Sáng ngày 15/8/2017, đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy Hồng Lĩnh cùng các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy, lãnh đạocác phòng, ban, ngành liên quan đã đi kiểm tra lúa Hè Thu 2017 tại phường Trung Lương.

Vụ hè thu năm nay, Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi thị xã phối hợp phường Trung Lương và TDP Tuần Cầu thực hiện gieo thử nghiệm giống BT09 với diện tích 5,7 ha. Qua quá trình gieo vụ hè thu trên cùng một đơn vị diện tích, cùng 1 loại giống, cùng chăm sóc và tuân thủ đúng quy trình kỹ thuật, cho thấy , giống lúa BT09 bằng hình thức gieo thẳng phát triển rất tốt, hạt lúa dài và chắc, không có sâu bệnh và dự tính tầm 1 tuần nữa sẽ thu hoạch được vụ lúa. Theo dự kiến, năng suất ước đạt 4,5 tấn/ha.

Qua kiểm tra thực tế tại chân ruộng, đồng chí Đặng Thanh Hải- Bí thư Thị ủy đã ghi nhận những nỗ lực, cố gắng của Trung tâm UDKHKT và bảo vệ cây trồng vật nuôi, các phòng,ban ngành chức năng và địa phương trong việc áp dụng gieo cấy giống mới trọng vụ sản xuất hè thu. Đồng chí yêu cầu các ngành cần tiếp tục khảo nghiệm và nghiên cứu để áp dụng thực tế tại các địa phương để tránh sức lao động và đưa lại hiệu quả kinh tế cao.

Dịp này, đoàn cũng đã đi kiểm tra lúa hè thu ở các địa phương còn lại. Theo đó, qua kiểm tra Bí thư Thị ủy yêu cầu các phường, xã cần chỉ đạo bà con nông dân phòng trừ sâu bệnh kịp thời, riêng các trà lúa khi đã chín cần huy động lực lượng thu hoạch nhanh gọn lúa hè thu với phương châm : "Xanh nhà hơn già đồng" để tránh mưa bão. Đồng chí cũng lưu ý đối với những vùng ruộng còn bỏ hoang, các phường, xã cần phối hợp với Nhân dân có phương án mượn ruộng để tiếp tục gieo giống lúa hoặc sản xuất các loại rau màu phù hợp nhằm tăng năng suất trên một đơn vị diện tích./.

Anh Thơ – Cẩm Hà


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.464.382
Online: 34