Chiều ngày 19/12, Ban thường vụ Thị ủy đã sơ kết 01 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/ThU của Ban Thường vụ Thị ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi đoàn, chi hội thôn, tổ dân phố; thực hiện Quy chế dân chủ ở cơ sở; Công tác tôn giáo, tín ngưỡng; phong trào thi đua "Dân vận khéo" và biểu dương mô hình dân vận khéo tiêu biểu năm 2018. Đến dự có lãnh đạo Ban dân vận Tỉnh ủy. Các đồng chí: Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Hoàng Bá Khang – Ủy viên BTV, Trưởng Ban Dân vận thị ủy; Đặng Ngọc Huấn – Uỷ viên BTV Thị ủy, Chủ tịch UBMTTQ thị xã đã chủ trì hội nghị.

Toàn cảnh hội nghị

Sau 1 năm thực hiện Chỉ thị số 20-CT/ThU của Ban Thường vụ Thị ủy về tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của chi đoàn, chi hội thôn, tổ dân phố; BTV thị ủy đã tăng cường công tác lãnh đạo chỉ đạo các phường, xã củng cố tổ chức, nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ và đoàn viên, hội viên của các chi đoàn, chi hội. Đổi mới nội dung, phương thức hoạt động theo phương châm "rõ người, rõ việc, rõ địa chỉ, rõ kết quả" và hiệu quả các phong trào thi đua, các cuộc vận động hiện nay đang triển khai ở các chi đoàn, chi hội tại các thôn, tổ dân phố; Vận động, thu hút quần chúng vào tham gia các đoàn thể, tổ chức sinh hoạt, nâng cao chất lượng sinh hoạt, tỷ lệ đoàn viên, hội viên tham gia sinh hoạt và việc xây dựng lực lượng nòng cốt ở các chi đoàn, chi hội. Phát huy hết năng lực trình độ, sâu sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của đoàn viên hội viên, thông qua đó phát động phong trào thi đua yêu nước trên các lĩnh vực. Trên cơ sở chức năng nhiệm vụ và yêu cầu thực tiễn mỗi đoàn thể đều có cách làm hay và sáng tạo trong tiến trình xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Việc thực hiện quy chế dân chủ (QCDC) tiếp tục có những tác động tích cực đến việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng - an ninh của địa phương. Năng lực quản lý điều hành của chính quyền, tác phong lề lối làm việc của cán bộ, công chức, viên chức tiếp tục được cải thiện. Vai trò, trách nhiệm của Mặt trận Tổ quốc và các đoàn thể chính trị - xã hội trong việc thực hiện QCDC được nâng cao, nhất là trong công tác phối hợp với chính quyền, đơn vị lực lượng vũ trang, các ngành chức năng có liên quan tham gia tuyên truyền, vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân thực hiện tốt các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của nhà nước, tham gia giải quyết các vấn đề liên quan đến tranh chấp, khiếu nại của nhân dân, tham gia giám sát và phản biện xã hội.

Hưởng ứng phong trào thi đua dân vận khéo, năm 2018 các cơ quan, đơn vị, địa phương đã đăng ký 112 mô hình trong đó có (27 mô hình tiêu biểu cấp tỉnh, 85 mô hình cấp Thị xã. Trên lĩnh vực kinh tế có 19 mô hình, lĩnh vực VHXH và chỉnh trang đô thị 67 mô hình, lĩnh vực ANQP 12 mô hình, lĩnh vực xây dựng đảng, xây dựng chính quyền 14 mô hình). Các mô hình "Dân vận khéo" bước đầu đã tạo sức lan tỏa trong cộng đồng, góp phần nâng cao hiệu quả công tác dân vận, thực hiện tốt các mục tiêu phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững quốc phòng, an ninh và xây dựng hệ thống chính trị trên địa bàn. Qua tổng kết phong trào có 65 mô hình trên các lĩnh vực được công nhân nhận.

Các đồng chí lãnh đạo thị xã biểu dương các đơn vị có mô hình dân vận khéo tiêu biểu

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy và đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã đã ghi nhận những kết quả đạt được thông qua các phong trào, các cuộc vận động, đồng thời nêu lên những khó khăn, hạn chế trong quá trình thực hiện ở cơ sở. Đồng thời yêu cầu cấp ủy, chính quyền các cấp, MTTQ và các đoàn thể tiếp tục quán triệt, tuyên truyền và xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị 20-CT/ThU để nâng cao nhận thức và ý thức trách nhiệm cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên về sự cần thiết và tầm quan trọng của việc nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của các chi đoàn, chi hội trong giai đoạn hiện nay. Tăng cường công tác lãnh đạo, chỉ đạo, công tác kiểm tra, giám sát đối với hoạt động của các đoàn thể. Tìm giải pháp để đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ, các đoàn thể nhân dân và các hội quần chúng ở cơ sở vững mạnh; nâng cao vai trò giám sát, phản biện xã hội của MTTQ và các đoàn thể nhân dân. Đẩy mạnh thực hiện có hiệu quả các phong trào thi đua yêu nước và các phong trào trong quần chúng, tăng cường mối quan hệ gắn bó giữa Đảng với Nhân dân,…

Tại hội nghị, Ban chỉ đạo phong trào thi đua dân vận khéo Thị xã đã biểu dương 8 mô hình dân vận khéo tiêu biểu năm 2018./

Thu Hằng –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.668.144
Online: 72