"Chữ ký điện tử" là thông tin đi kèm theo dữ liệu (văn bản: word, excel, pdf…; hình ảnh; video…) nhằm mục đích xác định người chủ của dữ liệu đó. "Chữ ký số" là một dạng chữ ký điện tử dựa trên công nghệ mã khóa công khai. Mỗi người dùng chữ ký số phải có một cặp khóa (keypair), gồm khóa công khai (public key) và khóa bí mật (private key): Khóa bí mật dùng để tạo chữ ký số, khóa công khai dùng để thẩm định chữ ký số hay xác thực người tạo ra chữ ký số đó. Đối với thị xã Hồng Lĩnh, ứng dụng chữ ký số đã được triển khai từ đầu năm 2015 (tại Văn phòng HĐND-UBND). Qua quá trình sử dụng, ứng dụng chữ ký số đã dần phát huy được những ưu điểm của nó trong tiến trình thay đổi từ văn bản giấy thành văn bản điện tử trong các cơ quan Nhà nước.

Sau khi được nghe đồng chí giảng viên đến từ Trung tâm Công báo tin học tỉnh giới thiệu, hướng dẫn về chữ ký số, các đồng chí học viên đã được thực hành cài đặt, sử dụng thử ứng dụng trên chính các máy tính của mình.

Ứng dụng chữ ký số là một yếu tố đặc biệt quan trọng trong nhiệm vụ CCHC hiện nay. Do đó, thông qua đợt tập huấn này, UBND các phường, xã sẽ được nâng cao kiến thức về CNTT cũng như hiểu và thuần thục trong việc ứng dụng chữ ký số chuyên dùng vào gửi, nhận văn bản, góp phần vào thực hiện tốt nhiệm vụ cải cách hành chính nhà nước trên địa bàn./.

Quốc Thuận – Chuyên trách CNTT thị xã


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Tin cùng chuyên mục
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.222.892
    Online: 75