Từ đầu năm lại nay, mặc dù còn gặp nhiều khó khăn do thiên tai, dịch bệnh nhưng cấp ủy, chính quyền các cấp, các ngành ở thị xã Hồng Lĩnh đã tập trung ổn định sản xuất kinh doanh để phát triển kinh tế - xã hội, phấn đấu hoàn thành thu Ngân sách ở địa phương.

Kho bạc nhà nước Hồng Lĩnh

Mặc dù, trong 6 tháng đầu năm đại dịch Covid-19 đã ảnh hưởng rất lớn đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, đặc biệt là hoạt động sản xuất, kinh doanh, dịch vụ. Nhưng với sự  vào cuộc quyết liệt quyết liệt của cả hệ thống chính trị, nhất là sự cố gắng của toàn thể người dân và doanh nghiệp trên địa bàn nên thị xã Hồng Lĩnh đã thực hiện có hiệu quả công tác phòng chống dịch. Sau thời gian thực hiện giản cách xã hội mọi hoạt động nhanh chóng trở lại bình thường. Trong đó, Cấp ủy, chính quyền các cấp, các phòng, ban, nghành Tài chính kế hoạch, Thuế, Kho bạc đã có nhiều giải pháp để hoàn thành công tác thu Ngân sách... Do vậy, tính đến hết ngày 30/6/2020, tổng thu ngân sách trên địa bàn được 43.077 triệu đồng, đạt trên 58 % so với kế hoạch. Trong đó, có nhiều chỉ tiêu thu cơ bản đều bằng hoặc cao hơn cùng kỳ năm 2019, như: Thuế thu nhập cá nhân được 2,4 tỷ đồng, tăng 15%; Thuế giá trị gia tăng hàng trong nước đạt trên 9,8 tỷ đồng, tăng 21%. Thuế tài nguyên tăng 66%; Lệ phí quản lý nhà nước liên quan quyền sở hửu, sử dụng tài sản đạt trên 11,7 tỷ đồng, tăng 8%; Phí lĩnh vực tài nguyên môi trường tăng 86%; Thu khác từ quỹ đất tăng 65%,...

Giao dịch tại Kho bạc nhà nước Hồng Lĩnh

Trong thời gian tới, với sự chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền các cấp thực hiện mục tiêu kép trong phòng chống dịch và phát triển kinh tế - xã hội theo lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ, thị xã Hồng Lĩnh sẽ phục hồi và nhanh chóng phát triển trên mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, phấn đấu đạt và vượt mức chỉ tiêu thu ngân sách nhà nước năm 2020./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.368.403
    Online: 64