Chiều ngày 10/8, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã long trọng tổ chức Lễ truy điệu và an táng hài cốt liệt sĩ Bùi Đức Hạnh (phường Đậu Liêu) quy tập tại Nghĩa trang liệt sĩ thị xã. Đồng chí Đinh Văn Hồng, UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã, các ban ngành, đoàn thể thị xã, cấp uỷ, chính quyền phường Đậu Liêu, thân nhân liệt sĩ và nhân dân cùng về dự lễ.

Liệt sĩ Bùi Đức Hạnh, sinh năm 1960, nguyên quán xã Minh Lộc, huyện Can Lộc, tỉnh Nghệ Tĩnh (nay là phường Đậu Liêu, thị xã Hồng Lĩnh, tỉnh Hà Tĩnh). Liệt sĩ sinh ra trong gia đình có 4 anh chị em. Khi lớn lên, đồng chí tích cực tham gia các hoạt động công tác đoàn; dân quân tự vệ và các phong trào xã hội của địa phương. Với tinh thần yêu nước, theo tiếng gọi thiêng liêng của Tổ quốc, đồng chí đã tình nguyện xung phong lên đường làm nhiệm vụ bảo vệ Tổ quốc vào tháng 11 năm 1977, tại đơn vị C8D2E751F75, Quân khu VII, cấp bậc Trung sĩ giữ chức vụ Tiểu đội trưởng. Đồng chí đã hy sinh ngày 3/8/1979 tại chiến trường phía Tây Nam. Liệt sĩ đã được truy tặng Huân chương “Chiến sĩ hạng III”, Huy chương “Chiến sĩ vẻ vang” và Bằng khen của Sư đoàn. Suốt 43 năm, liệt sĩ được an táng tại nghĩa trang liệt sĩ tỉnh Bình Dương. Nay, hài cốt liệt sĩ được gia đình đưa về quê hương.

Trong không khí trang nghiêm, xúc động, các đồng chí lãnh đạo, các ban ngành, đoàn thể thị xã, chính quyền địa phương, cùng cán bộ, chiến sĩ và nhân dân đã thành kính dâng nén hương thơm tưởng niệm, tri ân, ghi nhớ công lao to lớn của liệt sĩ Bùi Đức Hạnh đã hy sinh vì độc lập, tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân; đồng thời, nguyện tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, phấn đấu xây dựng quê hương ngày càng văn minh, giàu đẹp.

Đọc điếu văn tại buổi lễ, đồng chí Đinh Văn Hồng - UVBTV, Phó Chủ tịch UBND thị xã đã bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với sự hy sinh to lớn của liệt sĩ Bùi Đức Hạnh cũng như các anh hùng liệt sĩ trong các cuộc chiến tranh bảo vệ Tổ quốc. Sự hy sinh của các liệt sĩ là tổn thất vô cùng lớn lao, để lại niềm tiếc thương vô hạn cho đồng bào cả nước. Tổ quốc mất đi những người con ưu tú, người chiến sĩ dũng cảm, tận trung với nước, tận hiếu với dân. Bạn bè, đồng chí mất đi những đồng đội thủy chung, kiên cường, bất khuất. Gia đình, thân quyến mất đi những người thân yêu nhất mà không gì có thể bù đắp được. Các liệt sĩ đã ra đi, nhưng chí khí lẫm liệt của các liệt sĩ luôn được ghi lòng tạc dạ vào con người, non sông đất nước Việt Nam và là tấm gương để các thế hệ noi theo trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam XHCN. Đồng thời, đồng chí cũng nhấn mạnh, việc tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ đã góp phần làm vơi đi nỗi đau thương của thân nhân các liệt sĩ và đồng bào cả nước; thể hiện đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc, góp phần giáo dục thế hệ trẻ về tình yêu quê hương, đất nước…

Tiếp đó, các đồng chí lãnh đạo thị xã, các ban ngành, đoàn thể, gia đình và nhân dân đã tiễn đưa liệt sĩ về yên nghỉ trong lòng đất mẹ với đồng đội./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.359.119
    Online: 24