Ngày 26/01, Đoàn kiểm tra liên ngành của phường Nam Hồng đã ra quân tiến hành kiểm tra công tác đảm bảo an toàn thực phẩm dịp Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022.

Với mục tiêu bảo đảm an toàn thực phẩm các cơ sở sản xuất, chế biến, kinh doanh thực phẩm, dịch vụ ăn uống, quầy tạp hóa. Các mặt hàng thực phẩm cuối năm như rượu, bia, nước ngọt, bánh kẹo, mức, hạt dưa, các sản phẩm từ thịt…trên địa bàn phường. Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền đảm bảo an toàn thực phẩm trong dịp Tết Nguyên đán và lồng ghép tuyên truyền phòng chống dịch Covid-19. Trong đó đoàn đã chú trọng việc thực hiện các quý định pháp luật về an toàn thực phẩm như: Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh, chứng nhận cơ sở đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm của hộ kinh doanh, giấy khám sức khỏe….. Đối với những cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng thực phẩm như: bánh, kẹo, nước giải khát và các sản phẩm chế biến từ thịt, trứng… phải thực hiện nghiêm các quy định về chống dịch Covid-19.

Trong ngày đầu đoàn đã tiến hành kiểm tra 13 cơ sở kinh doanh, nhìn chung các cơ sở kinh doanh cơ bản chấp hành các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm, công tác phòng chống dịch. Trong đó các cơ sở kinh doanh tạp hóa, siêu thị đều có giấy chứng nhận đăng ký hộ kinh doanh; hàng hóa được sắp xếp gọn gàng, hàng đảm bảo mới, không phát hiện hàng quá hạn sử dụng. Đoàn kiểm tra cũng đã nhắc nhở, hướng dẫn các cơ sở kinh doanh mới mở phải thực hiện thực hiện nghiêm các quy định đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, đặc biệt là công tác an toàn phòng chống dịch.

Theo kế hoạch, Đoàn sẽ tiếp tục kiểm tra tất cả các cơ sở kinh doanh trên địa bàn phường để nhắc nhở, tuyên truyền và xử lý các hộ kinh doanh không chấp hành nghiêm túc các quy định của pháp luật./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.367.168
    Online: 74