Ủy ban nhân dân thị xã Hồng Lĩnhvừa tổ chức hội nghị triển khai Luật Tín ngưỡng tôn giáo, Luật Tiếp cận thông tin. Tham dự có đại diện Thường trực Thị uỷ, HĐND Thị xã, lãnh đạo UBND Thị xã, thường trực UBMTTQ Thị xã, lãnh đạo Ban dân vận, tuyên giáo, lãnh đạo các phòng, ban, cơ quan đơn vị có liên quan và lãnh đạo UBND, công chức tư pháp, văn hoá các phường, xã, tổ trưởng các thôn, tổ dân phố, trưởng ban quản lý các di tích trên địa bàn.

Tại lớp tập huấn, các thành phần đã được quán triệt, phổ biến những nội dung cơ bản của Luật Tín ngưỡngtôn giáo, Luật Tiếp cận thông tin. Theo đó Luật Tín ngưỡng tôn giáo có 9 chương với 68 điều được Quốc hội khoá XIV thông qua tại kỳ họp thứ 2 ngày 18-11-2016; Luật quy định rõ quyền tự do tín ngưỡng tôn giáo, đăng ký sinh hoạt tôn giáo, quản lý Nhà nước và xử lý vi phạm pháp luật trong lĩnh vực tín ngưỡng tôn giao…. Luật tiếp cận thông tin có 5 chương, 37 điều được Quốc hội khoá XIII thông qua tại kỳ họp thứ 11 ngày 6/4/2016, quy định rõ trình tự, thủ tục cung cấp thông tin theo yêu cầu, trách nhiệm bảo đảm thực hiện quyền tiếp cận thông tin của công dân…. Ngoài ra, hội nghị còn được nghe phổ biến Nghị định số 15/2018/ND-CP ngày 2/2/2018 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật An toàn thực phẩm.

Thông qua hội nghị này, nhằm giúp cho các phòng ban, cơ quan đơn vị có liên quan nhận thức rõ hơn nội dung của các bộ luật nói trên để từ đó tuyên truyền, triển khai sâu rộng trong các tầng lớp Nhân dân./.

Thanh Trúc


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



Bản đồ thị xã Hồng Lĩnh
Các ca khúc hay về Hồng Lĩnh
 Liên kết website
Thống kê: 3.460.715
Online: 93