Chiều ngày 18/5, UBND thị xã Hồng Lĩnh tổ chức cuộc họp xem xét đề xuất đầu tư dự án trồng dâu nuôi tằm, sản xuất tơ công nghệ cao trên địa bàn phường Trung Lương. Về dự có đại diện lãnh đạo Sở Kế hoạch và Đầu tư, sở Nông nghiệp và PTNT, Liên minh HTX Hà Tĩnh. Về phía thị xã Hồng Lĩnh có đồng chí Đặng Thanh Hải – Tỉnh ủy viên, Bí thư Thị ủy, trưởng các phòng ban có liên quan, cấp ủy, chính quyền phường Trung Lương.

       Dự án xây dựng mô hình ứng dụng và chuyển giao công nghệ tiên tiến trong trồng dâu, nuôi tằm, bảo quản kén và ươm tơ được thực hiện trên diện tích 20 ha tại Tổ dân phố La Giang phường Trung Lương với giống dâu mới F1-VH15, GQ2 và TBL-03, năng suất thời kỳ kinh doanh đạt trên 40 tấn/ha/năm. Dự án có tổng kinh phí hơn 14 tỷ đồng. Thời gian thực hiện dự án từ tháng 7 năm 2020. Dự án sẽ được thực hiện 3 bước đó là: Chuyển giao và tiếp nhận các giống dâu, giống tằm và các quy trình canh tác dâu, nuôi tằm, ươm tơ tiên tiến; xây dựng mô hình trồng, thâm canh giống dâu mới và nuôi tằm 2 giai đoạn; xây dựng mô hình liên kết giữa các hộ - HTX - doanh nghiệp trong sản xuất, chế biến và tiêu thụ sản phẩm.

Đồng chí Bí thư Thị ủy Đặng Thanh Hải phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

      Việc trồng dâu giống mới và ứng dụng các biện pháp kỷ thuật thâm canh cho năng suất lá cao, chất lượng lá tốt, nuôi được nhiều tằm, sẽ giải quyết việc làm thêm cho hàng ngàn lao động, góp phần nâng cao đời sống, xóa đói giảm nghèo và làm giàu.

        Phát biểu tại hội nghị hầu hết các ý kiến đề đồng tình cao với Dự án và cho rằng nếu dự án thành công sẽ giúp Trung Lương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi theo hướng hàng hóa cho thu nhập cao trên đơn vị diện tích.  Thị xã cũng đề xuất chủ dự án cần phải có quyết tâm cao, làm thật, có lộ trình cụ thể để thực hiện dự án và thị xã sẽ đồng hành cũng nhà đầu tư trong quá trình thực hiện. Qua Hội nghị này, Thị xã cũng đề nghị nhà đầu tư tiếp thu các ý kiến đóng góp để hoàn thiện dự án trình UBND tỉnh phê duyệt theo quy định./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.365.765
    Online: 52