Chiều nay 25/7/2017, Thị ủy – HĐND-UBND-UBMTTQ thị xã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh, liệt sỹ, Ban biên tập Cổng thông tin điện tử thị xã Hồng Lĩnh xin giới thiệu đến quý độc giả toàn văn Diễn văn Lễ kỷ niệm do đồng chí Trần Quang Tuấn – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã Hồng Lĩnh trình bày.

Đ/c Trần Quang Tuấn - Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã trình bày diễn văn lễ kỷ niệm

Kính thưa các Bà mẹ Việt Nam anh hùng, các đại biểu thương binh, gia đình liệt sĩ và người có công với nước,

Kính thưa quý vị đại biểu và các vị khách quý,

Thưa các đồng chí!

Cùng với toàn Đảng, toàn quân, toàn dân ta trong cả nước, hôm nay Thị uỷ - HĐND - UBND - UBMTQ thị xã Hồng Lĩnh tổ chức trọng thể Lễ kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), đồng thời gặp mặt, biểu dương người có công tiêu biểu và gương tập thể, cá nhân tích cực trong phong trào "Đền ơn đáp nghĩa". Trước hết, với tất cả tấm lòng mình, chúng ta bày tỏ lòng biết ơn vô hạn và kính cẩn tưởng nhớ các bậc cách mạng tiền bối, các anh hùng liệt sĩ và đồng chí, đồng bào đã hy sinh vì nền độc lập, tự do và sự thống nhất, phồn vinh của Tổ quốc. Thay mặt cấp uỷ, chính quyền, UBMTTQ Thị xã, tôi xin gửi đến các đồng chí thương binh, bệnh binh, các thân nhân liệt sĩ, gia đình có công với nước những tình cảm sâu nặng, lòng biết ơn sâu sắc và lời thăm hỏi ân cần, thân thiết nhất.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Trải qua hàng ngàn năm dựng nước và giữ nước, biết bao thế hệ người Việt Nam với tinh thần yêu nước, thương nòi, với ý chí kiên cường bất khuất và lòng thuỷ chung, nhân hậu đã đem cả máu xương, công sức, của cải của mình để xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Kế thừa truyền thống quý báu đó, trong thời đại Hồ Chí Minh, dưới sự lãnh đạo của Đảng, nhân dân ta đã viết nên những trang sử vẻ vang trong đấu tranh chống giặc ngoại xâm để bảo vệ giang sơn, gấm vóc. Với Cách mạng tháng Tám năm 1945, khai sinh nước Việt Nam Dân chủ Cộng hoà; với chiến thắng Điện Biên Phủ năm 1954 đánh đổ ách thống trị của thực dân Pháp, giải phóng một nửa giang sơn và với ý chí "Không có gì quý hơn độc lập tự do", nhân dân ta đã tiến hành cuộc kháng chiến trường kỳ đã làm nên Đại thắng mùa Xuân năm 1975, giải phóng hoàn toàn Miền Nam, thống nhất đất nước.

Trong khi những vết thương nặng nề của chiến tranh chưa kịp hàn gắn, chúng ta lại phải chịu đựng những hy sinh, tổn thất mới trong cuộc chiến tranh bảo vệ biên giới Tây Nam, biên giới phía Bắc và ngay trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN vẫn có những người con của dân tộc phải hy sinh hoặc chịu thương tật để bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân và sự phồn vinh của đất nước.

Vì nền độc lập - tự do và sự phồn vinh của Tổ quốc, vì hạnh phúc của Nhân dân, hàng triệu người con ưu tú của dân tộc ta, mà phần lớn là thanh niên đã hiến dâng cả tuổi thanh xuân và cả cuộc sống của mình cho đất nước, đã ngã xuống trên chiến trường, hoặc khi trở về đã mang trên mình thương tật suốt đời. Hàng triệu thân nhân liệt sĩ, những bậc ông bà, cha mẹ, những người chồng, người vợ và những người con đã mãi mãi không thể gặp lại những người thân yêu nhất của mình. Chủ tịch Hồ Chí Minh đã nói: "Chính họ đã làm rạng rỡ dân tộc, vẻ vang giống nòi. Họ chết cho Tổ quốc sống mãi …, tinh thần của họ luôn sống với non sông Việt Nam". Đảng, Nhà nước và nhân dân ta mãi mãi ghi nhớ và đời đời biết ơn sự hy sinh, cống hiến to lớn đó. Các thế hệ người Việt Nam sẽ luôn luôn tự hào và nguyện sống xứng đáng với những hy sinh cao cả của các thế hệ cha anh.

Các đồng chí lãnh đạo Tỉnh và Thị xã thăm hỏi người có công

Đến nay, toàn quốc đã xác nhận khoảng 9 triệu đối tượng người có công, chiếm 10% dân số. Trong đó có gần 1,2 triệu liệt sĩ, trên 117 nghìn Bà mẹ Việt Nam Anh hùng, gần 825 ngàn thương binh và người hưởng chính sách như thương binh; gần 1.300 Anh hùng Lực lượng Vũ trang, Anh hùng Lao động trong kháng chiến cùng hàng chục vạn đối tượng chính sách và người chịu thiệt thòi từ chiến tranh khác

Cùng với cả nước, thị xã Hồng Lĩnh - một vùng đất địa linh, nhân kiệt, giàu truyền thống cách mạng và văn hóa, trong các cuộc kháng chiến bảo vệ Tổ quốc, hàng ngàn thanh niên của quê hương đã lên đường tham gia chiến đấu; đã có 675 người con ưu tú đã ngã xuống trên các chiến trường và hàng ngàn người đã hy sinh một phần xương máu của mình cho Tổ quốc. Cùng với tiền tuyến, Đảng bộ và nhân dân các địa phương đã làm tốt công tác hậu phương quân đội, tất cả vì thống nhất của đất nước, vì độc lập và tự do của Tổ quốc. Với những thành tích đó 4/6 xã, phường của chúng ta đã được Đảng và Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng LLVT.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Phát huy truyền thống tốt đẹp "Uống nước nhớ nguồn" của dân tộc ta, ngay từ những ngày đầu của cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã luôn quan tâm đến Thương binh - Liệt sĩ và người có công với cách mạng, Người đã ký ban bố Sắc lệnh số 20/SL ngày 26 tháng 02 năm 1947 về chế độ hưu bổng thương tật và tiền tuất tử sĩ. Người đã căn dặn: "Thương binh, bệnh binh, gia đình quân nhân, gia đình liệt sĩ là những người có công với Tổ quốc, với nhân dân. Cho nên bổn phận của chúng ta là phải biết ơn, phải thương yêu, giúp đỡ họ. Mỗi năm đến ngày ấy thì những người ái quốc Việt Nam càng tưởng nhớ đến anh em thương binh, tưởng nhớ đến gia đình tử sĩ, tưởng nhớ đến những người vô danh anh hùng, hoặc đã hy sinh tính mệnh, hoặc đã góp xương máu trong cuộc kháng chiến vì đất nước dân tộc ta". Kể từ đó, ngày 27/7 hàng năm đã trở thành ngày thương binh liệt sỹ, ngày có ý nghĩa lịch sử, chính trị, xã hội sâu sắc, mang đậm bản sắc văn hoá Việt Nam.

Lãnh đạo thị xã trao giấy khen cho các tập thể, các nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện chính sách người có công và phong trào đền ơn đáp nghĩa

Từ đó đến nay, Đảng và Nhà nước ta đã thường xuyên xem xét bổ sung chính sách ưu đãi đối với người có công với nước. Chính sách đó được chế định thành pháp luật, được ghi trong Hiến pháp của nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam và Nhà nước ta đã ban hành Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng, Pháp lệnh quy định danh hiệu nhà nước "Bà mẹ Việt Nam anh hùng" và nhiều chính sách ưu đãi khác.

Thực hiện các chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đối với người có công với cách mạng và thấm nhuần lời dạy của Bác, trong thời gian qua, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công với nước đã được triển khai sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Các cấp ủy đảng và chính quyền các cấp đã cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Tổ thương binh tình nghĩa", "Đi tìm đồng đội", "Xã phường làm tốt công tác chăm sóc người có công" v.v..., đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực. Từ năm 2007 đến năm 2017, QuỹĐềnơnđáp nghĩa cảnướcđãvận động được 3.481 tỷđồng giúp xây, sửa chữa nhiều nhà tình thương, hỗ trợ, chăm sóc các đối tượng, gia đình chính sách. Cả nước đã có gần 90.000 căn nhà tình nghĩa được xây tặng cho các gia đình chính sách, sữa chữa gần 75.000 nhà tình nghĩa; hàng ngàn vườn cây, ao cá, giếng nước tình nghĩa và 159.000 sổ tiết kiệm tình nghĩa với gần 955.000 tỷ đồng được trao tặng cho những người được hưởng chính sách ưu đãi; 2 vạn thương binh nặng bị suy giảm khả năng lao động được chăm lo, giúp đỡ chu đáo ở gia đình; hơn 4 vạn Bà mẹ Việt Nam anh hùng và hàng vạn bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi được các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị quân đội, công an, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp… nhận đỡ đầu, chăm sóc; hơn 3.000 nghĩa trang liệt sĩ và hàng vạn công trình ghi công khác ở các địa phương trên cả nước, được xây dựng, tu bổ đã trở thành các công trình lịch sử, văn hoá thiêng liêng.

Cùng với phong trào chung của cả nước, cả tỉnh, trong những năm qua, thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện tốt chính sách ưu đãi người có công với tổng số 6.111 đối tượng, trong đó có 02 cán bộ hoạt động cách mạng trước cách mạng tháng 8 năm 1945, 03 bà mẹ Việt Nam anh hùng còn sống, 1.228 người là thương binh, 163 bệnh binh, 49 người phục vụ thương bệnh binh nặng, 271 người hưởng trợ cấp tuất liệt sỹ, 97 người và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hóa học, 471 người hưởng chế độ thờ cúng liệt sỹ, 09 người hưởng chế độ tù đày. Hàng năm, ngân sách nhà nước đã dành hơn 38,5 tỷ đồng để thực hiện chính sách trợ cấp ưu đãi người có công trên địa bàn Thị xã. Ngoài chính sách trợ cấp, Thị xã đã thực hiện tốt các chính sách ưu đãi về giáo dục đào tạo, miễn giảm thuế, ưu tiên giao đất sản xuất, cải thiện nhà ở, đất ở, chăm sóc sức khoẻ, các chương trình dạy nghề, tạo việc làm cho con em gia đình chính sách…; đẩy mạnh công tác tìm kiếm và quy tập hài cốt liệt sĩ; xây mới Nghĩa trang liệt sỹ Thị xã, xây dựng và tu bổ tôn tạo các Đài tưởng niệm liệt sĩ các phường xã, giúp đỡ gia đình người thân của liệt sĩ đi thăm viếng tại các nghĩa trang liệt sĩ trong cả nước.

Cùng với việc thực hiện các chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đối với người có công với nước của Thị xã đã trở thành hoạt động thường xuyên và sâu rộng trong mọi tầng lớp nhân dân. Cấp ủy đảng và chính quyền các cấp cùng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam, các tổ chức chính trị xã hội và nhiều đơn vị, cá nhân đã tự nguyện vận động, tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Tặng nhà tình nghĩa, xây dựng Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa", "Xã phường làm tốt công tác chăm sóc người có công"... đã mang lại hiệu quả to lớn, thiết thực. Trong giai đoạn 2012 – 2017, phong trào "Đền ơn đáp nghĩa" đã ủng hộ gần 1 tỷ đồng, Quỹ "Đền ơn đáp nghĩa" hàng năm huy động mỗi năm được từ 180 - 200 triệu đồng, toàn Thị xã đã xây dựng được ....... căn nhà tình nghĩa tặng cho các gia đình chính sách; các thương binh nặng bị suy giảm khả năng lao động được chăm lo, giúp đỡ chu đáo ở gia đình; nhiều bố mẹ liệt sĩ già yếu cô đơn, con liệt sĩ mồ côi được các tổ chức chính trị xã hội, các cơ quan, đơn vị quân đội, công an, trường học, bệnh viện, doanh nghiệp… nhận đỡ đầu, chăm sóc; 4 Đài tưởng niệm liệt sĩ ở các phường, xã và Nghĩa trang liệt sĩ Thị xã được xây dựng, tu bổ đã trở thành các công trình lịch sử, văn hoá thiêng liêng.

Có thể khẳng định rằng, chính sách ưu đãi người có công với nước đã được cấp uỷ, chính quyền và đoàn thể các cấp, các cơ quan chuyên môn ở thị xã Hồng Lĩnh triển khai thực hiện đạt được nhiều kết quả, được cán bộ, đảng viên và nhân dân, nhất là đối tượng người có công ghi nhận. Đặc biệt, những hoạt động "Đền ơn đáp nghĩa" đã mang ý nghĩa chính trị - xã hội và giá trị nhân văn sâu sắc, góp phần quan trọng củng cố khối đại đoàn kết toàn dân, nâng cao tinh thần yêu nước thương nòi và đời đời nhớ ơn các thế hệ cha anh, các anh hùng liệt sĩ đã xả thân vì nước, vì dân, qua đó để mọi người thể hiện được trách nhiệm của mình trong công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc trong giai đoạn hiện nay.

Kính thưa quý vị đại biểu!

Chúng ta hết sức trân trọng và khâm phục những cố gắng lớn lao của những thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và những người có công đã chia sẻ với những khó khăn chung của đất nước, của Thị xã, vượt lên trên những khó khăn riêng, hoà mình vào cuộc sống, tiếp tục mang sức lực, trí tuệ để xây dựng, ổn định và cải thiện cuộc sống gia đình và góp phần xây dựng quê hương đất nước. Điều đáng phấn khởi là đến nay, toàn Thị xã đã có 100% gia đình chính sách có mức sống bằng và cao hơn mức sống trung bình của nhân dân địa phương. Nhiều thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ đã trở thành những nhà quản lý, giáo viên dạy giỏi, những doanh nhân thành đạt,.... nhiều người đã được Đảng và Nhà nước khen thưởng.

Thay mặt cấp uỷ, chính quyền Thị xã, tôi nhiệt liệt biểu dương các ngành, các cấp, các tổ chức chính trị - xã hội, các đơn vị và cá nhân trong và ngoài Thị xã đã tận tình thực hiện có hiệu quả thiết thực công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

Xin nhiệt liệt biểu dương nhữngtấm gương tiêu biểu và những đóng góp rất có ý nghĩa của các thương binh, bệnh binh, những gia đình có công trong sự nghiệp xây dựng và phát triển Thị xã.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Với trách nhiệm và nghĩa tình sâu nặng, Đảng, Nhà nước và nhân dân ta đã và đang làm rất nhiều việc để cuộc sống của các thương binh, thân nhân liệt sĩ và những người có công với nước ngày càng được đầy đủ và tốt đẹp hơn, nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu. Chúng ta chưa thể yên lòng khi còn những gia đình thương binh, liệt sĩ, gia đình có công với nước, cuộc sống còn nhiều khó khăn; việc chăm sóc sức khoẻ khi đau yếu, việc chữa trị những vết thương chiến tranh, việc chăm lo học hành và giải quyết việc làm chưa được chu đáo và vẫn còn những người, những gia đình có công chưa được hưởng đầy đủ những chính sách ưu đãi của Đảng và Nhà nước ta; và đến nay vẫn còn nhiều liệt sĩ chưa tìm được hài cốt, danh tính, đang để lại nỗi thương đau khắc khoải trong lòng những người thân và trong mỗi chúng ta.

Đạo nghĩa của dân tộc đòi hỏi Đảng, Nhà nước và nhân dân ta phải tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác "Đền ơn đáp nghĩa" đối với những người, những gia đình có công với nước. Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XII của Đảng đã xác định "Thực hiện tốt chính sách chăm lo người có công trên cơ sở huy động mọi nguồn lực xã hội kết hợp với nguồn lực của Nhà nước; bảo đảm người có công có mức sống từ trung bình trở lên". Đảng và Nhà nước đã có nhiều văn bản quy định những chính sách, biện pháp để thực hiện mục tiêu này. Trong thời gian tới, thị xã Hồng Lĩnh chúng ta cần tập trung thực hiện tốt một số nhiệm vụ quan trọng sau đây:

Thứ nhất, phải thường xuyên tuyên truyền nâng cao truyền thống yêu nước và đạo nghĩa "Uống nước nhớ nguồn" trong các tầng lớp nhân dân, nhất là trong thế hệ trẻ, làm cho mọi người nhận thức sâu sắc và trân trọng tri ân công lao to lớn của các anh hùng - liệt sĩ và những người có công với nước, biến nhận thức và tình cảm tốt đẹp đó thành hành động cách mạng thiết thực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi người có công và trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa: Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh và xây dựng thị xã Hồng Lĩnh đạt các tiêu chí đô thị loại III vào năm 2020.

Thứ hai, các cấp, các ngành, các cơ quan, đơn vị, địa phương phải tiếp tục tổ chức thực hiệntốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội đối với người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ; giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để thực hiện bằng được mục tiêu: Các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư. Đồng thời, phải tiến hành rà soát để đề nghị các cấp, các ngành có thẩm quyền tiếp tục bổ sung hoàn thiện hệ thống các chính sách ưu đãi ngày càng tốt hơn đối với người có công, phù hợp với tình hình phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và Thị xã. Tiến hành điều tra, khảo sát, nắm chắc tình hình đời sống thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ và người có công với cách mạng còn đang khó khăn, để có biện pháp thích hợp, tạo điều kiện giúp đỡ, hỗ trợ họ.

Thứ ba, tiếp tục phát động sâu rộng hơn nữa phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", toàn dân chăm sóc người có công với nước, thực hiện tốt phương châm "Nhà nước, nhân dân và những người được hưởng chính sách ưu đãi cùng phấn đấu", làm cho mỗi gia đình người có công "yên ổn về vật chất, vui vẻ về tinh thần và có dịp tham gia hoạt động ích lợi cho xã hội" như Bác Hồ của chúng ta đã căn dặn. Tạo mọi điều kiện thuận lợi để các thương binh, bệnh binh, người có công, gia đình có công tiếp tục phát huy ý chí tự lực tự cường, phát triển sản xuất, cải thiện đời sống và tham gia các hoạt động xã hội, góp phần tích cực vào sự nghiệp xây dựng quê hương đất nước.

Thứ tư, cấp uỷ Đảng và chính quyền các cấp phải thường xuyên quan tâm chăm lo tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ, người có công với nước và phong trào "Đền ơn đáp nghĩa"; lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện đúng, đầy đủ, chu đáo các chính sách ưu đãi, không để xảy ra tiêu cực trong việc thực hiện các chính sách; tiếp tục làm tốt hơn công tác tu bổ, tôn tạo các Đài tưởng niệm liệt sĩ, phấn đấu để đưa phần mộ các liệt sĩ ở các địa phương khác về an táng trên mảnh đất của quê hương. Đồng thời, quan tâm đến công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ, xác định danh tính liệt sĩ, thông báo và tạo điều kiện cho các gia đình người thân đi thăm viếng.

Thứ năm, Bác Hồ đã từng nói:

"Về phần anh em thương binh, bệnh binh:

- Phải hòa mình với nhân dân, tôn trọng nhân dân, tránh phiền nhiễu nhân dân.

- Phải tránh tâm lý "công thần", coi thường lao động, coi thường kỷ luật.

- Chớ bi quan, chán nản, phải luôn luôn cố gắng. Ngày nay anh em sẽ tùy điều kiện mà xung phong tăng gia sản xuất ...

- Đồng bào sẵn sàng giúp đỡ, anh em có quyết tâm thì anh em nhất định dần dần tự túc được".

Vì vậy, đề nghị các đồng chí thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ và người có công với nước hãy tiếp tục có nhiều đóng góp to lớn hơn nữa, luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất cao đẹp, nỗ lực phấn đấu vươn lên trong học tập, công tác, sản xuất, kinh doanh để không ngừng cải thiện đời sống gia đình, góp phần xây dựng quê hương, đất nước, trở thành những công dân kiểu mẫu, gia đình kiểu mẫu, niềm tự hào mãi mãi và là tấm gương sáng cho con cháu của chúng ta noi theo.

Đồng thời, đề nghị cấp uỷ, chính quyền và các tổ chức quần chúng các cấp tăng cường xây dựng phong trào sôi nổi và thi đua phát huy truyền thống cách mạng vẻ vang trong thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ, tùy theo khả năng và lĩnh vực hoạt động của mình mà đóng góp nhiều nhất cho yêu cầu phát triển sản xuất, công tác và nâng cao đời sống vật chất, văn hóa của nhân dân. Chấn chỉnh nề nếp sinh hoạt chính trị ở các cấp để nhằm thường xuyên và kịp thời phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng và chính sách, pháp luật của Nhà nước của những người và gia đình có công. Sử dụng hợp lý trình độ, khả năng đóng góp của anh chị em vào công tác ở cơ sở. Mặt khác cần chống luận điệu chiến tranh tâm lý, phá hoại của địch, ngăn ngừa và xử lý kịp thời những hành động phi pháp làm mất uy tín và phá hoại truyền thống cách mạng. Qua thực tiễn đó mà rèn luyện mãi mãi xứng đáng là "Người công dân kiểu mẫu" và "Gia đình cách mạng gương mẫu" như Bác Hồ hằng mong muốn.

Kính thưa các đồng chí và các vị đại biểu!

Thực hiện mục tiêu xây dựng đất nước ta dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh, vững bước đi lên chủ nghĩa xã hội, mỗi người dân Hồng Lĩnh đang chung sức, chung lòng, đem hết tài năng và trí tuệ đẩy mạnh tốc độ xây dựng và phát triển Thị xã, làm rạng rỡ truyền thống anh hùng của quê hương, cùng cả nước thực hiện thắng lợi sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, xây dựng thành công và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa. Mỗi thời đại đều sinh ra một thế hệ, mỗi thế hệ đều có trách nhiệm, nghĩa vụ với Tổ quốc. Các thế hệ ông cha ta đã hoàn thiện sứ mạng cao cả mà lịch sử giao phó, đó là đấu tranh thống nhất đất nước, giành lại độc lập cho dân tộc, tự do cho nhân dân. Thế hệ đương thời không chỉ chăm lo công việc hiện tại, mà còn phải suy nghĩ và hành động theo gương những thế hệ đi trước, đồng thời bồi dưỡng cho thế hệ mai sau kế thừa xứng đáng sự nghiệp của cha anh. Tôi tin tưởng chắc chắn rằng với truyền thống giàu lòng yêu nước, cần cù sáng tạo, nhân ái thủy chung, thường xuyên học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, chúng ta sẽ lập được nhiều thành tích hơn nữa để báo công với các anh hùng liệt sĩ trong những năm tới.

Nhân ngày kỷ niệm trọng thể này, thay mặt cấp uỷ, chính quyền và UBMTTQ Thị xã, tôi kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn Thị xã tiếp tục nêu cao tinh thần "Uống nước nhớ nguồn", bằng tình cảm sâu sắc và việc làm thiết thực, tích cực tham gia và thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sĩ và những người có công với nước.

Tôi xin thay mặt toàn thể cán bộ, đảng viên, chiến sĩ và nhân dân Thị xã xin hứa sẽ quyết tâm phấn đấu xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa, đi theo con đường cách mạng mà Đảng, Bác Hồ và dân tộc ta đã lựa chọn và mong ước của các anh hùng liệt sĩ trước lúc hy sinh.

Đời đời nhớ ơn các anh hùng, liệt sĩ, thương binh, người có công với nước đã xả thân vì sự nghiệp giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Xin chúc các đồng chí và các vị đại biểu sức khoẻ, hạnh phúc!

Xin trân trọng cảm ơn!

(*) Tiêu đề do Ban biên tập rút từ nội dung bài diễn văn.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.682.291
Online: 57