Chiều ngày 15/1/2019, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị tổng kết công tác thu thuế năm 2018; triển khai các giải pháp phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ thu thuế năm 2019. Đến dự có đại diện Cục thuế Tỉnh, các đồng chí Đặng Thanh Hải – TUV- Bí thư Thị ủy; Trần Quang Tuấn- Chủ tịch UBND thị xã cùng các đồng chí trong BTV Thị ủy –HĐND-UBND –UBMTTQ, các phòng, ban nghành liên quan; Hội đồng tư vấn thuế các phường, xã và các doanh nghiệp, các hộ kinh doanh tiêu biểu trong công tác thuế.

Toàn cảnh Hội nghị

Năm 2018, công tác thu Ngân sách trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đạt hơn 108 tỷ đồng, bằng 106% so với kế hoạch Tỉnh giao, bằng 121% so với cùng kỳ. Một số chỉ tiêu thu vượt kế hoạch được giao đó là: Cấp quyền sử dụng đất; tiền thuê đất; Ngoài quốc doanh; Thuế sử dụng đất nông nghiệp ; Trước bạ bằng...; có 3 phường thu đạt khá so với kế hoạch được giao là Bắc Hồng, Nam Hồng và Đậu Liêu.

Để đạt được kết quả đó, cùng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Cấp ủy, chính quyền các cấp thì Chi cục thuế Hồng Lĩnh đã có nhiều giải pháp như: Rà soát nguồn thu để đưa vào diện quản lý thuế; tăng cường công tác kiểm tra, giám sát hồ sơ kê khai thuế; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến hướng dẫn các chính sách pháp luật thuế; quan tâm đào tạo, bồi dưỡng chính trị, nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho cán bộ, công chức; Tăng cường siết chặt kỷ luật, kỷ cương, chấn chỉnh lề lối làm việc , thái độ tác phong ứng xử của cán bộ công chức và vai trò trách nhiệm của người đứng đầu gắn với đẩy mạnh cải cách hành chính, hiện đại hóa ngành thuế nhằm tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế. Đẩy mạnh công tác phối hợp giữa Chi cục với các nghành, các phường xã để giải quyết các nội dung liên quan đến tính thuế, thu nộp thuế...

Đồng chí Đặng Thanh Hải - Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Phát biểu tại hội nghị, đại diện Cục thuế Tỉnh và đồng chí Đặng Thanh Hải –TUV - Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những nỗ lực của nghành thuế cũng như các phường, xã trong việc thu ngân sách năm 2018, đồng thời chia sẽ những khó khăn, vướng mắc mà nghành thuế gặp phải trong tình hình khó khăn chung của cả nước. Về nhiệm vụ trong thời gian tới đồng chí Bí thư Thị ủy yêu cầu UBND thị xã tập trung cao cho công tác lãnh đạo, chỉ đạo thu Ngân sách năm 2019 đạt và vượt kế hoạch đề ra. Đặc biệt là có kế hoạch cụ thể, rõ ràng các sắc thuế, trong đó tập trung cao cho thuế và phí. Đề nghị nghành thuế tham mưu, rà soát để không bỏ sót nguồn thu tạo sự công bằng giữa các đối tượng nộp thuế; Tăng cường công tác cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin tạo điều kiện thuận lợi nhất cho người nộp thuế nhằm tạo môi trường thông thoáng trong thu hút đầu tư; Chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các giải pháp thu thuế, thu đủ, thu kịp thời không để các đối tượng chây ì, trốn thuế; Tăng cường công tác tuyên truyền,kiểm tra và chống thất thu thuế; tiếp tục nêu cao vai trò trách nhiệm của người đứng đầu, siết chặt kỷ luật,kỷ cương hành chính; có hình thức khen thưởng, xử phạt nghiêm minh để tạo động lực thúc đẩy thu Ngân sách trên địa bàn, góp phần vào sự phát triển chung của thị xã Hồng Lĩnh.

Lãnh đạo thị xã trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong công tác thu thuế năm 2018

Tại hội nghị, các đồng chí lãnh đạo đã trao giấy khen của UBND thị xã cho 7 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác thu thuế năm 2018./.

Thu Hằng – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.383.612
Online: 15