Tiếp tục thực hiện Quyết định số 544/QĐ-TTg, ngày 25/4/2015 của Thủ tướng Chính phủ về Tháng hành động vì Người cao tuổi Việt Nam, được sự hướng dẫn của TT Hội NCT các cấp, trực tiếp là TT Hội NCT thị xã Hồng Lĩnh, BTV Hội NCT phường Trung Lương đã tham mưu cho cấp ủy, chính quyền và phói hợp tích cực với các ban ngành, đoàn thể, triển khai có hiệu quả nhiều nội dung thiết thực.

Đ/c Nguyễn Thăng Long, UV BTV, Chủ nhiệm UBKT Thị ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Thị ủy tại Đảng bộ phường Trung Lương cùng đại diện các ban, ngành, cấp ủy, CQ, MTTQ phường tặng quà người cao tuổi trên địa bàn

Ngay từ đầu tháng 9/2018, Đảng ủy, UBND, UBMTTQ phường đã ban hành các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo, tuyên truyền, vận động đến mọi tổ chức hướng về Tháng hành động vì người cao tuổi. Từ đó đã nâng cao nhận thức cho cán bộ, đoàn viên, hội viên về mục đích, ý nghĩa và vai trò người cao tuổi và sự quan tâm của xã hội đối với người cao tuổi. Cùng với đó, Ủy ban MTTQ phường đã phối hợp với TT Hội NCT cùng các ban ngành, đoàn thể, các cấp ủy chi bộ, các Ban Công tác Mặt trận các tổ dân phố tổ chức bình xét, suy tôn danh hiệu 3 thế hệ " Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo" năm 2018 và các gia đình liên tục 2 năm 2017- 2018, tổ chức hội nghị sơ kết 2 năm thực hiện phong trào: " Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo". Kết quả năm 2018 toàn phường đã bình xét, suy tôn 395 gia đình đạt danh hiệu " Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo", tăng 144% so với năm 2017, theo đó có 299 gia đình hai năm liên tục đạt danh hiệu " Ông, bà, cha mẹ mẫu mực, con, cháu hiếu thảo".

Tại các tổ dân phố, các Ban Công tác Mặt trận đã tổ chức vận động Quỹ ủng hộ Người cao tuổi, tổ chức thăm hỏi tặng quà cho các đối tượng người cao tuổi có hoàn cảnh khó khăn, đau ốm... Kết quả toàn phường đã vận động được số tiền trên 21 triệu đồng, tổ chức tặng 79 suất quà cho các đối tượng.

Cùng trong các nội dung hoạt động nhân Tháng hành động vì người cao tuổi, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao được phát huy mạnh mẽ. 100 % các chi hội đều duy trì và phát triển thể dục thức vũ kinh, giao lưu bóng chuyền hơi, sáng tác thơ ca... Nổi bật nhất là chi hội NCT TDP Hầu Đền đã xây dựng được 2 sân bóng chuyền hơi, tổ chức 2 khu vực tập thể dục Thức vũ kinh; chi hội NCT TDP Trung Hậu ngoài duy trì tốt các hoạt động thể dục, thể thao, phát động sáng tác và ra mắt tập thơ tựa đề: " Nghĩa tình Trung Hậu" với trên 60 tác phẩm của 45 tác giả. Đặc biệt hưởng ứng kế hoạch của TT Hội NCT Thị xã, Hội NCT phường đang tích cực luyện tập để tham gia thể dục Thức vũ kinh toàn Thị xã ./.

Nguyễn Trường Thiện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.672.900
Online: 52