Chiều ngày 9/5/2017, Hội LHPN thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 4 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ trong thời gian tới.

Toàn cảnh hội nghị

4 tháng đầu năm, bám sát nhiệm vụ chính trị của địa phương, Hội LHPN thị xã đã có nhiều giải pháp sáng tạo để cụ thể hóa các phong trào thi đua, cuộc vận động và các nhiệm vụ trọng tâm của Hội. Thực hiện có hiệu quả cuộc vận động "Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch" gắn với cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh" góp phần xây dựng khu dân cư kiểu mẫu; Ra mắt 7 tổ hợp tác dịch vụ giúp việc gia đình, trồng rau sạch; may mặc và dịch vụ ăn uống tại gia… Đến thời điểm này, các cấp Hội quản lý số vốn thông qua ủy thác của Ngân hàng chính sách xã hội hơn 44,6 tỷ đồng cho 1.674 hộ vay; huy động được hơn 1 tỷ đồng bằng hình thức tiết kiệm cho 122 hội viên nghèo vay đầu tư phát triển sản xuất, kinh doanh. Bên cạnh đó, các cấp hội đã trao 324 suất quà với số tiền hơn 70 triệu đồng cho Hội viên có hoàn cảnh khó khăn, trẻ em mồ côi không nơi nương tựa..

Trong thời gian tới, Hội LHPN thị xã sẽ tiếp tục chỉ đạo Hội Phụ nữ các phường, xã thực hiện tốt các phong trào thi đua và các cuộc vận động; tiếp tục tuyên truyền phòng chống bạo lực, xâm hại tình dục ở trẻ em;tổ chức khởi công xây dựng mái ấm tình thương cho phụ nữ nghèo; Khảo sát và giúp đỡ các gia đình chưa đạt 8 tiêu chí của cuộc vận động "xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch"; tập trung thu hoạch vụ xuân và Đề án sản xuất hè thu 2017, gieo cấy đúng lịch, thời vụ, hết diện tích, không để ruộng bỏ hoang; Phối hợp với Phòng LĐTB&XH Thị xã tổ chức mở lớp đào tạo nghề cho chị em phụ nữ trên địa bàn Thị xã; Duy trì tổ chức sinh hoạt các mô hình CLB nhân dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Phối hợp tổ chức các hoạt động nhân Tháng Hành động vì trẻ em và Ngày Gia đình Việt Nam 28/6. Đặc biệt là tuyên truyền, triển khai Nghị quyết Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XII, nhiệm kỳ 2017 - 2022 đến tận cán bộ, hội viên và tầng lớp phụ nữ trong toàn Thị xã./.

Thu Hằng –Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.155.884
Online: 79
ipv6 ready