Khắc ghi lời dạy của chủ tịch Hồ Chí Minh “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã và đang thực hiện hiệu quả phong trào thi đua như “Ngàn việc tốt”. Nhiều em không chỉ học giỏi, giành kết quả cao trong các cuộc thi trí tuệ, mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động xã hội. Đây là một số tấm gương đội viên điển hình như vậy của Liên đội trường Tiểu học Bắc Hồng.

        Ấn tượng nhất trong vườn hoa nhỏ ở Trường Tiểu học Bắc Hồng đó là em Lê Tường Vy - học sinh lớp 4A2. Trong những năm học vừa qua, Tường Vy đều là học sinh giỏi toàn diện, đi đầu trong các phong trào học tập do lớp, nhà trường phát động. Tích cực tham gia vào các cuộc giao lưu, sân chơi trí tuệ do các cấp tổ chức. Riêng năm học 2019 -2020 này, Tường Vy tham gia nhiều cuộc thi như “Nét vẽ từ trái tim”; “Bác Hồ với thiếu nhi”. Đặc biệt với niềm đam mê, yêu thích môn Tiếng Anh, em đã tham gia cuộc thi “Tài năng Anh Ngữ” do Hội đồng Đội Trung ương tổ chức và đạt kết quả cao trong các vòng thi cấp Thị xã, cấp Tỉnh và đặc biệt em đã đạt giải 3 cấp Quốc gia. 

Lê Tường Vy tham gia các sân chơi mùa hè sôi động

Lê Tường Vy tham gia các sân chơi mùa hè sôi động

        Chia sẽ về bí quyết của mình Tường Vy cho biết: Muốn nêu gương Đội viên tốt và để xứng đáng danh hiệu Cháu ngoan Bác Hồ, thì trước hết phải phấn đấu không ngừng trong học tập. Ở trên lớp, em chú ý nghe thầy cô giảng bài. Về nhà, em đặt ra cho mình một lịch học nghiêm túc, đúng giờ, làm hết bài tập sách giáo khoa và bài tập nâng cao. Phương pháp của em chủ yếu là tự học, chỉ những bài tập khó mới nhờ tới sự hướng dẫn của thầy cô

        Không chỉ chăm ngoan, học giỏi thực hiện tốt 5 điều Bác Hồ dạy, Tường Vy còn là một đội viên gương mẫu tích cực tham gia vào các hoạt động Đội và phong trào thiếu nhi do Liên Đội và nhà trường phát động. Ngoài ra em còn tham gia Đội cờ đỏ và là 1 trong những đội viên tích cực tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ của nhà trường. Với những nỗ lực cố gắng của mình, Tường Vy xứng đáng là con ngoan trò giỏi, cháu ngoan Bác Hồ, được thầy cô và bạn bè quý mến. 

        Còn với 2 chị em ruột Lê Ngọc Uyên Nhi lớp 3A2 và Lê Ngọc Yên Đan lớp 1A1 - Trường Tiểu học Bắc Hồng cũng đã tạo ấn tượng đặc biệt không chỉ bởi sự chăm ngoan học giỏi, mà còn tích cực tham gia vào các hoạt động đội. Trong thời gian qua, em Lê Ngọc Uyên Nhi đã đạt Á quân 1 cuộc thi học sinh giỏi Quốc tế lần thứ 24 chương trình bàn tính và số học trí tuệ UCMAS.

Lê Ngọc Uyên Nhi và Lê Ngọc Yên Đan tại vòng chung kết và trao giải  sân chơi ý tưởng trẻ thơ 

        Có năng khiếu từ nhỏ, có cùng chung sở thích,đam mê giống nhau nên hai chị em Lê Ngọc Uyên Nhi và Lê Ngọc Yên Đan cùng tham gia và đạt giải khuyến khích toàn quốc cuộc thi ý tưởng trẻ thơ do Bộ giáo dục đào tạo tổ chức; vẽ tranh Covid 19 được đăng trên Tạp chí Văn học nghệ thuật Hà Tĩnh; được khen trên các báo tạp chí Toán tuổi thơ, Báo Nhi đồng. Tham gia vẽ tuyến đường bích họa cùng Đoàn thanh niên phường Bắc Hồng. Ngoài việc học tập tốt, làm nhiều việc tốt, Uyên Nhi, Yên Đan còn tích cực tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ và các phong trào do Liên Đội phát động 

Lê Ngọc Uyên Nhi học vẽ

          Đặc biệt, trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid 19 vừa qua, 2 chi em Uyên Nhi, Yên Đan đã sử dụng tiền tiết kiệm của mình để mua 41 chai nước rửa tay sát khuẩn, trị giá 4.100.000 đồng để tặng cho các bạn học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Các em nguyện tiếp tục phấn đấu thật tốt, đạt được nhiều thành tích cao trong học tập, trở thành một chỉ huy đội giỏi, gương mẫu, đồng thời tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ với các bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn mình trong cuộc sống.

          Cô giáo: Hoàng Thị Hồng Ánh,Tổng phụ trách Đội, Trường Tiểu học Bắc Hồng, thị xã Hồng Lĩnh phấn khởi nói: Đây là 3 trong nhiều gương điển hình cháu ngoan Bác Hồ của Trường Tiểu học Bắc Hồng đã và đang cùng hàng trăm bạn đội viên, thiếu nhi khác trên địa bàn không ngừng nỗ lực để có những hành động tốt, việc làm đẹp, góp phần lan tỏa những phẩm chất, đạo đức của thế hệ măng non theo 5 điều Bác Hồ dạy

        Năm học 2019 - 2020,các em đội viêntrên địa bàn thị xã Hồng Lĩnh đã không ngừng rèn luyện, phấn đấu để trở thành con ngoan, trò giỏi, xứng đáng Cháu ngoan Bác Hồ. Còn có nhiều những “bông hoa” đẹp khác trong vườn hoa ngàn việc tốt dâng lên Bác kính yêu. Khắc ghi lời dạy của Bác “Tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình”, các em thiếu niên, nhi đồng đã và đang thực hiện hiệu quả phong trào thi đua như “Ngàn hoa việc tốt”; “Nói lời hay, làm việc tốt”, “Áo lụa tặng bà”... Những tấm gương tiêu biểu hôm nay sẽ là niềm tự hào, là sự kỳ vọng của gia đình, quê hương, đất nước trong tương lai./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.369.754
    Online: 243