Hội Liên hiệp phụ nữ phường Đậu Liêu vừa phối hợp UBND phường tổ chức ra mắt "Tổ hợp tác dịch vụ giúp việc gia đình Đậu Liêu" và tổ hợp tác "Sản xuất rau sạch - an toàn". Đồng chí Đặng Ngọc Huấn - Ủy viên Ban Thường vụ Thị ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ thị xã cùng các đồng chí trong Thường trực Hội LHPN Thị xã đã về dự.

"Tổ hợp tác dịch vụ giúp việc gia đình Đậu Liêu" gồm có 12 thành viên là hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Đậu Liêu do chị Nguyễn Thị Thủy – Tổ dân phố 7 làm tổ trưởng. Mục tiêu của tổ hợp tác nhằm tập trung khai thác tiềm năng lợi thế của các thành viên để phục vụ các loại dịch vụ giúp việc gia đình như: lau dọn vệ sinh nhà cửa, trông trẻ em, người già, làm vườn… đáp ứng nhu cầu của thị trường, đưa dịch vụ ngày càng phát triển trong và ngoài địa phương. Tổ hợp tác hoạt động trên tinh thần tự nguyện, bình đẳng, dân chủ và cùng có lợi; biểu quyết theo đa số; tài chính tự chủ, tự trang trải các chi phí hoạt động và tự chịu trách nhiệm bằng tài sản của tổ và các tổ viên. Tại buổi lễ ra mắt, Tổ hợp tác đã thông qua phương án làm việc và vận động các thành viên mới tham gia để Tổ hoạt động bền vững, có hiệu quả. Theo đó, mục tiêu đến hết năm 2017 sẽ phục vụ 170 gia đình, tổng giá trị đạt gần 600 triệu đồng; phấn đấu đến năm 2018 phục vụ trên 200 gia đình với trị giá trên 1,2 tỷ đồng/năm.

Tổ hợp tác "Sản xuất rau sạch – an toàn" gồm có 20 thành viên do chị Nguyễn Thị Tài – Tổ dân phố 4 làm tổ trưởng. Tổ hợp tác sản xuất các loại như: rau lang, rau muống, mồng tơi, rau dền, bầu, bí... phấn đấu đến cuối năm sản xuất diện tích trên 01 ha, tổng trị giá trên 720 triệu đồng, đến năm 2018 tăng lên trên 1,5ha với tổng trị giá 900 triệu đồng/năm phục vụ cho Nhân dân tại địa phương, các bếp ăn tập thể và các vùng lân cận.

Trong bước đầu ra mắt hai tổ hợp tác còn gặp nhiều khó khăn thách thức nhưng cùng với sự đồng hành của cấp ủy, chính quyền, Hội LHPN phường, các thành viên của tổ hợp tác quyết tâm cao thực hiện có hiệu quả các phương án sản xuất kinh doanh đã đề ra và nhân mô hình ra diện rộng./.

Phương Chi


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.405.789
Online: 7