Sáng ngày 3/4 Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnh tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu từ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã . Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ chủ lễ.

Lễ truy điệu và an táng hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu từ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về an táng tại Nghĩa trang Liệt sỹ thị xã 

Tham dự lễ truy điệu có đồng chí Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã; các thành viên Ban Tổ chức, Tổ giúp việc Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sỹ theo Quyết định số 414/QĐ-UBND ngày 27/2/2023 và Quyết định số 1360/QĐ-UBND ngày 28/6/2023 của UBND thị xã; Đại diện lãnh đạo BTV Thị đoàn, Ban Chỉ huy Quân sự thị xã; Đại diện lãnh đạo Đảng ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, cán bộ, công chức xã Thuận Lộc;  Bí thư Chi bộ, Ban công tác Mặt trận, Thôn trưởng Thôn Chùa, xã Thuận Lộc và Nhân dân, anh em, bạn bè của gia đình Liệt sỹ Nguyễn Hữu Cầu.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã, Trưởng ban tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ tóm tắt tiểu sử của Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu.

Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu, sinh năm 1963, xã Thuận Lộc, thị xã Hồng Lĩnh. Xuất thân trong một gia đình của dòng họ Nguyễn Huy, dòng họ có truyền thống cách mạng. Gia đình có 9 người con, trong đó có 2 người tham gia quân đội; Liệt sĩ Nguyễn Huy Cầu là con thứ 5 trong gia đình.

Sinh ra và lớn lên trong 1 gia đình nông dân nghèo nhưng với truyền thống của dòng họ và của quê hương Thuận Lộc anh hùng, từ thủa niên thiếu bản thân đồng chí đã luôn có ý chí vượt qua mọi khó khăn để vươn lên cùng bè bạn cùng trang lứa. Đồng chí đã tham gia các hoạt động của Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh, luôn đi đầu và hoàn thành xuất sắc trong mọi nhiệm vụ, sẵn sáng chiến đấu và hiến dâng tuổi xuân cho cách mạng.

Năm 1982, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc đồng chí đã lên đường nhập ngũ và được biên chế vào Tiểu đoàn 9, trung đoàn 31, Sư đoàn 309, Mặt trận 479; chiến đấu bảo vệ biên giới phía Tây Nam của Tổ quốc và làm nhiệm vụ Quốc tế tại chiến trường Cămpuchia. Trong những năm, tháng tham gia chiến đấu ở nhiều chiến trường ác liệt, Đồng chí Nguyễn Huy Cầu đã trực tiếp cùng đồng đội chiến đấu anh dũng, kiên cường, bất khuất với lời thề “Tất cả vì độc lập tự do của Tổ quốc, vì sự bình yên và hạnh phúc của Nhân dân”, luôn nêu cao tinh thân người chiến sỹ cách mạng, xung phong trên trận tuyến, lập được nhiều chiến công.

Ngày 03/12/1985, trong một trận chiến đấu ác liệt với quân Pôn Pốt tại chiến trường Cămpuchia, đồng chí Nguyễn Huy Cầu đã anh dũng hy sinh, khép lại trang đời khi mới 22 tuổi. Thi hài liệt sỹ được an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Sự hy sinh của liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu là một tổn thất to lớn, Quân đội ta mất đi một người chiến sỹ kiên trung, anh dũng; quê hương và gia đình mất đi một người con rất đỗi thân thương; Để lại nỗi đau buồn và thương tiếc vô hạn cho cho gia đình, cho đồng bào, đồng chí, đồng đội. Với những cống hiến và sự hy sinh cao cả, liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu đã được Nhà nước, Quân đội tặng Huân chương chiến thắng và nhiều bằng khen, giấy khen cao quý.

Đại diện gia đình Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu cảm ơn sự quan tâm của Cấp ủy Chính quyền, MTTQ và các ban ngành đoàn thể các cấp cùng Nhân dân, anh em, bạn bè đã tổ chức đưa hài cốt Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu về Nghĩa trang thị xã.

Sau hơn 42 năm xa quê hương, chiến đấu, công tác rồi hy sinh, yên nghỉ cùng với đồng đội tại nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai. Thể theo nguyện vọng của gia đình liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu; lãnh đạo cấp ủy, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể, lực lượng vũ trang nhân dân thị xã Hồng Lĩnh và xã Thuận Lộc cùng gia đình, dòng họ, bà con lối xóm long trọng tổ chức đón nhận hài cốt liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu từ Nghĩa trang liệt sỹ huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai về làm lễ an táng tại Nghĩa trang liệt sỹ thị xã Hồng Lĩnh, nơi thờ phụng và yên nghỉ thiêng liêng của các liệt sỹ trên quê hương Hồng Lĩnh. Từ đây liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu sẽ yên nghỉ cùng các đồng đội trong lòng đất Mẹ yêu thương.

Đồng chí Tôn Quang Ngọc, UVBTV Thị uỷ, Phó Chủ tịch UBND thị xã; đồng chí Trần Nam Long, UVBTV Thị ủy, Chỉ huy trưởng BCH Quân sự thị xã; các đồng chí là thành viên Ban Tổ chức, trưởng các ban ngành… thắp hương trước anh linh Liệt sỹ Nguyễn Huy Cầu.

Trước anh linh của Liệt sỹ, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, xã Thuận Lộc nói riêng nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành hạt nhân đô thị phía bắc tỉnh để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ

Tiễn đưa Liệt sỹ đến nơi an táng...

Trước anh linh của Liệt sỹ, với tất cả lòng thành kính và tri ân sâu sắc, Đảng bộ và nhân dân thị xã Hồng Lĩnh nói chung, xã Thuận Lộc nói riêng luôn biết ơn các anh hùng liệt sỹ và mãi mãi noi theo tấm gương sáng của các anh, nguyện đoàn kết một lòng xây dựng thị xã Hồng Lĩnh trở thành hạt nhân đô thị phía bắc tỉnh, năng động, phát triển toàn diện, nhanh và bền vững để xứng đáng với sự hy sinh cao cả của các anh hùng liệt sỹ./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.467.067
    Online: 40