Là một cán bộ năng động, nhiệt tình với phong trào, bà Phan Thị Nhu - Chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận, thị xã Hồng Lĩnh luôn gương mẫu, đi đầu trong các hoạt động, qua đó thu hút, vận động chị em phụ nữ tích cực tham gia các phong trào hoạt động, góp phần xây dựng tổ chức Hội ngày càng vững mạnh.

Việc sinh hoạt chi hội đươc bà Nhu thực hiện đúng theo quy định để triển khai các công việc của Chi hội vừa tuyên truyền phổ biến chủ trương, chính sách mới đến với hội viên

Tham gia công tác Hội từ năm 2011, mặc dù bận rộn với công việc gia đình nhưng hơn 10 năm qua, bà Phan Thị Nhu không bao giờ chậm trễ hay nản lòng với công việc được giao. Với vai trò là chi hội trưởng chi hội phụ nữ tổ dân phố Ngọc Sơn, phường Đức Thuận bà Nhu luôn luôn trăn trở, suy nghĩ để tổ chức được nhiều hoạt động thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế, từ đó giúp chị em thấy được ý nghĩa khi tham gia tổ chức hội và đến với các hoạt động ngày càng nhiều hơn. Bà Phan Thị Nhu - Chi hội trưởng Chi hội phụ nữ TDP Ngọc Sơn, phường Đức Thuận chia sẽ: “Muốn chị em tham gia sinh hoạt hội tích cực thì bản thân chi hội trưởng phải tâm huyết, nhiệt tình, luôn đi đầu trong mọi phong trào, gần gũi, nắm bắt tâm tư tình cảm của họ để họ cùng chia sẽ, vui vẻ để cùng chung tay gây dựng phong trào”.

Nhờ công tác tuyên truyền vận động của Chi hội trưởng nên chị em phụ nữ TDP Ngọc Sơn tích cực tham gia các phong trào, chính trang đô thị, giúp đỡ các hộ gia đình có HCKK chỉnh trang vườn tược

Một trong những hoạt động được bà Phan Thị Nhu luôn trăn trở thời gian qua đó là tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, quan tâm động viên giúp đỡ những hội viên có hoàn cảnh khó khăn, già cả neo đơn. Chính vì vậy, cùng với việc quan tâm gần gũi, năm bắt tâm tư, nguyện vọng của  họ, chị đã làm tốt công tác tuyên truyền, vận động hội viên trong chi hội tích cực tham gia  bằng những việc làm ý nghĩa như: chỉnh trang vườn hộ cho những phụ nữ già cả neo đơn, vận động các nguồn xã hội hoá để tặng thẻ bảo hiểm y tế, tham mưu đề xuất tặng mô hình sinh kế cho hội viên nghèo…góp phần động viên, giúp đỡ họ vươn lên trong cuộc sống. 

Bà Nhu áo xanh (đứng) đang cùng chị em mổ lợn nhựa tiết kiệm giúp hội viên vay phát triển kinh tế gia đình

Thực tế cho thấy, trong thời gian qua các phong trào, các cuộc vận động của hội cấp trên đã được bà Phan Thị Nhu triển khai tại Chi hội một cách linh hoạt và hiệu quả được đông đảo hội viên tham gia. Từ sự nhiệt tình, kiên trì của chi hội trưởng, chị em trong chi hội đã dần hiểu rõ hơn về mục đích, ý nghĩa của các phong trào, cuộc vận động từ đó tự giác thực hiện. 

Bà: Phan Thị Thanh - ở TDP Ngọc Sơn tâm sự: “Bà Nhu là người sống hiền lành, giản dị, luôn hết lòng với công việc của Chi hội trưởng, chính vì thế chị em phụ nữ ở đây tham gia sinh hoạt chi hội rất đông, mọi phong trào lúc nào cũng nhất nhì phường”

Nhằm cụ thể hóa các nội dung cuộc vận động “5 không, 3 sạch” bà Nhu đã căn cứ vào thực tế tại tổ dân phố từ đó mạnh dạn đề xuất đảm nhận các công trình, phần việc cụ thể như: định kỳ ra quân dọn vệ sinh môi trường, trồng, chăm sóc các tuyến hàng rào xanh, chi hội đã xã hội hoá được gần 50 triệu đồng  để đặt các chậu hoa, treo pa nô tại các tuyến đường và đã có hai ngõ phố được công nhận ngõ phố văn minh. 

Không những là cán bộ Chi hội phụ nữ mẫu mực mà bà Nhu còn là điển hình làm kinh tế giỏi. (Trong ảnh: Lãnh đạo Hội LHPN thị xã, cấp ủy chính quyền phường Đức Thuận cùng chứng kiến lễ ra mắt mô hình kinh tế của Bà Phan Thị Nhu)

Không chỉ nhiệt tình với công tác hội, bà Phan Thị Nhu còn là một người vợ, người mẹ mẫu mực. Hiện nay cùng với sản xuất, chăn nuôi, gia đình bà đang làm dịch vụ xay xát kết hợp với bán hàng xáo.  Bình quân mỗi năm cho thu nhập khoảng một trăm triệu đồng, từ nguồn thu nhập đó đã giúp gia đình có điều kiện nuôi các con ăn học, trưởng thành. 

 “Với những hoạt động nổi bật, trong những năm qua chi hội phụ nữ Tổ dân phố Ngọc Sơn luôn là đơn vị dẫn đầu  rong toàn phường. Cá nhân chi hội trưởng Phan Thị Nhu cũng được đánh giá là chi hội trưởng tiêu biểu nhiều lần được nhận bằng khen, giấy khen của Hội LHPN tỉnh, thị xã và quan trọng hơn là luôn được hội viên phụ nữ và nhân dân trong tổ dân phố quý mến, tin yêu”. Bà Phan Thị Diên - Phó Chủ tịch Hội LHPN phường Đức Thuận, phấn khởi nói.

Gương mẫu, trách nhiệm, chi hội trưởng Phan Thị  Nhu luôn nổ lực, cố gắng tạo mối đoàn kết trong chi hội, quan tâm đời sống tinh thần cũng như những khó khăn của chị em phụ nữ từ đó động viên các mẹ, các chị tích cực tham gia hoạt động hội, để ngày càng khẳng định vị thế của phụ nữ./. 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.195
    Online: 25