Sáng nay 20/01/2017, nhân dịp đón xuân mới Đinh Dậu 2017, hướng tới kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh, Thị ủy - HĐND- UBND thị xã Hồng Lĩnh đã tổ chức gặp mặt đại diện các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. Tới dự cuộc gặp mặt có đồng chí Hoàng Trung Dũng - UVBTV, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Trưởng đoàn chỉ đạo của Tỉnh ủy tại Đảng bộ thị xã; lãnh đạo Sở Thông tin truyền thông; Các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, Chủ tịch HĐND thị xã; Nguyễn Văn Hổ - PBT Thị ủy, Chủ tịch UBND thị xã, lãnh đạo Ban Tuyên giáo Thị ủy, UBND thị xã cùng đại diện các phòng, ban, ngành liên quan và gần 200 đại biểu đại diện các cơ quan báo chí.

Trong không khí thân mật đầu xuân,đồng chí Nguyễn Văn Hổ - Chủ tịch UBND thị xã bày tỏ tình cảm chân thành và trân trọng cảm ơn những đóng góp quan trọng của các cơ quan báo chí. Đồng chí Chủ tịch UBND thị xã cho rằng những thành công của thị xã trong nhiều năm qua, nhất là trong năm 2016 vừa qua có sự động viên, ủng hộ kịp thời của báo chí.

Theo đồng chí Chủ tịch UBND thị xã, năm 2016 bên cạnh những thuận lợi cơ bản, thị xã Hồng Lĩnh phải đối mặt với nhiều khó khăn và thách thức lớn trên các lĩnh vực với tính chất mức độ phức tạp hơn so với dự báo. Tuy nhiên, với sự chỉ đạo quyết liệt của Thị ủy- HĐND- UBND cùng với quan tâm chỉ đạo sát sao của Tỉnh, sự vào cuộc triển khai thực hiện của các cấp các ngành, Thị xã đã đạt được những kết quả toàn diện trên các lĩnh vực. Đặc biệt là tổ chức thành công của cuộc Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021 đã tạo sự đồng thuận tin tưởng trong Nhân dân; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh; Chuyển chợ Hồng Lĩnh tại phường Nam Hồng về địa điểm mới tại Trung tâm thương mại tổng hợp và siêu thị thị xã Hồng Lĩnh,… Với sự nỗ lực của cấp ủy, chính quyền, cả hệ thống chính trị và các tầng lớp Nhân dân nên thị xã Hồng Lĩnh vẫn dành được một số kết quả đáng ghi nhận: Công nghiệp – Tiểu thủ công nghiệp tiếp tục phát triển khá, giá trị sản xuất tăng 10,2 % so với năm 2015; trên lĩnh vực thương mại – dịch vụ có 2.622 hộ kinh doanh, giải quyết việc làm cho 3.291 lao động. Hoàn thành, đưa vào sử dụng Chợ Hồng Lĩnh thuộc dự án Trung tâm thương mại tổng hợp và siêu thị thị xã. Sản xuất nông, lâm nghiệp, thủy sản tiếp tục tăng, giá trị sản xuất đạt 252,1 tỷ đồng, giá trị sản xuất trên 01 ha đạt 90 triệu đồng. Thu ngân sách đạt trên 100 tỷ đồng; thu nhập bình quân đầu người đạt 42 triệu đồng/năm. Văn hoá, xã hội có bước phát triển, có trên 86% gia đình đạt danh hiệu văn hoá, chất lượng thôn, tổ dân phố văn hoá được nâng lên; công tác giảm nghèo và an sinh xã hội được đảm bảo, tỷ lệ hộ nghèo theo tiêu chí mới còn 4,72%. Chất lượng giáo dục, đào tạo tiếp tục được củng cố và nâng cao; mạng lưới y tế ngày càng hoàn thiện, có 100% phường, xã đạt chuẩn quốc gia về y tế; Quốc phòng - An ninh được củng cố và tăng cường, bảo đảm ổn định chính trị, trật tự an toàn xã hội…

Về công tác xây dựng Đảng, đã tập trung tuyên truyền các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của Tỉnh, của Thị xã gắn với việc triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XII) "Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện "tự diễn biến", "tự chuyển hóa" trong nội bộ" và Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Hoàn thành công tác rà soát, bổ sung quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2015 – 2020 và xây dựng quy hoạch cán bộ nhiệm kỳ 2020 - 2025. Công tác kiểm tra, giám sát được triển khai và xử lý nghiêm đối với các tổ chức cá nhân có vi phạm. Ban hành được 02 Nghị quyết của ban Chấp hành Đảng bộ Thị xã về công tác cán bộ và công tác huy động nguồn lực xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành đô thị loại III.

Thời gian qua, các cơ quan thông tấn báo chí đã thực sự vào cuộc, thực sự đồng hành với các cấp ủy Đảng, chính quyền các đoàn thể các cấp của thị xã, đưa chủ trương của Đảng chính sách pháp luật của Nhà nước vào cuộc sống, động viên các cấp ngành, các tầng lớp Nhân dân thi đua hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế- xã hội. Những thông tin tuyên truyền trên các hoạt động, lĩnh vực trên trang báo, kênh phát thanh- truyền hình phong phú, sinh động đã thu hút đông đảo bạn đọc và khán thính giả. Báo chí không chỉ cổ vũ động viên kịp thời những nhân tố mới, tập thể cá nhân điển hình mà còn đề cập đến tồn tại hạn chế trong đời sống xã hội từ đó đóng góp nhiều ý kiến, gợi mở ý tưởng và biện pháp khắc phục. Nhiều vấn đề, vụ việc nóng được báo chí đề cập được lãnh đạo thị xã lắng nghe và chỉ đạo trực tiếp kịp thời giải quyết tháo gỡ được dư luận hoan nghênh, góp phần tạo sự đồng thuận và ổn định trong xã hội. Đặc biệt, báo chí đã tích cực tuyên truyền về Cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016-2021; các hoạt động kỷ niệm 25 năm thành lập thị xã Hồng Lĩnh tạo thành đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, thiết thực và hiệu quả; tuyên truyền mạnh về công tác cải cách hành chính trên địa bàn, góp phần thu hút các nhà đầu tư về với thị xã Hồng Lĩnh.

Phát biểu tại buổi gặp mặt đầu năm, đại diện các cơ quan thông tấn báo chí cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạoThị xã Hồng Lĩnh đối với đội ngũ những người làm báo; đồng thời chia sẻ những khó khăn trên chặng đường phía trước. Trong bối cảnh khó khăn chung nhưng cán bộ và Nhân dân thị xã Hồng Lĩnh vẫn quyết tâm phấn đấu đạt các tiêu chí đô thị loại 3 trước năm 2020. Thời gian tới, các cơ quan thông tấn báo chí sẽ tiếp tục nghiên cứu để thực hiện nhiều bài viết, ấn phẩm chất lượng hơn nữa, góp phần cùng thị xã hoàn thành tốt nhiệm vụ phát triển KT-XH trên địa bàn./.

BAN TUYÊN GIÁO


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.688.589
Online: 80