Sáng nay 26/9, Ban Thường vụ Thị ủy Hồng Lĩnh đã tổ chức hội nghị cho \u200eý kiến vào báo cáo kết quả giám sát của đoàn giám sátvề công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu nông nghiệp và đoàn kiểm tra việc lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản lý, sử dụng đất đối với Đảng ủy, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân phường Đậu Liêu, Nam Hồng và đồng chí Trưởng phòng Tài nguyên - Môi trường. Các đồng chí: Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy; Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy , Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã chủ trì hội nghị.

Tại cuộc làm việc, thay mặt các đoàn kiểm tra, giám sát, lãnh đạo các đoàn đã báo cáo Ban Thường vụ Thị ủy kết quả kiểm tra, giám sát. Các đồng chí trong Ban Thường vụ Thị ủy và các thành phần liên quan cũng đã góp ý vào nội dung báo cáo của Đoàn, phân tích làm rõ các hạn chế, vướng mắc và kiến nghị các giải pháp để sau cuộc kiểm tra, giám sát, Ban Thường vụ Thị ủy có sự lãnh đạo, chỉ đạo trên hai lĩnh vực này.

Ý kiến phát biểu của đồng chí Nguyễn Văn Hải – Phó Bí thư Thị ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân thị xã, Phụ trách Đoàn kiểm tra và kết luận của đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy đã đánh giá cao việc thực hiện kế hoạch kiểm tra, giám sát của thành viên các Đoàn. Đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác quản l\u200eí, sử dụng đất và thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp như các báo cáo đã đánh giá.

Về các hạn chế, vướng mắc, đối với đoàn kiểm tra, thống nhất như báo cáo của đoàn, đó là: công tác tuyên truyền, giáo dục pháp luật về đất đai hiệu quả chưa cao, thể hiện người sử dụng đất vẫn còn vi phạm; công tác tham mưu giải quyết các tồn đọng về đất đai chậm; tồn đọng vi phạm mới có chiều hướng phát sinh thêm; sự phối hợp quản l\u200eí nhà nước theo ngành, lãnh thổ trên lĩnh vực đất đai thiếu chặt chẽ; công tác tham mưu giải quyết tranh chấp đất đai, lấn chiếm đất đai, sử dụng trái mục đích tuy được quan tâm nhưng chưa được giải quyết dứt điểm; trình độ, năng lực tham mưu của một số cán bộ, công chức chuyên môn còn hạn chế, vẫn còn tình trạng gây phiền hà cho Nhân dân,..

Về các giải pháp, đề nghị các đơn vị, cá nhân được kiểm tra cần tích cực phối hợp Hội đồng phối hợp tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật tiếp tục tuyên truyền các chủ trương, chính sách pháp luật về đất đai; chủ động tham mưu thực hiện tốt các nội dung quản l\u200eí nhà nước về đất đai; chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các văn bản chỉ đạo, lãnh đạo về đất đai kịp thời; tham mưu bồi dưỡng chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, công chức địa chính; đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính về đất đai; tăng cường quản l\u200eí tình hình sử dụng đất công ích trên địa bàn. Các đồng chí cũng cho ý kiến cụ thể vào phương án xử lý các trường hợp sử dụng đất không hiệu quả, các dự án thuê đất vi phạm quy định của Luật Đất đai,như: tiến độ sử dụng đất chậm so với tiến độ ghi trong dự án và quy định về thời gian của Luật, nợ tiền thuê đất,.. Đối với các tồn đọng về đất đai, giao UBND thị xã tổ chức làm việc với chính quyền các địa phương liên quan và các ngành; những nội dung liên quan đến cấp trên thì có văn bản đề nghị hướng dẫn, phối hợp xử lý.

Đối với đoàn giám sát công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện Đề án tái cơ cấu ngành nông nghiệp; các đồng chí cơ bản đồng tình với hạn chế chỉ ra trong báo cáo, như hiệu quả công tác vận động quần chúng Nhân dân thực hiện Đề án, nghị quyết, văn bản chỉ đạo chưa cao; trong tổ chức thực hiện có giai đoạn còn mang tính đối phó; vai trò của công tác tham mưu của các cơ quan chức năng để cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo còn hạn chế; Đề án tái cơ cấu nông nghiệp được xây dựng công phu nhưng trước và sau khi thực hiện đề án chưa có sự chuyển biến đáng kể, thể hiện: tỷ trọng ngànhchăn nuôi có xu hướng giảm; các hàng hóa chủ lực chưa được hình thành; ứng dụng KHKT còn hạn chế; việc chấp hành lịch thời vụ chưa nghiêm túc,.... Về các giải pháp, các đồng chí đề nghị: UBND thị xã và các ngành liên quan và các phường, xã rà soát lại Đề án, tập trung các giải pháp tích tụ ruộng đất; ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất; chỉ đạo thực hiện nghiêm lịch thời vụ,...

Sau hội nghị này, các đồng chí trong Thường trực Thị ủy giao các Đoàn tiếp thu có chọn lọc ý kiến của Ban Thường vụ, hoàn thiện báo cáo, tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy ra thông báo kết luận kiểm tra, giám sát; giao UBND thị xã tham mưu Ban Thường vụ Thị ủy có chỉ thị để tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo trên hai lĩnh vực nàytrong thời gian tới./.

Bình Nguyên - Thế Hùng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.680.094
Online: 101