vượt qua nhiều khó khăn, thách thức, nỗ lực phấn đấu giành được nhiều thắng lợi trên tất cả các lĩnh vực: Chính trị ổn định, kinh tế tăng trưởng khá, thu ngân sách vượt kế hoạch tỉnh giao, kết cấu hạ tầng đô thị được củng cố và tăng cường, Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới được hoàn thành; văn hoá - xã hội có nhiều khởi sắc, đặc biệt là đã phát huy cao độ sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân, huy động tối đa mọi nguồn lực để xây dựng và phát triển thị xã Hồng Lĩnh một cách toàn diện.

Đoàn Thanh niên phường Trung Lương tham giachỉnh trang đô thị

Vận động nhân dân hiến đất, mở đường, chỉnh trang đô thị, xây dựng đô thị văn minh là một trong những kết quả đáng chú ý của Đảng bộ phường Đức Thuận đạt được trong năm 2018. Từ thực tiễn phong trào cho thấy: Dưới sự lãnh đạo của Đảng, vai trò chủ thể của nhân dân được đề cao, quyền làm chủ của nhân dân được phát huy. Với phương châm"Nhà nước và nhân dân cùng làm, nhân dân làm Nhà nước hỗ trợ" trong năm 2018, phường Đức Thuận đã xây dựng được 9 tuyến đường đường giao thông, mương thoát nước, điện chiếu sáng; xây dựng và cải tạo nâng cấp 4 nhà văn hóa TDP. Tổng mức đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng đạt hơn 17 tỷ đồng, vượt 36,4% kế hoạch. Các tuyến đường bê tông khang trang sạch đẹp nối liền các cụm dân cư, tổ dân phố, qua đó cảnh quan đô thị từng bước được đổi mới, góp phần thúc đẩy kinh tế xã hội phát triển. Chủ trương đúng đắn, cộng với việc nhận thức được xây dựng giao thông là phục vụ lợi ích của nhân dân, nhiều hộ gia đình đã hưởng ứng tích cực, tạo thành phong trào thi đua sôi nổi giữa các cụm dân cư, tổ dân phố.

Bám sát chủ trương và Nghị quyết số 06 của Ban thường vụ Tỉnh uỷ; Nghị quyết 04, 05 của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã Hồng Lĩnh và từ thực tiễn địa phương, Đảng bộ thị xã đã nâng cao vai trò lãnh đạo, năng động, sáng tạo, linh hoạt trong phương pháp chỉ đạo để thực hiện tốt hai nhiệm vụ song hành, gồm: Xây dựng Đảng trong sạch vững mạnh và chuyển dịch cơ cấu kinh tế theo hướng phát huy tiềm năng, thế mạnh sẵn có, phù hợp với từng lĩnh vực, từng vùng gắn với các tiêu chí về một thị văn minh rộng mở, hướng tới tới tương lai. Nghị quyết đi vào cuộc sống thể hiện bằng nhiều công trình trọng điểm tầm cỡ được khởi công xây dựng. Nhiều dự án được triển khai. Những công trình mới mọc lên, những dự án mới ra đời với nguồn vốn đầu tư hàng trăm tỷ đồng không những thể hiện tầm nhìn, định hướng đúng mà còn tô thêm những gam màu tươi mới của bức tranh tổng thể trên quê hương núi Hồng, góp phần quan trọng vào quá trình chuyển dịch cơ cấu kinh tế của Hà Tĩnh.

Công nhân Công ty CP Môi trường đô thị Hồng Lĩnh đang tổ chức sửa lại hệ thống đèn trang trí tại các tuyến đường

Nhìn lại năm 2018, với mục tiêu tiếp tục huy động mọi nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020,thị xã có 24/27 chỉ tiêu trên các lĩnh vực kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh đạt và vượt kế hoạch. Phong trào xây dựng nông thôn mới, xây dựng đô thị văn minh có những chuyển biến tích cực. Trong phong trào chỉnh trang đô thị, Cấp ủy, chính quyền các cấp đã thực hiện 56/56 công trình, đạt 100% kế hoạch: xây dựng 5,1 km đường giao thông khu dân cư; hơn 8 km mương thoát nước; hơn 5 km điện chiếu sáng khu dân cư; trồng mới trên 2.800 cây xanh. Xây dựng mới, cải tạo, nâng cấp 7 nhà văn hóa. Năm 2018, tổng nguồn vốn xã hội đầu tư để xây dựng các công trình dự án trên đạt gần 646 tỷ đồng.

Điều đáng ghi nhận là các phường, xã đã có nhiều chính sách thu hút các nhà đầu tư về trên địa bàn, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển, vươn lên sản xuất- kinh doanh mang lại nhiều lợi nhuận, tạo công ăn việc làm, tăng thu nhập cho người lao động, đóng góp đáng kể cho ngân sách địa phương. Kinh tế thị xã tiếp tục tăng trưởng, giá trị sản xuất một số ngành kinh tế chủ yếu tăng trên 12% so với cùng kỳ.

Trong lộ trình phát triển của thị xã, thì tỷ trọng công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp trong cơ cấu GDP đã tăng cao so với mục tiêu đề ra. Những sản phẩm mới không những sớm chiếm lĩnh thị trường, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân Thị xã nói riêng, Hà Tĩnh nói chung mà đã vươn ra các tỉnh bạn, khẳng định chất lượng bằng công nghệ hiện đại, bằng công sức, trí tuệ, ý thức trách nhiệm lao động miệt mài của cán bộ, công nhân các doanh nghiệp hoạt động trên địa bàn. Để thúc đẩy sản xuất- kinh doanh phát triển, nhiều doanh nghiệp không còn bó hẹp mà đã hoạt động theo xu hướng mở rộng liên doanh liên kết, hợp tác lâu dài với các đối tác nước ngoài. Các chính sách về thu hút đầu tư có hiệu quả và đã có 8 dự án được phê duyệt đầu tư với số vốn đăng ký 491 tỷ đồng. Thành lập mới 26 doanh nghiệp, vốn đăng ký bình quân 5,2 tỷ đồng. Đặc biệt, thị xã Hồng Lĩnh đã kêu gọi thành công dự án Nhà máy may Haivina Hồng Lĩnh quy mô đầu tư 345 tỷ đồng, giải quyết việc làm cho khoảng 4.500 đến 5.000 lao động.

Thực tế ở Hồng Lĩnh cho thấy: các nguồn vốn đầu tư cho xây dựng, phát triển kết cấu hạ tầng được huy động và phát huy hiệu quả tối đa. Hệ thống giao thông, điện, nước, cụm công nghiệp- tiểu thủ công nghiệp Nam Hồng, làng nghề Trung Lương là những minh chứng sống động, tạo đà cho sức bật của Thị xã hôm nay.

Vị trí địa lý, giao thông thuận lợi là những điều kiện cơ bản để Thị xã khai thác, phục vụ phát triển kinh tế- thương mại- dịch vụ và du lịch. Nắm bắt được chủ trương, chính sách của cấp trên cùng với cơ chế thông thoáng và những điều kiện thuận lợi, hoạt động thương mại- dịch vụ ngày càng phát triển mạnh. Đây cũng là một thế mạnh làm phong phú, sinh động thêm bức tranh kinh tế thương mại- dịch vụ của Thị xã và có ý nghĩa hơn bởi lĩnh vực này đã giải quyết được nhiều việc làm cho người dân địa phương, làm giàu cho chính họ.

Kinh tế phát triển, đời sống của nhân dân không ngừng được nâng lên là điều kiện thuận lợi để Thị xã phát huy nội lực, tranh thủ ngoại lực, tập trung đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng, phục vụ lợi ích cộng đồng trong quá trình công nghiệp hoá- hiện đại hoá. Nhiều công trình, nhất là các công trình phúc lợi xã hội được đầu tư nâng cấp, xây dựng mới không những là niềm mong mỏi của bà con nhân dân mà còn được thể hiện bởi kết quả qua các phong trào thi đua yêu nước.

Trao đổi với chúng tôi, ông Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên – Bí thư thị ủy phấn khởi nói : "Mỗi năm đi qua, trên địa bàn lại có thêm nhiều công trình mới. Tất cả đã và đang tạo nên một diện mạo mới, một hình ảnh mới của Thị xã trên bản đồ Hà Tĩnh thời kỳ hội nhập và phát triển. Đảng bộ Thị xã đang nỗ lực phấn đấu hết mình để lãnh đạo, chỉ đạo, đưa các phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực đi vào chiều sâu, tạo đà thúc đẩy nền kinh tế phát triển đồng đều, toàn diện, bền vững. Trước mắt, là tập trung lãnh đạo,chỉ đạo thực hiện thắng lợi các mục tiêu kinh tế - xã hội mà Nghị quyết Đại hội Đảng bộ Thị xã đã đề ra trong chặng đường từ nay đến năm 2020"

Một mùa xuân mới lại về, một chặng đưòng mới với niềm tin hướng tới tương lai lại mở ra. Phía trước có thể còn nhiều khó khăn, thử thách nhưng với bản lĩnh, kinh nghiệm của mình, Đảng bộ Thị xã Hồng Lĩnh quyết tâm khắc phục để làm tốt hơn nữa vai trò, trách nhiệm trước đảng, trước dân, đưa quê hương bước vào trang sử mới. Cán bộ và nhân dân đang cần sự chia sẻ kinh nghiệm, mở rộng quan hệ trao đổi, thúc đẩy hợp tác để phát triển một nền kinh tế toàn diện và bền vững. Tất cả đã và đang chuyển động, tiếp nối thành quả những năm qua bằng những hành động, việc làm thiết thực, cụ thể của mỗi tập thể cơ quan, đơn vị, địa phương và mỗi cán bộ, đảng viên đến mỗi người dân cùng đồng sức, đồng lòng, lòng với hào khí mới, quyết tâm mới, niềm tin mới với những việc làm cụ thể, thiết thực hơn nữa góp phần xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh ngày càng văn minh- giàu đẹp, sớm hoàn thành các tiêu chí về xây dựng đô thị loại III vào năm 2020./.

Thu Hằng –Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.667.185
Online: 57