Ban pháp chế HĐND thị xã vừa tổ chức giám sát việc thực hiện chính sách Bảo hiểm xã hội, Bảo hiểm y tế trên địa bàn phường Đức Thuận. Dự làm việc với đoàn có lãnh đạo Đảng uỷ, Thường trực HĐND, UBND, UBMTTQ cùng trưởng các đoàn thể chính trị và Trạm y tế, đại lý bào hiểm của phường Đức Thuận.

Triển khai thực hiện Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH), Luật Bảo hiểm y tế (BHYT) và các văn bản hướng dẫn thi hành thời gian qua cấp uỷ Đảng, chính quyền phường Đức Thuận đã ban hành nhiều văn bản chỉ đạo, hướng dẫn, quán triệt triển khai trên địa bàn toàn phường. Qua đó, số người tham gia bảo hiểm y tế trên địa bàn phường đều tăng hàng năm. Tính đến hết tháng 12/2016, tổng số người tham gia BHYT trên địa bàn phường 4.169 người, đạt tỷ lệ 72,2%. Trên địa bàn phường 7/7 tổ có đại lý thu BHYT rất thuận tiện cho người dân. Tuy nhiên, tỷ lệ hiện nay còn thấp so với chỉ tiêu nghị quyết HĐND phường đề ra năm 2016 là 80,6%. Công tác vận động một số nhóm đối tượng tham gia bảo hiểm y tế còn nhiều khó khăn: Nhóm đối tượng hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế còn thấp; học sinh, sinh viên đạt 82,93%, trong khi chỉ tiêu đề ra 100%; nhóm người thuộc hộ gia đình nông, lâm nghiệp có mức sống trung bình chưa khai thác được nhiều. Đến cuối năm 2016 dân số chưa có thẻ BHYT là 1.609 người.

Tại buổi làm việc, các thành viên trong đoàn giám sát đã đi sâu phân tích những vướng mắc trong tổ chức thực hiên và những bất cấp của các chính sách, pháp luật đối với hoạt động thực tiễn, chỉ rõ những hạn chế trong thực hiện BHYT, BHXH trên địa bàn như: Chưa làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền phường để chỉ đạo, lãnh đạo các ban, ngành, đoàn thể chính trị quyết liệt vào cuộc, công tác tuyên truyền về BHYT, BHXH chưa thường xuyên, liên tục và phù hợp với từng đối tượng; công tác phối hợp giữa các ban, ngành chưa cao….Đồng thời, đóng góp nhiều ý kiến, nêu lên các giải pháp và những kiến nghị, đề xuất để việc thực hiện chính sách về BHXH, BHYT ngày càng đi vào nề nếp, đạt kết quả tốt hơn./.

Hoài Trâm


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.157.612
Online: 48
ipv6 ready