Ban chỉ đạo xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và Ban chỉ đạo xây dựng Thị xã đạt đô thị loại III vừa tổ chức họp thường kỳ để đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ trong thời gian qua, triển khai kế hoạch thời gian tới. Đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ, Trưởng các Ban chỉ đạo đã chủ trì.

Toàn cảnh hội nghị

Thực hiện nhiệm vụ xây dựng đô thị văn minh, nông thôn mới và xây dựng Thị xã Hồng Lĩnh đạt đô thị loại III, trong thời gian qua cấp ủy, chính quyền thị xã đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai thực hiện trong cả hệ thống chính trị, trong đó chú trọng đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức, trách nhiệm của người dân. Từ đầu năm đến nay, UBND Thị xã đã tập trung phê duyệt chủ trương đầu tư, báo cáo kinh tế kỹ thuật các công trình chỉnh trang đô thị, cụ thể đã phê duyệt báo cáo kinh tế kỹ thuật 55/63 công trình và đã có 49 công trình đang triển khai thi công. Bên cạnh đó, UBND Thị xã đã chỉ đạo các phòng ban chuyên môn và UBND các phường xã xây dựng 3,13km đường giao thông, 4,58km mương thoát nước, 2,95km đường điện chiếu sáng, cải tạo nâng cấp 5 nhà văn hoá… Tranh thủ tối đa các dự án đầu tư từ ngân sách Trung ương, tỉnh, huy động nguồn vồn từ ODA, nguồn lực từ doanh nghiệp, cá nhân, nguồn đầu tư từ ngân sách Thị xã, các phường xã và nhân dân đóng góp. Tính đến ngày 05/9/2018, có 39 tiêu chí đạt đô thị loại III, tăng 2 tiêu chí so với đánh giá tại tháng 1/2017. Về xây dựng nông thôn mới tại xã Thuận Lộc đã xây dựng và triển khai Kế hoạch củng cố và nâng cao các tiêu chí xây dựng NTM năm 2018 đồng thời phân công nhiệm vụ cho các thành viên, các phòng ban phụ trách, chỉ đạo, hướng dẫn thực hiện các tiêu chí NTM, trong đó tập trung cao vào các tiêu chí chưa đạt là Giao thông, Khu dân cư NTM kiểu mẫu, vườn mẫu; an toàn vệ sinh thực phẩm và môi trường.

Tại hội nghị, thánh viên các đoàn chỉ đạo đã tập trung thảo luận đã nêu lên những khó khăn hạn chế trong quá trình thực hiện; đồng thời phân tích làm rõ nguyên nhân, trách nhiệm để có biện pháp tháo gỡ.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, Bí thư Thị uỷ, Trưởng các Ban chỉ đạo đã chỉ rõ một số nhiệm vụ cận tập trung thực hiện trong thời gian tới đó là: tiếp tục mời gọi và thu hút các nhà đầu tư về trên địa bàn; tập trung giải phóng mặt bằng, triển khai các công trình, dự án đang triển khai thi công trên địa bàn; các phường, xã đẩy mạnh thi công các công trình đã được phê duyệt báo cáo KTKT; tiếp tục tuyên truyền, vận động Nhân dân tích cực tham gia chỉnh trang đô thị, xây dựng nông thôn mới, trong quá trình thực hiện MTTQ và các tổ chức đoàn thể căn cứ váo tình hình thực tế để phát động các phong trào hiệu quả; các phường xã, các phòng ban xây dựng kế hoạch chỉnh trang đô thị năm 2019…./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.670.053
Online: 66