Năm học 2019 - 2020 là năm thứ 4 liên tiếp thị xã Hồng Lĩnh duy trì tỷ lệ học sinh tham gia Bảo hiểm y tế đạt 100%, là đơn vị hoàn thành sớm nhất tỉnh. Đó là một trong những kết quả nổi bật được nêu tại Hội nghị tổng kết công tác BHYT học sinh năm học 2019 - 2020, triển khai thực hiện BHYT học sinh năm học 2020 - 2021, được tổ chức vào chiều ngày 14/9. Dự hội nghị có đồng chí  Đặng Thị Anh Hoa - Phó Giám đốc BHXH tỉnh, ở thị xã có đồng chí Nguyễn Quang Vinh - PCT HĐND thị xã. Các đồng chí Đinh Văn Hồng – PCT UBND thị xã; Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã đã chủ trì hội nghị.

    Tính đến 30/6/2020, toàn thị có 7.472 em học sinh tham gia Bảo hiểm y tế học sinh, đạt 100 % kế hoạch. Có được kết quả đó chính là nhờ sự vào cuộc của cấp ủy chính quyền địa phương và Phòng giáo dục đào tạo, Hiệu trưởng các trường đôn đốc thường xuyên và nắm rõ từng em học sinh chưa tham gia để tuyên truyền và nhắc nhở thông qua giáo viên chủ nhiệm và phụ huynh học sinh. Cùng với công tác tuyên truyền, vận động, cơ quan BHXH thị xã đã làm tốt công tác phối kết hợp với Trung tâm y tế thị xã và trạm y tế các phường, xã để tổ chức và tạo điều kiện thuận lợi nhất cho học sinh, trong quá trình khám, chữa bệnh ban đầu. Cùng với đó ngành y tế trang bị đầy đủ cơ sở vật chất, trang thiết bị nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, thanh toán kịp thời chi phí khám, chữa bệnh cho con em. Năm học 2019 - 2020, toàn thị  có gần 4.530 lượt học sinh được khám, điều trị bằng thẻ bảo hiểm y tế,  với tổng kinh phí gần 1,4 tỷ đồng, trong đó có nhiều học sinh bị bệnh nặng với chi phí khám chữa bệnh hàng chục triệu đồng… 

Đồng chí Hồ Văn Phong - Giám đốc BHXH thị xã thông qua báo cáo sơ kết đánh giá kết quả thực hiện BHYT, BHXH 8 tháng đầu năm 2020 

    Tham luận tại hội nghị, các đại biểu nêu lên những cách làm hay và sáng tạo cũng như các khó khăn, tồn tại cần phải khắc phục, tháo gỡ trong trong quá trình thực hiện đồng thời cho rằng cần tăng cường hơn nữa sự phối kết hợp giữa gia đình, nhà trường, trong thực hiện các chính sách pháp luật về BHYT với mục tiêu chung hoàn thành xuất sắc kế hoạch được giao.

Đồng chí Nguyễn Trí Anh - Trưởng phòng GDĐT thị xã phát biểu về công tác phối hợp thực hiện BHYT học sinh trên địa bàn

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Đồng chí Đinh Văn Hồng - PCT UBND thị xã phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Đồng chí Đặng Thị Anh Hoa - PGĐ BHXH tỉnh phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

    Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Đặng Thị Anh Hoa - PGĐ BHXH tỉnh và đồng chí Phó Chủ tịch UBND thị xã Đinh Văn Hồng đã ghi nhận sự cố gắng vượt bậc của BHXH thị xã để đạt được thành tích cao nhất đối với Bảo hiểm học sinh. Các đồng chí cũng đề nghị BHXH Hồng Lĩnh tiếp tục phối hợp với các phường, xã, ngành giáo dục đào tạo, các nhà trường, tăng cường công tác tuyên truyền, các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước về BHYT, vận động phụ huynh mua BHYT cho con em. Đối với ngành y tế không ngừng nâng cao chất lượng khám chữa bệnh, giải quyết nhanh gọn các thủ tục thanh toán chi phí BHYT, đảm bảo quyền lợi cho học sinh. Phấn đấu duy trì tỷ lệ học sinh tham gia BHYT trong  năm học 2020 – 2021 đạt 100%.

Thừa uỷ quyền, lãnh đạo BHXH Tỉnh đã trao bằng khen của Tổng Giám đốc BHXH Việt Nam cho các tập thể, cá nhân 

Lãnh đạo BHXH tỉnh trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, sinh viên năm học 2019 -2020

    Cũng tại hội nghị này, Ban chỉ đạo thực hiện BHXH, BHYT toàn dân thị xã đã đánh giá tình hình, kết quả thực hiện BHXH, BHYT toàn dân 8 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 4 tháng còn lại năm 2020.

Lãnh đạo thị xã tặng giấy khen cho các cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển đối tượng tham gia BHYT

    Nhân dịp này, Tổng giám đốc BHXH Việt Nam đã tặng Bằng khen cho 2 tập thể và 1 cá nhân; Giám đốc BHXH tỉnh tặng bằng khen cho 2 tập thể và 3 cá nhân thực hiện tốt công tác BHYT học sinh, sinh viên năm học 2019 -2020; UBND thị xã tặng giấy khen cho 5 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phát triển đối tượng tham gia Bảo hiểm y tế.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.220.923
    Online: 56