Cô Nguyễn Thị Mỹ Dung dạy múa cho các cháu

Là người say mê sáng tạo môi trường học tập cho trẻ, tranh thủ những lúc có thể, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung lại cặm cụi làm các loại đồ chơi, sưu tầm và làm đồ dùng học tập phù hợp với nội dung, chủ đề trong từng tiết học. Vì vậy lớp học của cô luôn là lớp điểm và có sức lan tỏa cho các đồng nghiệp. Với lòng nhiệt huyết của mình, cô luôn nhiệt tình trong mọi hoạt động của nhà trường. Nhờ đó cô đã có các hình thức tổ chức, phương pháp dạy học sáng tạo, lôi cuốn, được đồng nghiệp tin yêu mến phục.

.. .dạy các cháu ghép hình

Không những ở lớp mình phụ trách mà với vai trò của tổ trưởng chuyên môn cô còn tư vấn, giúp đỡ đồng nghiệp về cách trang trí lớp, cách làm đồ dùng đồ chơi, sử dụng công nghệ thông tin...Đặc biệt, cô luôn là người đi đầu trong việc khai thác, ứng dụng công nghệ thông tin vào giảng dạy như: Các bài giảng điện tử trên phần mềm Powerpoint, phần mềm trò chơi Kidsmart, bài giảng E-learning... Cô Nguyễn Thị Mỹ Dung tâm sự: Trong quá trình giảng dạy đã có những đề tài sáng kiến kinh nghiệm hay, tính thực tiễn cao, điển hình như đề tài "Ứng dụng công nghệ thông tin qua chương trình học vui Kidsmart", đề tài "Giúp trẻ 5- 6 tuổi học toán qua chương trình học vui Kidsmart", đề tài "Một số biện pháp làm quen với tác phẩm văn học theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm" đã thực sự đưa lại hiệu quả tạo niềm vui và hứng thú cho trẻ.

...hướng dẫn phần mềm trò chơi Kidsmart

Gắn bó với nghề giáo, cô luôn hết lòng với mỗi học sinh, góp phần giúp trẻ được phát triển về thể chất, nhận thức và các kỹ năng xã hội. Mỗi giờ học đều được cô Dung  phát huy vai trò "lấy trẻ làm trung tâm" cho mọi hoạt động. Biến mỗi giờ học trở nên sinh động, hấp dẫn và dễ hiểu. Đặc biệt, cô thường xuyên đổi mới phương pháp dạy để trẻ tiếp thu tốt nhất nội dung các buổi học bằng cách sử dụng thiết bị dạy học  khoa học, những đồ dùng trực quan sinh động, hấp dẫn với trẻ…Không những thế, cô luôn đổi mới phương pháp giáo dục, nhằm phát huy tính tích cực của trẻ, hình thành ở trẻ các phẩm chất mạnh dạn, tự tin trong mọi hoạt động, thân thiện với mọi người xung quanh, lễ phép trong giao tiếp và hình thành những kỹ năng cần thiết cho trẻ.

...hướng dẫn các trò chơi dân gian

Với những cố gắng, nỗ lực không ngừng để hoàn thiện bản thân, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung đã được Bộ GD- ĐT, Sở GD- ĐT Hà Tĩnh vinh danh là giáo viên dạy giỏi tiêu biểu và được UBND tỉnh, UBND thị xã tặng nhiều bằng khen, giấy khen .

Tất cả vì tình yêu thương con trẻ...

Với lòng yêu nghề mến trẻ và với sự chịu khó tìm tòi, say mê sáng tạo cuả bản thân, cô giáo Nguyễn Thị Mỹ Dung đã góp phần  không nhỏ vào thành tích chung của trường mầm non Nam Hồng và có nhiểu cống hiến cho ngành giáo dục thị xã Hồng Lĩnh./.

Thu Hằng – Cẩm Hà- Thanh Trúc

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.334.465
    Online: 81