Chào mừng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam (21/4), từ đầu tháng 4 đến nay, các trường học trên địa bàn thị xã đã và đang tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng nhằm khuyến khích, phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Ban thường vụ Thị đoàn phối hợp với Đoàn trường THPT Hồng Lĩnh tổ chức “Ngày hội đọc sách và giới thiệu sách năm 2023”. Tham dự có Đại diện Ban tuyên giáo Tỉnh đoàn, Lãnh đạo Ban dân vận Thị ủy, Cấp ủy, Ban giám Hiệu Trường THPT Hồng Lĩnh.  

Ngày hội thu hút đông đảo các em học sinh tham gia hưởng ứng 

Tại đây, các đại biểu tham dự cùng toàn thể cán bộ, giáo viên và học sinh trong nhà trường được tìm hiểu về mục đích, ý nghĩa của Ngày sách Việt Nam; đại diện học sinh các khối tham gia thi giới thiệu về một số cuốn sách tiêu biểu, ý nghĩa.

Các Thầy cô giáo Trường THPT Hồng Lĩnh cùng tham gia hưởng ứng ngày hội.

 Với thông điệp “Sách: Nhận thức - Đổi mới - Sáng tạo”; “Sách cho tôi, cho bạn”… tại ngày hội, Ban giám hiệu Trường THPT Hồng Lĩnh đã kêu gọi, vận động  cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh quyên góp các loại sách viết về Bác Hồ kính yêu, sách tham khảo bậc THPT, sách giáo dục kỹ năng sống, giáo dục lý tưởng, đạo đức cách mạng…cho thư viện nhà trường, góp phần xây dựng thư viện nhà trường đạt chuẩn quốc gia trong năm 2023

Em Nguyễn Kiều Hồng Nhung – Lớp 12A2  giới thiệu về cuốn sách “Nếu biết trăm năm là hữu hạn” của tác giả Phạm Lữ Ân

Thông qua ngày hội đọc sách nhằm xây dựng và phát triển phong trào đọc sách trong cán bộ, giáo viên và các em học sinh; khuyến khích các em khám phá niềm đam mê đọc sách, hướng tới một xã hội học tập.

Đồng chí Hoàng Quốc Việt – Phó Bí thư Thị đoàn Hồng Lĩnh phát biểu tại ngày hội

Qua ngày hội giúp các em rèn luyện tính tự giác học tập, đoàn kết giao lưu để học hỏi kinh nghiệm, tạo cơ hội để các em bộc lộ năng khiếu, kỹ năng về kể chuyện, thuyết trình trước đám đông, phát huy năng lực tự học, tính tích cực, chủ động sáng tạo trong học tập, rèn luyện tạo thói quen đọc sách và làm việc với sách.

Trao giải cho các học sinh tham gia thi giới thiệu về sách

Hưởng ứng ngày sách Việt Nam 21/4, Trường Tiểu học và THCS Đậu Liêu tổ chức chương trình Trường TH& THCS Đậu Liêu tổ chức khai mạc “Ngày sách văn hóa đọc năm 2023 ” và phát động xây dựng tu sách dùng chung.

Đến dự có Thầy giáo Nguyễn Trí Bằng, Phó trưởng phòng Phòng GD&ĐT; cùng các đồng chí chuyên môn Phòng giáo dục, Thị đoàn, Trung tâm  Văn hóa và Truyền thông thị xã Hồng Lĩnh. Đại diện lãnh đạo UBND, Công chức văn hóa, Bí thư đoàn thanh niên  phường Đậu Liêu cùng toàn thể 51 CBGVNV và 841 học sinh của 27 lớp

Tại ngày hội, các em đã cùng nhau tham gia nhiều hoạt động hấp dẫn, bổ ích như: tuyên truyền, giới thiệu sách qua tiểu phẩm, qua truyện; thi tìm hiểu kiến thức qua sách báo; xếp sách nghệ thuật, trưng bày sách, ảnh theo chủ đề tự chọn. Ngày hội sách và văn hóa đọc năm nay đã mang đến những dư âm tốt đẹp và để lại những ấn tượng sâu sắc với mỗi người tham dự.

Thông qua Ngày sách Việt Nam, nhằm góp phần đưa “văn hóa đọc” trở thành thói quen cho các em học sinh, rèn cho các em biết chọn những loại sách báo có nội dung tốt, tính giáo dục cao phù hợp với tâm sinh lý của học sinh.

Đồng thời giúp các em học tập những gương tốt việc tốt, các nhân vật sự kiện lịch sử, thế giới tự nhiên khoa học....để phục vụ tốt trong việc học tập nâng cao kiến thức hình thành nhân cách của các em./.

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
    Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
     Liên kết website
    Thống kê: 3.412.699
    Online: 10