Với mục tiêu, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội cũng như phục vụ tốt nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng thị xã Hồng Lĩnh văn hóa, văn minh, trong năm 2018, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hoạt động cải cách hành chính và đã mang lại những kết quả khả quan.

Lấy hiệu quả giải quyết hồ sơ, TTHC làm điểm nhấn

Cải cách hành chính là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, là quá trình thay đổi công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, từ đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao về đời sống mọi mặt cho nhân dân. Xác định công tác cải cách hành chính là hướng đến người dân, phục vụ tốt hơn tổ chức và doanh nghiệp, chương trình cải cách hành chính của thị xã năm 2018 đã xây dựng, chú trọng nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách TTHC, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và thái độ phục vụ đối với người dân, xây dựng chính quyền thân thiện với người dân, doanh nghiệp, tạo cơ hội thuận lợi để thu hút đầu tư. Theo đó, việc niêm yết, công khai TTHC được UBND thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ cấp thị đến các phường, xã. Đến nay,Trung tâm hành chính công thị xã đã cập nhật và niêm yết 317 thủ tục hành chính; UBND các phường, xã niêm yết 151 thủ tục hành chính do UBND tỉnh công bố tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết TTHC và TTHC của công dân trên địa bàn. Cập nhật, công khai đầy đủ các TTHC trên Cổng thông tin điện tử thị xã, hệ thống phần mềm IO để công dân, tổ chức tiện theo dõi thực hiện. Song song với việc công khai, công tác rà soát, đánh giá TTHC cũng được chú trọng, theo đó, UBND thị xã giao phòng Tư pháp, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND các phường, xã thực hiện việc chọn ở mỗi đơn vị 03 thủ tục hành chính để tiến hành rà soát đánh giá theo quy định của Thông tư 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ. Sau khi tiến hành rà soát, UBND thị xã đã tiến hành tổng hợp và báo cáo kết quả về sở Tư pháp, Tài nguyên & Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh theo quy định. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng tại thị xã để tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về việc giải quyết TTHC cho công dân. Trong năm, không có phản ánh kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh. Tính đến ngày 30/11/2018, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công thị xã là 6.720 hồ sơ, số hồ sơ đủ điều kiện giải quyết 6.524 hồ sơ; số hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 6.411/6.524, đạt tỷ lệ 99,6 %; quá hạn là 26/6.524 hồ sơ (tỷ lệ 0,4%), số hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại khách hàng: 187 hồ sơ; số hồ sơ đề nghị bổ sung: 09 hồ sơ. Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường, xã: 18692 hồ sơ, số hồ sơ đủ điều kiện giải quyết 18.669 hồ sơ; số hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 18.587/18.669, đạt tỷ lệ 99,6%; số hồ sơ quá hạn là 76 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,4 %; số hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại khách hàng là 23 hồ sơ. Trong trường hợp quá hạn trả kết quả hồ sơ TTHC, UBND thị xã sẽ chỉ đạo cácphòng, ban, cá nhân, tổ chức giải quyết hồ sơ quá hạn làm văn bản xin lỗi công dân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 11/5/2018 của UBND thị xã.

Người dân giao dịchhồ sơ, TTHC lĩnh vực của Công an thị xã tại Trung tâm Hành chính công thị xã

Với sự điều hành quyết liệt, việc giải quyết hồ sơ, TTHC trên các lĩnh vực tại Trung tâm Hành chính công thị xã và Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả các phường, xã được thực hiện ngày một hiệu quả hơn tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Ông Đinh Văn Thái, Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh cho biết: " UBND thị xã đã ban hành Công văn số 138/UBND-NV ngày 07/02/2018, nêu rõ lộ trình bố trí cán bộ, công chức thuộc các phòng UBND thị xã đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công thị xã từ năm 2018 đến năm 2020 (mỗi công chức trực tiếp nhận và trả kết quả mỗi lượt trong 6 tháng). Trung tâm hành chính công thị xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc đối với: 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã, BHXH, Điện lực; 16 TTHC của Chi cục Thuế; 19 TTHC của Công an thị xã. Cán bộ, công chức được bố trí giao dịch tại đây đều được lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn, tinh thần thái độ phục vụ. Nhờ đó, khi người dân có thắc mắc về hồ sơ thủ tục chưa đầy đủ thì cán bộ trực tiếp ở các bộ phận sẽ hướng dẫn đầy đủ về TTHC vào phiếu hướng dẫn hồ sơ để công dân hoàn thiện, các TTHC được thực hiện đầy đủ đúng quy trình, thời gian trả kết quả với phương châm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến giao dịch với thời gian nhanh nhất . Trong năm, không xảy ra tình trạng gây phiền hà cho Nhân dân, được Nhân dân đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ ".

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu

Năm 2018 là năm triển khai thực hiện kế hoạch của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về việc thực hiện NQ 18, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TW Đảng khóa XII. Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Thị ủy, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các Nghị quyết và các Đề án liên quan. Trong năm, UBND thị xã đã thành lập và kiện toàn bộ máy Ban Quản lý DAĐTXD thị xã; phối hợp với Sở Lao động TB&XH hoàn thành đề án sáp nhập và bàn giao Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Hồng Lĩnh vào trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh; hoàn thành Đề án hợp nhất Đài TT-TH và Trung tâm VHTTTT&DL thành Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh; hoàn thành và trình phê duyệt Đề án đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo NQ 18, NQ 19 của BCH TW Đảng khóa XII; Đề án sáp nhập các Hội đặc thù (Chữ thập đỏ, Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi, Người mù); hoàn thành và trình tỉnh thẩm định, phê duyệt Đề án sắp xếp mạng lưới các trường mầm non, phổ thông thị xã Hồng Lĩnh đến 2021 và định hướng đến năm 2025; xây dựng Đề án sáp nhập Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã; triển khai chuyển viên chức và nhiệm vụ y tế trường học về Trạm y tế theo quy định; triển khai thực hiện bố trí kế toán các trường học, xử lý hợp đồng theo Quyết định 240 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

 

Công bố quyết định và ra mắt Trung tâm Văn hóa Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh

Bên cạnh đảm bảo chế độ chính sách, đào tạo bồi dường cán bộ, công chức viên chức, UBND thị xã cũng đã hướng dẫn rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu xây dựng bộ máy chính quyền các cấp chuyên nghiệp để giải quyết công việc một cách nhanh, chủ động và từng bước chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm qua lại hoặc đẩy lên cấp trên; Xây dựng tiêu chí, quy trình đánh giá cán bộ công chức và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể, thống nhất, khoa học, khách quan nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa khả năng cống hiến, bộc lộ tiềm năng và góp phần cải thiện môi trường làm việc; Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan hành chính để phát hiện kịp thời các nguy cơ dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham nhũng; Phát huy trách nhiệm người đứng đầu ở từng cơ quan, đơn vị, từng cấp, ngành; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện kiểm tra, thanh tra công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan chuyên môn, kể cả trách nhiệm người đứng đầu nhằm ngăn chặn, phát hiện kịp thời các hành vi dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham nhũng.

Lãnh đạo UBND thị xã quán triệt nội dung các văn bản pháp luật có hiệu lực thi hành cho cán bộ, công chức, viên chức

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí và điều hành

Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2018; đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học và UBND các phường, xã nâng cấp hạ tầng CNTT phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp, trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước (đến nay đã có 100% các phường xã có máy scan phục vụ ứng dụng CNTT) ; nâng cấp hạ tầng mạng tại UBND thị xã; quán triệt không sử dụng hệ điều hành Windows XP và Office 2003; tiếp tục chỉ đạo tăng cường sử dụng tốt hệ thống phần mềm IO, hộp thư điện tử hatinh.gov.vn và cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tiếp tục sử dụng có hiệu quả phần mềm SMS Brandname để điều hành, tác nghiệp qua tin nhắn điện thoại; hướng dẫn các đơn vị ký số, lưu trữ văn bản đúng quy định; chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị tăng cường bảo đảm về an toàn, an ninh thông tin, phòng ngừa mã độc. Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, đặc biệt là trong các ngày lễ lớn như Tết Nguyên đán, 30/4, 01/5, Quốc khánh 2/9;....

Ngoài ra, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị, phường, xã tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị và Nhân dân trên địa bàn. Đến nay toàn thị xã đã có 148 dịch vụ công mức độ 3 cấp huyện; 55 dịch vụ công mức độ 3 cấp xã; từ đầu năm lại nay phát sinh 280 hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng bằng dịch vụ công mức độ 3 (123 hồ sơ cấp huyện và 157 hồ sơ cấp xã). Chỉ đạo hoạt động tốt việc ứng dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến trong việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Trung tâm hành chính công thị xã cũng như phường, xã, tỷ lệ đúng hạn là 99.6%. Đồng thời, chỉ đạoxây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015 đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã, tại xã Thuận Lộc và phường Đức Thuận. Đối với các đơn vị cấp xã còn lại vẫn tiến hành duy trì, áp dụng phiên bản ISO 9001:2008.

UBND phường Đức Thuận được công nhận xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015

Có thể nói, công tác cải cách hành chính năm 2018 của thị xã Hồng Lĩnh được triển khai toàn diện từ cải cách tổ chức bộ máy hành chính, tài chính công đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, từng bước hiện đại hóa nền hành chính với những kết quả nổi bật. Tin tưởng cùng với thực hiện Quyết định 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, hoạt động cải cách hành chính của thị xã năm qua sẽ đưa chỉ số mức độ hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp về đối với sự điều hành của chính quyền ngày càng cao, tạothuận lợi trong thu hút đầu tư và làđộng lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển./.

THU THỦY – BÌNH NGUYÊN – BẢO PHƯƠNG

Với mục tiêu, xây dựng nền hành chính hiện đại, chuyên nghiệp, năng động, hiệu lực, hiệu quả, đáp ứng yêu cầu xây dựng, phát triển kinh tế, xã hội cũng như phục vụ tốt nhu cầu giải quyết các thủ tục hành chính của tổ chức, cá nhân và doanh nghiệp, hướng tới xây dựng thị xã Hồng Lĩnh văn hóa, văn minh, trong năm 2018, UBND thị xã Hồng Lĩnh đã triển khai nhiều giải pháp thực hiện hoạt động cải cách hành chính và đã mang lại những kết quả khả quan.

Lấy hiệu quả giải quyết hồ sơ, TTHC làm điểm nhấn

Cải cách hành chính là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước ta, là quá trình thay đổi công tác chỉ đạo, điều hành, hoạt động nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả của bộ máy nhà nước, từ đó, góp phần giữ vững ổn định chính trị, thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội và nâng cao về đời sống mọi mặt cho nhân dân. Xác định công tác cải cách hành chính là hướng đến người dân, phục vụ tốt hơn tổ chức và doanh nghiệp, chương trình cải cách hành chính của thị xã năm 2018 đã xây dựng, chú trọng nhiều giải pháp nhằm thực hiện có hiệu quả công tác cải cách TTHC, từ khâu tiếp nhận hồ sơ, giải quyết và thái độ phục vụ đối với người dân, xây dựng chính quyền thân thiện với người dân, doanh nghiệp, tạo cơ hội thuận lợi để thu hút đầu tư. Theo đó, việc niêm yết, công khai TTHC được UBND thị xã chỉ đạo thực hiện nghiêm túc từ cấp thị đến các phường, xã. Đến nay,Trung tâm hành chính công thị xã đã cập nhật và niêm yết 317 thủ tục hành chính; UBND các phường, xã niêm yết 151 thủ tục hành chính do UBND tỉnh công bố tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả, niêm yết công khai địa chỉ tiếp nhận phản ánh kiến nghị về giải quyết TTHC và TTHC của công dân trên địa bàn. Cập nhật, công khai đầy đủ các TTHC trên Cổng thông tin điện tử thị xã, hệ thống phần mềm IO để công dân, tổ chức tiện theo dõi thực hiện. Song song với việc công khai, công tác rà soát, đánh giá TTHC cũng được chú trọng, theo đó, UBND thị xã giao phòng Tư pháp, Văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất và UBND các phường, xã thực hiện việc chọn ở mỗi đơn vị 03 thủ tục hành chính để tiến hành rà soát đánh giá theo quy định của Thông tư 02/2017/TT-VPCP của Văn phòng Chính phủ. Sau khi tiến hành rà soát, UBND thị xã đã tiến hành tổng hợp và báo cáo kết quả về sở Tư pháp, Tài nguyên & Môi trường và Văn phòng UBND tỉnh theo quy định. Đồng thời, công bố số điện thoại đường dây nóng tại thị xã để tiếp nhận các phản ánh kiến nghị về việc giải quyết TTHC cho công dân. Trong năm, không có phản ánh kiến nghị nào của cá nhân, tổ chức đối với TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết.

Thực hiện tiếp nhận và giải quyết TTHC theo cơ chế một cửa, một cửa liên thông theo quy định của Chính phủ và UBND tỉnh. Tính đến ngày 30/11/2018, tổng số hồ sơ tiếp nhận tại Trung tâm hành chính công thị xã là 6.720 hồ sơ, số hồ sơ đủ điều kiện giải quyết 6.524 hồ sơ; số hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 6.411/6.524, đạt tỷ lệ 99,6 %; quá hạn là 26/6.524 hồ sơ (tỷ lệ 0,4%), số hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại khách hàng: 187 hồ sơ; số hồ sơ đề nghị bổ sung: 09 hồ sơ. Tổng số hồ sơ tiếp nhận tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả các phường, xã: 18692 hồ sơ, số hồ sơ đủ điều kiện giải quyết 18.669 hồ sơ; số hồ sơ trả kết quả trước hạn và đúng hạn là 18.587/18.669, đạt tỷ lệ 99,6%; số hồ sơ quá hạn là 76 hồ sơ, chiếm tỷ lệ 0,4 %; số hồ sơ không đủ điều kiện giải quyết, trả lại khách hàng là 23 hồ sơ. Trong trường hợp quá hạn trả kết quả hồ sơ TTHC, UBND thị xã sẽ chỉ đạo cácphòng, ban, cá nhân, tổ chức giải quyết hồ sơ quá hạn làm văn bản xin lỗi công dân, tổ chức theo quy định tại Quyết định số 695/QĐ-UBND ngày 11/5/2018 của UBND thị xã.

Người dân giao dịchhồ sơ, TTHC lĩnh vực của Công an thị xã tại Trung tâm Hành chính công thị xã

Với sự điều hành quyết liệt, việc giải quyết hồ sơ, TTHC trên các lĩnh vực tại Trung tâm Hành chính công thị xã và Bộ phận Tiếp nhận, trả kết quả các phường, xã được thực hiện ngày một hiệu quả hơn tạo điều kiện thuận lợi, nhanh chóng cho các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp. Ông Đinh Văn Thái, Phó Chánh Văn phòng HĐND&UBND thị xã kiêm Giám đốc Trung tâm Hành chính công thị xã Hồng Lĩnh cho biết: " UBND thị xã đã ban hành Công văn số 138/UBND-NV ngày 07/02/2018, nêu rõ lộ trình bố trí cán bộ, công chức thuộc các phòng UBND thị xã đến làm việc tại Trung tâm Hành chính công thị xã từ năm 2018 đến năm 2020 (mỗi công chức trực tiếp nhận và trả kết quả mỗi lượt trong 6 tháng). Trung tâm hành chính công thị xã thực hiện tiếp nhận và trả kết quả vào tất cả các ngày làm việc đối với: 100% TTHC thuộc thẩm quyền giải quyết của UBND thị xã, BHXH, Điện lực; 16 TTHC của Chi cục Thuế; 19 TTHC của Công an thị xã. Cán bộ, công chức được bố trí giao dịch tại đây đều được lựa chọn đảm bảo tiêu chuẩn, tinh thần thái độ phục vụ. Nhờ đó, khi người dân có thắc mắc về hồ sơ thủ tục chưa đầy đủ thì cán bộ trực tiếp ở các bộ phận sẽ hướng dẫn đầy đủ về TTHC vào phiếu hướng dẫn hồ sơ để công dân hoàn thiện, các TTHC được thực hiện đầy đủ đúng quy trình, thời gian trả kết quả với phương châm tạo điều kiện cho tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp đến giao dịch với thời gian nhanh nhất . Trong năm, không xảy ra tình trạng gây phiền hà cho Nhân dân, được Nhân dân đánh giá cao về tinh thần, thái độ phục vụ ".

Nâng cao trách nhiệm của người đứng đầu

Năm 2018 là năm triển khai thực hiện kế hoạch của Ban chấp hành Đảng bộ thị xã về việc thực hiện NQ 18, 19-NQ/TW ngày 25/10/2017 của BCH TW Đảng khóa XII. Theo đó, dưới sự chỉ đạo của Thị ủy, hướng dẫn, chỉ đạo của cấp trên, UBND thị xã đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện các Nghị quyết và các Đề án liên quan. Trong năm, UBND thị xã đã thành lập và kiện toàn bộ máy Ban Quản lý DAĐTXD thị xã; phối hợp với Sở Lao động TB&XH hoàn thành đề án sáp nhập và bàn giao Trung tâm GDNN-GDTX thị xã Hồng Lĩnh vào trường Trung cấp Kỹ nghệ Hà Tĩnh; hoàn thành Đề án hợp nhất Đài TT-TH và Trung tâm VHTTTT&DL thành Trung tâm Văn hóa - Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh; hoàn thành và trình phê duyệt Đề án đổi mới, sắp xếp tổ chức bộ máy của các tổ chức hành chính, đơn vị sự nghiệp công lập đảm bảo tinh gọn, hoạt động hiệu lực, hiệu quả theo NQ 18, NQ 19 của BCH TW Đảng khóa XII; Đề án sáp nhập các Hội đặc thù (Chữ thập đỏ, Nạn nhân chất độc da cam/Điôxin, Bảo trợ người khuyết tật - trẻ mồ côi, Người mù); hoàn thành và trình tỉnh thẩm định, phê duyệt Đề án sắp xếp mạng lưới các trường mầm non, phổ thông thị xã Hồng Lĩnh đến 2021 và định hướng đến năm 2025; xây dựng Đề án sáp nhập Bệnh viện Đa khoa Hồng Lĩnh, Trung tâm Y tế Dự phòng, Trung tâm DS-KHHGĐ thị xã; triển khai chuyển viên chức và nhiệm vụ y tế trường học về Trạm y tế theo quy định; triển khai thực hiện bố trí kế toán các trường học, xử lý hợp đồng theo Quyết định 240 theo chỉ đạo của UBND tỉnh.

Công bố quyết định và ra mắt Trung tâm Văn hóa Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh

Bên cạnh đảm bảo chế độ chính sách, đào tạo bồi dường cán bộ, công chức viên chức, UBND thị xã cũng đã hướng dẫn rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu xây dựng bộ máy chính quyền các cấp chuyên nghiệp để giải quyết công việc một cách nhanh, chủ động và từng bước chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm qua lại hoặc đẩy lên cấp trên; Xây dựng tiêu chí, quy trình đánh giá cán bộ công chức và chất lượng hoàn thành nhiệm vụ cụ thể, thống nhất, khoa học, khách quan nhằm động viên, khuyến khích, phát huy tối đa khả năng cống hiến, bộc lộ tiềm năng và góp phần cải thiện môi trường làm việc; Tăng cường kiểm tra, thanh tra công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan hành chính để phát hiện kịp thời các nguy cơ dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham nhũng; Phát huy trách nhiệm người đứng đầu ở từng cơ quan, đơn vị, từng cấp, ngành; tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính; thực hiện kiểm tra, thanh tra công vụ, kiểm soát được các đầu mối công việc trong nội bộ các cơ quan chuyên môn, kể cả trách nhiệm người đứng đầu nhằm ngăn chặn, phát hiện kịp thời các hành vi dẫn đến tiêu cực, quan liêu và tham nhũng.

Lãnh đạo UBND thị xã quán triệt nội dung các văn bản pháp luật có hiệu lực thi hành cho cán bộ, công chức, viên chức

Đẩy mạnh ứng dụng CNTT trong quản lí và điều hành

Theo đó, UBND thị xã đã chỉ đạo các đơn vị ban hành Kế hoạch ứng dụng CNTT năm 2018; đôn đốc, chỉ đạo, hướng dẫn các cơ quan, đơn vị, trường học và UBND các phường, xã nâng cấp hạ tầng CNTT phục vụ tốt công tác chỉ đạo, điều hành, tác nghiệp, trao đổi văn bản giữa các cơ quan hành chính nhà nước (đến nay đã có 100% các phường xã có máy scan phục vụ ứng dụng CNTT) ; nâng cấp hạ tầng mạng tại UBND thị xã; quán triệt không sử dụng hệ điều hành Windows XP và Office 2003; tiếp tục chỉ đạo tăng cường sử dụng tốt hệ thống phần mềm IO, hộp thư điện tử hatinh.gov.vn và cơ sở dữ liệu chuyên ngành; tiếp tục sử dụng có hiệu quả phần mềm SMS Brandname để điều hành, tác nghiệp qua tin nhắn điện thoại; hướng dẫn các đơn vị ký số, lưu trữ văn bản đúng quy định; chỉ đạo các phòng, ban, cơ quan, đơn vị tăng cường bảo đảm về an toàn, an ninh thông tin, phòng ngừa mã độc. Hướng dẫn, chỉ đạo các cơ quan, đơn vị và UBND các phường, xã tăng cường bảo đảm an toàn, an ninh thông tin, đặc biệt là trong các ngày lễ lớn như Tết Nguyên đán, 30/4, 01/5, Quốc khánh 2/9;....

Ngoài ra, UBND thị xã cũng đã chỉ đạo các đơn vị, phường, xã tăng cường chỉ đạo, tuyên truyền sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 cho cán bộ, công chức, viên chức tại đơn vị và Nhân dân trên địa bàn. Đến nay toàn thị xã đã có 148 dịch vụ công mức độ 3 cấp huyện; 55 dịch vụ công mức độ 3 cấp xã; từ đầu năm lại nay phát sinh 280 hồ sơ nộp trực tuyến qua mạng bằng dịch vụ công mức độ 3 (123 hồ sơ cấp huyện và 157 hồ sơ cấp xã). Chỉ đạo hoạt động tốt việc ứng dụng Cổng dịch vụ công trực tuyến trong việc tiếp nhận và trả kết quả TTHC tại Trung tâm hành chính công thị xã cũng như phường, xã, tỷ lệ đúng hạn là 99.6%. Đồng thời, chỉ đạoxây dựng hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015 đối với các phòng, ban, đơn vị trực thuộc UBND thị xã, tại xã Thuận Lộc và phường Đức Thuận. Đối với các đơn vị cấp xã còn lại vẫn tiến hành duy trì, áp dụng phiên bản ISO 9001:2008.

UBND phường Đức Thuận được công nhận xây dựng thành công hệ thống quản lý chất lượng theo TCVN 9001:2015

Có thể nói, công tác cải cách hành chính năm 2018 của thị xã Hồng Lĩnh được triển khai toàn diện từ cải cách tổ chức bộ máy hành chính, tài chính công đến việc xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức, từng bước hiện đại hóa nền hành chính với những kết quả nổi bật. Tin tưởng cùng với thực hiện Quyết định 52/2017/QĐ-UBND của UBND tỉnh về xiết chặt kỷ luật, kỷ cương hành chính, hoạt động cải cách hành chính của thị xã năm qua sẽ đưa chỉ số mức độ hài lòng của nhân dân, doanh nghiệp về đối với sự điều hành của chính quyền ngày càng cao, tạothuận lợi trong thu hút đầu tư và làđộng lực thúc đẩy kinh tế - xã hội của thị xã Hồng Lĩnh ngày càng phát triển./.

THU THỦY – BÌNH NGUYÊN – BẢO PHƯƠNG


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.434.485
Online: 10