Sáng ngày 26/01, Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức hội thảo mô hình: “Ứng dụng tiến bộ khoa học công nghệ nhân rộng mô hình nuôi lươn không bùn” tại thị xã Hồng Lĩnh trong thời gian tới.

Tham dự hội thảo có Sở Khoa học Công nghệ, Chi cụ thủy sản; Trung tâm khuyến nông Hà Tĩnh, về phía thị xã có các đồng cán bộ kỹ thuật, quản lý thủy sản, cán bộ khuyến nông và các hộ dân ở các địa phương có diện tích có nhu cầu phát triển nuôi lươn thương phẩm trên địa bàn.

Đầu năm 2021, Trung tâm Ứng dụng KHKT và bảo vệ cây trồng, vật nuôi thị xã Hồng Lĩnh cho thử nghiệm nuôi lươn thương phẩm trong bể không bùn với quy mô 175m2 tại 2 hộ ở xã Thuận Lộc và phường Trung Lương. Sau 11 tháng thử nghiệm, Dự án đã thành công và qua đó đã sản xuất được 8.045 kg lươn thương phẩm với các tiêu chí kỹ thuật đạt được: Kích cỡ bình quân đạt 161,3g/con; Tỷ lệ sống đạt 95 % với hệ số chuyển đổi thức ăn (FCR) đối với thức ăn công nghiệp là 2.58 cơ bản đạt mục tiêu dự án đề ra.

Tại hội thảo, các đại biểu đã đánh giá hiệu quả giá trị kinh tế của loài lươn và khẳng định được rằng lươn có thể sinh trưởng và phát triển tốt trong quá trình nuôi không bùn tại thị xã Hồng Lĩnh đồng thời đưa ra các giải pháp nhân rộng mô hình và hiệu chỉnh quy trình kỹ thuật nuôi lươn không bùn phù hợp với điều kiện Hà Tĩnh.

Thông qua hội thảo, các đại biểu đề nghị Trung tâm và các ngành liên quan cần tăng cường công tác tập huấn, chuyển giao kỹ thuật cho người dân nhằm đem lại hiệu quả cao cho người nuôi. Đề nghị Nhà nước có các chính sách hỗ trợ người dân như: Tập huấn kỹ thuật nuôi và cho sinh sản bán nhân tạo con giống để có nguồn giống cung ứng cho người có nhu cầu nuôi thương phẩm loài lươn đồng  này.

Với kết quả thu được của dự án là cơ sở để triển khai nhân rộng mô hình nuôi mới có hiệu quả kinh tế, xã hội cho địa phương trong thời gian tới./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.837
    Online: 94