Toàn cảnh buổi gặp mặt

Ngày 13 tháng 3 năm 2009, Chính phủ quyết định thành lập phường Đức Thuận trên cơ sở lấy toàn bộ diện tích, dân số và địa gới hành chính của xã Đức Thuận trước đây, với diện tích tự nhiên là 853,51 ha, dân số gần 7.000 người, có khoảng 1600 hộ, chia thành 7 tổ dân phố, có địa hình bán sơn địa có đồi, núi. Giai đoạn đầu mới thành lập hạ tầng cơ sở còn yếu kém, địa bàn phường đang trong quá trình chỉnh trang đô thị của Thị xã, nhiều dự án quy hoạch chậm triển khai thực hiện do khó khăn về nguồn vốn đầu tư, đời sống nhân dân trên địa bàn gặp nhiều khó khăn. Với quyết tâm của Đảng bộ, Chính quyền, Mặt trận đoàn thể và nhân dân phường nhà, qua 10 năm trở thành phường đô thị, Đức Thuận đã dần lớn mạnh và đạt được nhiều thành quả trên tất cả các lĩnh vực. Kinh tế liên tục tăng trưởng, cơ sở hạ tầng từng bước được cải thiện, diện mạo đô thị dần được hình thành. An ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội được giữ vững, quốc phòng được tăng cường.Văn hóa xã hội có bước phát triển, đời sống văn hóa tinh thần của nhân dân được nâng cao, an sinh xã hội đảm bảo.

Đ/c Lê Bá Khánh - Chủ tịch UBND phường báo cáo kết quả sau 10 năm thành lập phường

Từ năm 2009 đến nay, phường Đức Thuận đã được đầu tư xây dựng kết cấu hạ tầng đô thị, cảnh quan, kiến trúc đô thị với tổng số kinh phí đầu tư lên tới gần 200 tỷ đồng. Kinh tế địa phương tiếp tục tăng trưởng, các ngành TMDV, CN-TTCN phát triển mạnh cơ bản giải quyết được việc làm và thu nhập cho người lao động, tổng thu nhập xã hội cuối năm 2018 đạt 286 tỷ đồng, tăng 343,3%  so với năm 2009, tổng giá trị sản xuất tăng bình quân hàng năm là 12 %; thu nhập bình quân đầu người từ 11 triệu đồng/ người/năm 2009 lên 49,35 triệu đồng/người/năm 2019. Trong thời gian qua trên địa bàn phường đã có nhiều công trình, dự án về đầu tư, xây dựng như Nâng cấp QL 8A; đường Võ Nguyên Giáp; Chợ Hồng Sơn La Giang, hệ thống điện, đường, trường, trạm được xây dựng khang trang...dáng dấp một phường đô thị từng bước được rõ nét.

Đồng chí Phan Văn Dũng - BT Đảng ủy - Chủ tịch HĐND phường mong muốn tiếp tục nhận được sự quan tâm của Cấp ủy, chính quyền các cấp và sự đồng thuận của nhân dân trong tiến trình xây dựng phường đạt chuẩn văn minh đô thị.

Phát biểu tại buổi tọa đàm đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - UVBTV- Trưởng Ban tổ chức thị ủy- Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Đức Thuận đã ghi nhận sự cố gắng nỗ lực của đội ngũ cán bộ cốt cán của phường Đức Thuận qua các thời kỳ. Đặc biệt là tinh thần đoàn kết, chung sức, chung lòng của cán bộ và nhân dân, nhất là trong xây dựng cơ sở hạ tầng kèm với đó là sự phát triển về thương mại, dịch vụ, công nghiệp, đời sống của nhân dân được nâng lên, công tác cải cách hành chính được quan tâm thực hiện tốt, trong những năm gần đây, phường Đức Thuận có nhiều cách làm sáng tạo, hiệu quả, nâng cao năng lực cải cách hành chính, đáp ứng ngày càng tốt hơn nhu cầu của người dân. Văn hóa, xã hội có nhiều khởi sắc,  An ninh quốc phòng được đảm bảo; lòng tin của nhân dân ngày càng được nâng.

Đồng chí Phan Thị Hồng Xoan - UVBTV- Trưởng ban Tổ chức Thị ủy - Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại phường Đức Thuận phát biểu ý kiến chỉ đạo

Trong công tác xây dựng hệ thống chính trị, Đảng bộ đã tập trung chăm lo xây dựng Đảng thật sự trong sạch vững mạnh về mọi mặt, nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng bộ và các chi bộ, phát huy tối đa tính tiên phong của Đảng viên, thường xuyên tập huấn, hướng dẫn nghiệp vụ, định hướng công tác cho các chi ủy, tạo điều kiện để các chi bộ quyết định và lãnh đạo các phong trào tại đơn vị. Đối với đội ngũ cán bộ khu dân cư, phường tập trung tìm kiếm, lựa chọn quy hoạch những người có uy tín, có đạo đức tốt, có năng lực, nhiệt tình trong công tác tham gia vào các tổ chức hội đoàn thể, tổ trưởng tổ dân phố, đội ngũ cán bộ khu dân cư được kiện toàn và phát huy tốt trong các mặt công tác thực sự là cánh tay nối dài của Đảng và chính quyền cơ sở. Đảng bộ  liên tục đạt danh hiệu TSVM, có nhiều năm đạt danh hiệu xuất sắc. Đồng chí cũng cho rằng trong chặng đường mới, với nhiều thời cơ nhưng cũng lắm thách thức, khó khăn, Cấp ủy, chính quyền phường Đức Thuận phải tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo tạo sự đoàn kết thống nhất của toàn đảng, toàn dân thì phường Đức Thuận nhất định xây dựng địa phương giàu đẹp, văn minh, hiện đại, góp phần vào sự phát triển của Thị xã Hồng Lĩnh./.

Thu Hằng –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.665.934
Online: 138