Tại kỳ họp thứ 2 - HĐND thị xã khóa VI, HĐND thị xã đã quyết nghị ban hành Nghị quyết số 23/2016/NQ-HĐND về một số quy định về hỗ trợ đào tạo đối với cán bộ, công chức, viên chức và khuyến khích nhân tài. So với Nghị quyết số 55/2014/NQ-HĐND ngày 23/7/2014 của Hội đồng nhân dân thị xã về việc bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết 24/2012/NQ-HĐND ngày 11/4/2012 của Hội đồng nhân dân thị xã về Ban hành một số quy định tạm thời hỗ trợ đào tạo cán bộ, công chức, viên chức và thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao (giai đoạn 2012 - 2016), Nghị quyết đã bổ sung quy định hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách phường, xã, thôn, tổ dân phố.

ĐBHĐND thị xã biểu quyết thông qua nghị quyết tại kỳ họp thứ 2

Với bố cục 07 điều, quy định xác định rõ đối tượng điều chỉnh là cán bộ, công chức, viên chức đang làm việc tại thị xã Hồng Lĩnh; cán bộ không chuyên trách tại các phường, xã và thôn, tổ dân phốvà những người có hộ khẩu thường trú tại thị xã Hồng Lĩnh. Quy định mức hỗ trợ đối với cán bộ, công chức, viên chức được cử đi đào tạo, bồi dưỡng nâng cao trình độ và chính sách khuyến khích nhân tài trong học tập, công tác; chế độ hỗ trợ đối với cán bộ thôn, tổ dân phố trên địa bàn.

(Bấm vào đây để xem và tải về toàn vănNghị quyết số 23/2016/QĐ-HĐND về một số quy định về hỗ trợ đào tạo đối với cán bộ, công chức, viên chức và khuyến khích nhân tài)

Điều kiện và mức hỗ trợ cho đối tượng cán bộ, công chức, viên chức đào tạo nâng cao trình độ là cán bộ, công chức, viên chức được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ, Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã quyết định hoặc thỏa thuận đồng ý cử đi đào tạo: Tiến sỹ, bác sỹ chuyên khoa II, dược sỹ chuyên khoa II; thạc sỹ, bác sỹ chuyên khoa I, dược sỹ chuyên khoa I; bồi dưỡng lý luận chính trị (Cử nhân, Cao cấp, Trung cấp chính trị); bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn (từ 01 đến 03 tháng) hoàn thành khóa học (có bằng tốt nghiệp hoặc chứng chỉ).

Mức hỗ trợ: Đối với cán bộ, công chức, viên chức được Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã quyết định hoặc thỏa thuận đồng ý cử đi đào tạo mức hỗ trợ như sau:

+ Tiến sỹ; bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa II: 30.000.000 đồng;

+ Thạc sỹ; bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa I: 20.000.000 đồng.

Đối với những người được cử đi đào tạo các loại hình trên tại nước ngoài thì thực hiện theo quy định của Ủy ban nhân dân tỉnh. Ngoài ra, thị xã hỗ trợ thêm 15.000.000 đồng.

+ Cử nhân chính trị, chuyên ngành xây dựng Đảng 7.000.000 đồng/người/khóa;

+ Cao cấp chính trị 5.000.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo ngoại tỉnh; 3.500.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo trong tỉnh;

+ Trung cấp chính trị 4.000.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo tại Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh; 3.000.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo tại thị xã.

+ Bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ ngắn hạn (từ 01 đến 03 tháng): 500.000 đồng/người/tháng đối với khóa bồi dưỡng trong tỉnh; 700.000 đồng/người/tháng đối với khóa bồi dưỡng ngoại tỉnh.

Đối với cán bộ, công chức, viên chức được Tỉnh ủy, UBND tỉnh, Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Sở Nội vụ cử đi đào tạo, bồi dưỡng; cán bộ, viên chức công tác tại các Trường trung học phổ thông, ngành Y tế thuộc địa bàn thị xã ngoài mức hỗ trợ của tỉnh còn được thị xã hỗ trợ một lần, mức hỗ trợ, cụ thể như sau:

- Tiến sỹ; bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa II: 15.000.000 đồng;

- Thạc sỹ; bác sỹ, dược sỹ chuyên khoa I: 10.000.000 đồng.

Điều kiện và chính sách khuyến khích nhân tài

Những người được Ban Thường vụ Thị ủy, Ủy ban nhân dân thị xã đồng ý và cơ quan có thẩm quyền cử; những người có hộ khẩu thường trú trên địa bàn thị xã và học sinh, sinh viên đang học tập trong các trường trên địa bàn thị xã tham gia dự xét, thi và nếu được phong hàm, phong danh hiệu, đạt giải thì sẽ được thưởng, cụ thể: Trong lĩnh vực giáo dục đào tạo là người đạt các giải nhất, nhì, ba trong các cuộc thi quốc gia do Bộ Giáo dục và Đào tạo tổ chức thi. Trong lĩnh vực Văn hóa, Thể thao và Du lịch: Giải quốc tế là các giải do Liên đoàn, Hiệp hội quốc tế tổ chức thi các bộ môn thể dục, thể thao; giải khu vực là các giải do Liên đoàn, Hiệp hội khu vực tổ chức thi các bộ môn thể dục, thể thao; giải quốc gia là các giải vô địch quốc gia do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục, Thể thao tổ chức thi.

Chính sách: Thưởng 10.000.000 đồng đối với: Học sinh, sinh viên đạt giải nhất, nhì quốc tế và nhất khu vực; Văn nghệ sỹ, vận động viên đạt giải nhất, nhì quốc tế và nhất khu vực; Những người được phong hàm: Nhà giáo nhân dân, Thầy thuốc nhân dân, Nghệ sỹ nhân dân, Nghệ nhân nhân dân. Thưởng 5.000.000 đồng đối với: Học sinh, sinh viên đạt giải ba quốc tế; nhì, ba khu vực; Văn nghệ sỹ, vận động viên đạt giải ba quốc tế; nhì, ba khu vực; Những người được phong hàm: Nhà giáo ưu tú, Thầy thuốc ưu tú, Nghệ sỹ ưu tú, Nghệ nhân ưu tú. Thưởng 3.000.000 đồng đối với: Học sinh, sinh viên, vận động viên đạt giải nhất, nhì Quốc gia; Học sinh đạt điểm thủ khoa vào các trường đại học công lập trong các kỳ tuyển sinh đại học mà điểm chuẩn đầu vào từ 18 điểm trở lên; hoặc đạt từ 27 điểm trở lên với 3 môn thi chưa nhân hệ số, chưa cộng điểm ưu tiên. Thưởng 2.000.000 đồng đối với học sinh, sinh viên, vận động viên đạt giải ba quốc gia.

Ngoài các khoản hỗ trợ nêu trên, người thuộc diện chính sách hỗ trợ đào tạo còn được hưởng các quyền lợi sau: Được ưu tiên bố trí vào những vị trí, công việc tương xứng với trình độ, năng lực và chuyên ngành đào tạo; Được ưu tiên xem xét đề bạt, bổ nhiệm vào các chức vụ cán bộ, công chức phù hợp với năng lực, sở trường và yêu cầu nhiệm vụ;

Chính sách hỗ trợ đối với cán bộ không chuyên trách phường, xã, thôn, tổ dân phố.

- Cán bộ không chuyên trách tại các phường, xã (đạt chuẩn, trong diện quy hoạch) được Đảng ủy, UBND phường, xã cử đi học trung cấp lý luận chính trị được hỗ trợ 4.000.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo tại Trường Chính trị Trần Phú Hà Tĩnh; 3.000.000 đồng/người/khóa đối với đào tạo tại thị xã.

- Hỗ trợ 18% kinh phí đóng bảo hiểm xã hội ở mức lương cơ sở/tháng cho bí thư chi bộ, thôn trưởng, tổ trưởng tổ dân phố trên địa bàn thị xã đủ điều kiện tham gia đóng bảo hiểm xã hội theo đúng quy định.

Quy định cũng chỉ rõ điều kiện ràng buộc đối với những người được cử đi đào tạo theo quy định tại Điều 2, Khoản 2, Điều 4 sau kết thúc khóa học phải tiếp tục thời gian công tác trên địa bàn thị xã ít nhất là 5 năm, nếu bỏ việc hoặc chuyển công tác theo nguyện vọng cá nhân khi chưa đủ thời gian 5 năm công tác, thì phải hoàn trả các khoản hỗ trợ đã nhận của khóa học đó. Hàng năm, ngân sách thị xã bố trí kinh phí và huy động nguồn tài trợ hợp pháp của các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước để thực hiện hỗ trợ cho cán bộ, công chức, viên chức và chính sách khuyến khích nhân tài theo quy định nêu trên.

Nghị quyết 23đã được Hội đồng nhân dân thị xã Hồng Lĩnh khoá VI - Kỳ họp thứ 2 thông qua ngày 29 tháng 12 năm 2016,Nghị quyết số 55/2014/NQ-HĐND ngày 23/7/2014 của Hội đồng nhân dân thị xã về việc bãi bỏ, sửa đổi, bổ sung một số nội dung tại Phụ lục ban hành kèm theo Nghị quyết 24/2012/NQ-HĐND ngày 11/4/2012 của Hội đồng nhân dân thị xã về Ban hành một số quy định tạm thời hỗ trợ đào tạo cán bộ, công chức, viên chức và thu hút, sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao (giai đoạn 2012 - 2016).

Nghị quyết có hiệu lực sau 07 ngày kể từ ngày thông qua và phổ biến đến tận mỗi cán bộ, công chức, viên chức để tổ chức thực hiện./.

BÌNH NGUYÊN


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.162.609
Online: 62
ipv6 ready