Nhằm tăng cường sự lãnh đạo, chỉ đạo, huy động sức mạnh tổng hợp của cả hệ thống chính trị và toàn dân vào việc thực hiện nhiệm vụ phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ. Phường Đậu Liêu đã triển khai nhiều biện pháp PCCC có hiệu quả.
 
Cán bộ, công chức phường và Bí thư chi bộ, Tổ trưởng TDP  gương mẫu đi đầu trong trang bị các thiết bị PCCC
Phường Đậu Liêu với 1.603 hộ, 5602 nhân khẩu, trên địa bàn có nhiều doanh nghiệp, cơ quan, đơn vị trường học. Xác định được tầm quan trọng của công tác phòng cháy, chữa cháy trong phát triển KT -XH của địa phương Theo đó, trong thời gian qua, cả hệ thống chính trị của phường đã tập trung công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, kiến thức về phòng cháy, chữa cháy, trong đó chú trọng tuyên truyền về ý thức trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, hộ gia đình, các kiến thức nghiệp vụ về phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ; đặc biệt là tại các khu dân cư, nơi tập trung đông người, nhắc nhở đến mọi người dân. Nhờ đó, ý thức về PCCC của Nhân dân ngày càng được nâng cao. Trên địa bàn phường đã ra mô hình có 02 tổ liên gia về an toàn PCCC, 03 điểm chữa cháy có trang bị các thiết bị báo cháy và PCCC tại các tổ dân phố.
Tập huấn, thực hành sử dụng bình PCCC cho cán bộ Hội Nông dân phường
 
 
Hội Nông dân đã vận động được 54 cán bộ, hội viên các chi hội trang bị
Việc tổ chức các buổi tập huấn nâng cao kiến thức cho người dân tiếp tục được đẩy mạnh. Từ đầu năm 2023, phường đã phối hợp với công an phường tổ chức 15 buổi tuyên truyền tại các hội nghị, sinh hoạt tổ dân phố, chi đoàn, chi hội.  Tiêu biểu như Công đoàn phường, Hội Nông dân, Đoàn Thanh niên phường đã kịp thời tuyên truyền, phổ biến các kiến thức về PCCC và CNCH cho đoàn viên, hội viên. Đồng thời, vận động cán bộ, hội viên được trên 400 người trang bị bình chữa cháy.
 
...Tuyên truyền PCCC cho đoàn viên, thanh niên.
 
Xác định, phòng hơn chống chính là yếu tố để hạn chế thấp nhất xảy ra các vụ hỏa hoạn. Vì vậy, ngoài việc tuyên truyền nhắc nhở, Công an phường Đậu Liêu còn thường xuyên đẩy mạnh công tác kiểm tra PCCC. Qua kiểm tra, hầu hết các sở sở kinh doanh đều chấp hành nghiêm các quy định về PCCC, tuy nhiên vẫn còn một số hộ chủ quan, lơ là trong công tác này. Bên cạnh đó, Công an phường còn trực tiếp về tại các tổ dân phố để tuyên truyền cho Nhân dân. Qua mỗi buổi tuyên truyền đã thu hút được đông đảo nhân dân tham gia.
 
Tại các nhà trường, Công an phường Đậu Liêu cũng đã tổ chức 3 buổi tuyên truyền các kiến thức về PCCC cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các nhà trường.
Việc chủ động trong công tác phòng chống cháy, nổ mùa nắng nóng nhằm hạn chế đến mức thấp nhất các thiệt hại do cháy, nổ gây ra, qua đó bảo vệ tài sản của cơ quan, đơn vị, tính mạng và tài sản của Nhân dân, góp phần giữ gìn trật tự an toàn xã hội trên địa bàn./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.471.762
    Online: 43