Thực hiện Kết luận số 56 - KL/TW ngày 21/02/2013 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 khóa IX về tiếp tục đổi mới, phát triển và nâng cao hiệu quả kinh tế tập thể; Chỉ thị số 19/CT - TTg ngày 24/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật Hợp tác xã; Căn cứ Kế hoạch số 870/KH - LMHTXVN ngày 17/12/2015 của Liên minh Hợp tác xã Việt Nam; Kế hoạch số 08/KH-UBND ngày 15/01/2016 của UBND tỉnh Hà Tĩnh về việc tổ chức cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới; văn bản số 1050/UBND - CN1 ngày 17/3/2016 của Ủy ban nhân dân tỉnh về việc thông báo điều chỉnh một số nội dung Kế hoạch số 08/KH - UBND của UBND tỉnh. Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh xây dựng kế hoạch tổ chức cuộc thi tìm hiểu các loại mô hình Hợp tác xã kiểu mới trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh.

UBND phường Trung Lương tập huấn Luật Hợp tác xã năm 2012 (ảnh: Công Lộc)

Thông qua cuộc thi nhằm tuyên truyền, phổ biến rộng rãi về nguyên tắc, giá trị, bản chất Hợp tác xã, góp phần phát triển kinh tế tập thể trong thời kỳ đổi mới và hội nhập quốc tế ngày càng khẳng định vai trò, vị trí trong nền kinh tế Quốc dân, đến các đối tượng là cán bộ, đảng viên, thành viên người lao động trong hợp tác xã và nhân dân. Đồng thời tuyên truyền giới thiệu và nhân rộng các mô hình Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã điển hình tiên tiến, sản xuất kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng kiến hay trong tổ chức hoạt động Hợp tác xã, Liên hiệp Hợp tác xã trong xây dựng nông thôn mới và sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước trong xu thế hội nhập ngày càng sâu rộng với khu vực và thế giới. Tạo tiền đề để tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên và nhân dân về Hợp tác xã kiểu mới theo tinh thần Kết luận số 56 - KL/TW ngày 21/02/2013 của Bộ Chính trị và Chỉ thị số 19 - CT/TTg ngày 24/7/2015 của Thủ tướng Chính phủ về việc đẩy mạnh triển khai thi hành Luật Hợp tác xã.

Tại thị xã Hồng Lĩnh, cuộc thi được tổ chức từ Thị xã đến cơ sở với các nội dung, như Tìm hiểu về Luật Hợp tác xã (HTX) năm 2012 (tập trung vào nguyên tắc, giá trị, bản chất của HTX, lợi ích mà HTX mang lại); Giới thiệu mô hình HTX kiểu mới; Giới thiệu các HTX, liên hiệp HTX điển hình tiên tiến, hoạt động sản xuất - kinh doanh hiệu quả; những kinh nghiệm hay, cách làm tốt, sáng tạo trong tổ chức và hoạt động của các HTX, liên hiệp HTX.

Cuộc thi được thực hiện đồng thời với 02 hình thức là thi trên báo chí và Thi sân khấu với thể loại kịch và tiểu phẩm

Đối tượng dự thi khá rộng rãi, bao gồm các tổ chức, cá nhân, cán bộ, công nhân, viên chức và người lao động trong các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ thị xã đến cơ sở; Các thành viên HTX, THT, doanh nghiệp, người lao động trong các tổ chức kinh tế trên địa bàn thị xã. Các phóng sự của Báo, Đài Truyền thanh - Truyền hình thị xã.

Đối với thi sân khấu hóa (kịch và tiểu phẩm), đến nay các phường, xã đang tổ chức tập luyện và thành lập đội tuyển dự thi cấp thị trong tháng 8/2016. Ban Tổ chức cuộc thi cấp thị xã tổ chức thi sân khấu hóa toàn Thị xã và chọn 01 (một) tác phẩm xuất sắc đi dự thi chung kết toàn tỉnh. Nội dung phần thi nêu được 02 phần chính: Màn chào hỏi (trong khoảng 5 phút - 8 phút): Giới thiệu những nét tiêu biểu về đơn vị, trong đó chú ý vào mô hình HTX làm ăn hiệu quả, găn với phòng trào xây dựng nông thôn mới; xây dựng, củng cố và phát triển đa dạng các loại hình HTX. Nội dung chính (trong khoảng 22 phút - 25 phút): Nêu được các hiểu biết về Luật HTX năm 2012, nguyên tắc, bản chất, nội dung hoạt động của mô hình HTX kiểu mới theo quy định của Luật HTX năm 2012; giới thiệu các loại mô hình HTX, tổ hợp tác, quỹ tín dung nhân dân có hiệu quả; với nhiều giải pháp và cách làm sáng tạo, thể hiện nét văn hóa trong hoạt động của HTX. Số lượng diễn viên: Không dưới 5 diễn viên/đội, Thời lượng: Tối đa không quá 30 phút/đội (kể cả màn chào hỏi và nội dung chương trình).

Đối với thi trên báo chí, Ban tổ chức cuộc thi thị xã trực tiếp nhận tác phẩm dự thi của các tác giả bắt đầu từ ngày 01/7/2016 đến hết ngày 20/11/2016 để Ban tổ chức chấm và chọn các tác phẩm xuất sắc tham dự cuộc thi cấp tỉnh. Thi trên báo hình (truyền hình), báo nói (phát thanh): Mỗi tác phẩm dự thi tối đa không quá 15 phút; thi trên báo viết (báo in, báo điện tử) mỗi tác phẩm dự thi tối đa không quá 2.000 từ (ưu tiên tác phẩm có hình ảnh minh họa).

Ban Tổ chức cuộc thi tặng Giấy chứng nhận và trao giải thưởng cuộc thi cho các tập thể đạt giải ở cuộc thi sân khấu hóa. Cơ cầu giải thưởng, gồm: 01 Giải nhất: 02 triệu đồng; 01 Giải nhì: 1,5 triệu đồng; 01 Giải ba: 01 triệu đồng; 03 giải khuyến khích: 0,5 triệu đồng./.

THANH HÀ


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.683.780
Online: 126