Sáng ngày 19/7/2016, Trung tâm Bồi dưỡng chính trị thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với các Ban xây dựng Đảng đã tổ chức lễ khai giảng lớp Sơ cấp lý luận chính trị khóa V. Đến dự có đồng chí Lê Thị Vân - Trưởng phòng lí luận - lịch sử Đảng, Ban tuyên giáo tỉnh, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thường trực Thị ủy, lãnh đạo các Ban Xây dựng Đảng, Bí thư Đảng ủy các xã, phường cùng 49 học viên là cán bộ các xã, phường, tổ dân phố, cán bộ cơ quan trên địa bàn.

Lớp Sơ cấp lý luận chính trị học tập trong thời gian 01 tháng với 18 chuyên đề các học viên được học tập, nghiên cứu các nội dung cơ bản: Chủ nghĩa Mác Lê-nin, Tư tưởng Hồ Chí Minh - nền tảng tư tưởng và kim chỉ nam cho hành động của Đảng ta; Nguồn gốc và cơ sở thế giới xung quanh; Hình thái kinh tế - xã hội Cộng sản chủ nghĩa; Vấn đề Quốc phòng - An ninh đối ngoại trong thời kỳ quá độ lên chủ nghĩa xã hội…

Phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ khai giảng, đồng chí Nguyễn Văn Hải - Phó Bí thư Thị ủy đã giao nhiệm vụ cho giảng viên, học viên tham gia lớp học đảm bảo nghiêm túc, thực hiện quy chế lớp học theo quy định; chấp hành nghiêm thời gian lên lớp, hoàn thành các nội dung theo kế hoạch. Đồng chí cũng nhấn mạnh: Các học viên được các cơ sở Đảng cử đi học là điều kiện thuận lợi để các học viên tiếp cận với Chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh; đường lối chủ trương của Đảng, góp phần nâng cao nhận thức và cũng cố niềm tin vững chắc vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Thông qua khóa học này, các học viên cũng sẽ được trang bị những vấn đề cơ bản về phương pháp luận khoa học, nâng cao bản lĩnh chính trị phục vụ yêu cầu trong công tác, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại đơn vị, địa phương của mình.

Sau khi hoàn thành khóa học, các học viên sẽ được cấp giấy chứng nhận trình độ sơ cấp lý luận chính trị. Đây là điều kiện để cán bộ, đảng viên tiếp tục theo học các chương trình lý luận chính trị cao hơn theo quy định của Trung ương./.

Thúy Hằng


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 4.174.834
Online: 31
ipv6 ready