Theo báo cáo của UBND thị xã Hồng Lĩnh, trong 10 tháng đầu năm 2018, Trung tâm Hành chính công thị xã tiếp nhận 5.959 hồ sơ, đã giải quyết 5.759 hồ sơ, trong đóhồ sơ được giải quyết đúng và trước thời hạn đạt tỷ lệ 99,59%.
Tính đến nay, tổng số thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND là 318 thủ tục trên các lĩnh vực, tất cả các thủ tục hành chính đều được tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công thị xã theo đúng quy định; ngoài các thủ tục hành chính của UBND thị xã, có 04 đơn vị ngành dọc cử cán bộ đến tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm gồm: Điện lực Hồng Lĩnh, Chi cục Thuế Hồng Lĩnh, Bảo hiểm xã hội Hồng Lĩnh và Công an thị xã. Nhờ làm tốt công tác kiểm soát TTHC nên các mục tiêu đề ra theo Kế hoạch cải cách hành chính, kế hoạch Kiểm soát TTHC năm 2018 của UBND thị xã cơ bản đạt kết quả tốt, tạo được sự chủ động, tiếp tục nâng cao hơn nữa hiệu quả quản lý, điều hành của các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn. Các phòng, ngành, UBND phường, xã đã tích cực, chủ động trong việc tham mưu UBND thị xã công bố, công khai TTHC. Đội ngũ cán bộ, công chức làm công tác kiểm soát TTHC, giải quyết TTHC tại Trung tâm và cán bộ tiếp nhận trả kết quả tại UBND phường, xã được củng cố, kiện toàn và đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.
Các đồng chí: Đặng Quốc Vinh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, Nguyễn Đình Tường, nguyên Phó Bí thư Thường trực Thị ủycùng lãnh đạo các phòng, ban, ngành tham quan Trung tâm Hành chính công thị xã
Trong thời gian tới, UBND sẽ tiếp tục chỉ đạo các phòng, ngành rà soát đưa tất cả TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết trên các lĩnh vực vào thực hiện tại Trung tâm Hành chính công thị xã để bổ sung và thực hiện nghiêm túc, đúng quy định. Chỉ đạo UBND phường, xã củng cố Bộ phận Tiếp nhận và trả kết quả, thực hiện nghiêm túc việc tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông; thực hiện quy trình tiếp nhận giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính theo quy định tại Quyết định số 27/2016/QĐ-UBND ngày 20/6/2016 của UBND tỉnh Hà Tĩnh; cập nhận đầy đủ hồ sơ thủ tục hành chính vào phần mềm dịch vụ công trực tuyến dùng chung toàn tỉnh; định kỳ kiểm tra, chấn chỉnh để thực hiện theo đúng quy định nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho tổ chức, công dân trong giải quyết hồ sơ thủ tục hành chính; làm việc với Công an thị xã để chuyển tất cả thủ tục hành chính đang tiếp nhận và trả kết quả tại Công an thị xã đến tiếp nhận và trả kết quả tại Trung tâm Hành chính công thị xã theo Nghị quyết số 27/NQ-HĐND ngày 29/12/2016 của HĐND thị xã và Đề án số 04/ĐA-UBND ngày 27/6/2017 của UBND thị xã về thành lập Trung tâm hành chính công thị xã Hồng Lĩnh. Tiếp tục tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, công chức, công dân, tổ chức về các quy định liên quan đến cải cách hành chính, cải cách TTHC, tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông trên các lĩnh vực; tăng cường tuyên truyền thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức 3./.
ĐINH THÁI - BÌNH NGUYÊN