Ngày 30/12 Hội Cựu chiến binh thị xã tổ chức hội nghị tổng kết công tác hội năm 2020, triển khai nhiệm vụ năm 2021. Tham dự hội nghị có đồng chí Trần Hậu Tám – Phó Chủ tịch Hội Cựu chiến binh tỉnh, đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy – Chủ tịch HĐND thị xã cùng lãnh đạo các cơ quan ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể và toàn Ban chấp hành Hội Cựu chiến binh các phường, xã.

    Trong năm 2020, các cấp Hội đã chủ động triển khai thực hiện và hoàn thành tốt các chỉ tiêu, nhiệm vụ trọng tâm theo kế hoạch. Kịp thời tuyên truyền, động viên cán bộ hội viên giữ vững và phát huy bản chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”, đoàn kết gương mẫu thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của Hội, tham gia đóng góp tích cực vào việc hoàn thành các chỉ tiêu kinh tế - xã hội, an ninh quốc phòng của thị xã. Hội đã chủ động làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục tư tưởng, thông tin kịp thời các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các Chỉ thị, Nghị quyết của cấp ủy, chính quyền địa phương cho cán bộ, hội viên. Trong năm, đã kết nạp được 38 hội viên, tổng số hội viên đến nay là 223 đồng chí, tỷ lệ tập hợp hội viên đạt 98,6 %. Tích cực tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, bảo vệ chế độ xã hội chủ nghĩa và Nhân dân, góp phần giữ vững ổn định chính trị ở cơ sở. Giúp nhau phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững, toàn Hội có 51 mô hình Cựu chiến binh làm kinh tế giỏi, tổng quỹ Hội đến nay đạt trên 2 tỷ đồng, nguồn quỹ Hội cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay không lãi suất hoặc lãi suất thấp giúp hội viên có điều kiện phát triển kinh tế. Các hoạt động tình nghĩa được quan tâm thực hiện, toàn Hội đã tặng 320 suất quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, là thương binh, bệnh binh, hội viên đến tuổi chúc thọ, mừng thọ trong các dịp lễ, tết, các ngày kỷ niệm lớn của Hội. Triển khai thực hiện có hiệu quả các nội dung chương trình phối hợp với UBND, MTTQ các đoàn thể, các đơn vị liên quan nhất là cuộc vận động “Toàn dân xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, phong trào “Toàn dân xây dựng đời sống văn hóa khu dân cư”. Thực hiện tốt phong trào “Cựu chiến binh gương mẫu”.

Đồng chí Bùi Bình - Chủ tịch Hội CCB thị xã báo cáo kết quả thực hiện các nhiệm vụ năm 2020

    Bên cạnh những kết quả đạt được, trong năm qua Hội Cựu chiến binh thị xã còn gặp phải một số khó khăn, hạn chế đó là: công tác giáo dục tư tưởng tiến hành chưa được thường xuyên và sâu rộng, việc triển khai thực hiện nhiệm vụ một số mặt chưa thực sự quyết liệt nên kết quả còn hạn chế, một số hội viên Cựu chiến binh chưa thực sự gương mẫu, tỷ lệ tập hợp hội viên chưa đạt chỉ tiêu đề ra, công tác xây dựng nguồn quy hoạch nhân sự cán bộ Hội ở một số đơn vị còn gặp khó khăn gây ảnh hưởng đến phong trào chung của toàn Hội.

Đồng chí Phó Bí thư Thường trực Thị ủy Nguyễn Thăng Long phát biểu chỉ đạo tại hội nghị

    Phát biểu tại hội nghị đồng chí Nguyễn Thăng Long – Phó Bí thư Thường trực Thị ủy đã ghi nhận và biểu dương những kết quả mà Hội Cựu chiến binh thị xã đã đạt được trong năm qua. Hội đã chủ động triển khai thực hiện hiệu quả và toàn diện các chương trình, nhiệm vụ công tác nhất là trên lĩnh vực thực hiện nhiệm vụ chính trị, phát triển tổ chức Hội và công tác tuyên truyền giáo dục lý tưởng cho thế hệ trẻ. Đồng chí yêu cầu trong năm 2021, đề nghị Hội cần bám sát và quan tâm thực hiện các nhiệm vụ đã đề ra một cách hiệu quả; có kế hoạch tuyên truyền cụ thể các Nghị quyết đã đề ra; tiếp tục triển khai thực hiện tốt công tác xây dựng, phát triển về chính trị, tư tưởng, tổ chức và định hướng dư luận xã hội trong các cấp hội và các tầng lớp Nhân dân.

    Nhân dịp này, Hội Cựu chiến binh thị xã đã khen thưởng 6 tập thể và 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác Hội năm 2020. Đồng thời triển khai ký giao ước cam kết thua đua năm 2021./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.097
    Online: 49