Sáng nay 06/12, Thường trực Thị uỷ đã tổ chức hội nghị duyệt chương trình công tác năm 2019 của Ủy ban MTTQ và các đoàn thể thị xã. Đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ đã chủ trì.

Tại hội nghị, sau khi nghe lãnh đạo UBMTTQ Thị xã và các tổ chức đoàn thể báo cáo tóm tắt kết quả đạt được trong năm 2018 và nhiệm vụ trọng tâm năm 2019, các thành phần tham dự đã tập trung thảo luận. Theo đó, các ý kiến đã ghi nhận, đánh giá cao những kết quả mà MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đạt được trong năm 2018, đó là đã thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, kế hoạch đề ra; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân tích cực tham gia các phong trào, cuộc vận động của địa phương cũng như của hội cấp trên phát động, nổi bật là thực hiện cuộc vận động toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Bám sát nhiệm vụ chính trị của thị xã và căn cứ vào tình hình thực tế của tổ chức mình, MTTQ và các tổ chức đoàn thể đã đã có nhiều đổi mới trong hoạt động, tạo được sự đồng thuận trọng các tầng lớp Nhân dân và đã góp phần quan trọng vào kết quả thực hiện mục tiêu kinh tế- xã hội của thị xã trong năm 2018.

Đ/cĐặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủychủ trì hội nghị

Bên cạnh đó, các đại biểu cũng đã nêu lên một số hạn chế, khuyết điểm mà MTTQ Thị xã và các tổ chức đoàn thể cần tập trung khắc phục đó là: chất lượng tuyên truyền, giáo dục cho đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân chư cao; chưa tham gia nhiều vào công tác xây dựng đảng, chính quyền; một số chi đoàn chi hội hoạt động còn cầm chừng; một số phong trào, cuộc vận động hiệu quả chưa cao… Về các nhiệm vụ trong tâm năm 2019, MTTQ Thị xã và các tổ chức đoàn thể đã bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Thị xã cũng như các phong trào, cuộc vận động do hội cấp trên phát động để xây dựng kế hoạch cụ thể, sát với thực tế. Thảo luận về nội dung này, các thành phần tham dự đã ghi nhận sự chuẩn bị chu đáo của MTTQ và các tổ chức đoàn thể, kế hoạch được xây dựng rõ ràng, và có giải pháp cho các đầu việc. Đồng thời bổ sung một số nhiệm vụ để MTTQ và các tổ chức đoàn thể đưa vào và tập trung thực hiện trong năm 2019.

Kết luận hội nghị, đồng chí Đặng Thanh Hải, Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị uỷ đề nghị Ủy ban MTTQ và các tổ chức đoàn thể tiếp thu các ý kiên đóng góp để hoàn thiện và trình Thương trực Thị ủy phê duyệt. Bám sát vào nhiệm vụ chính trị của Thị xã là xây dựng đô thị xanh-sạch-đẹp, đô thị loại III để cụ thể hoá và sáng tạo trong quá trình thực hiện. Trong đó chú trọng tập trung tuyên truyền, vận động đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân thực hiện các chủ trương, chính sách của đảng, pháp luật của Nhà nước, các phong trào, cuộc vận động của địa phương; đặc biệt là tập trung chỉnh trang đô thị, xây dựng các tuyến phố văn minh, tuyến đường sáng-xanh-sạch-đẹp, làm tốt công tác vệ sinh môi trường; tích tụ ruộng đất, chuyển đổi giống cây trồng vật nuôi… Trong quá trình thực hiện phải có sự phối hợp chặt chẽ và đánh giá, xếp loại phải công khai, minh bạch và thực chất…./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.668.577
Online: 82